Chắc hẳn bạn đã từng phải lòng những cô bạn gái (bạn trai) mà từng trò chuyện rất thân với mình phải không ??? Và điều ấy là điều không thể nào tránh khỏi khi bước vào giai đoạn thanh xuân của mỗi người. Nhưng các bạn đã bao giờ đặt lưng xuống giường và bắt đầu suy nghĩ thấu đáo khi ở trong trường hợp ấy ta sẽ tiến thêm bước nữa hay chỉ  "chúng ta ở trên tình bạn ở dưới tình yêu". Sau đây sẽ là quan điểm riêng của cá nhân mình nha, trước hết mình sẽ nói những trường hợp nên tránh trước nha, nếu các bạn cảm thấy bản thân mình và người mình thích trò chuyện rất thân mật với nhau qua mạng xã hội hay ở ngoài đời nhưng cảm thấy họ cũng có nhiều mối quan hệ như thế thì tốt nhất là nên "STOP", dừng ngay cái tư tưởng ý định tiến tới đi nha bởi đối với mình, họ cũng chỉ coi mình là bạn, là những mối quan hệ xã giao thôi. Mình biết sẽ có rất nhiều bạn khi thấy có người hợp cạ, kiếm chuyện để nói chuyện với mình sẽ nãy sinh ra tâm lý rằng: " Đối phương đang quan tâm đến bản thân mình, vậy không biết mình có cơ hội đến với người đó không ta.", rồi lúc đấy cảm xúc làm mờ lý trí, dần dần nuôi hy vọng, quan tâm đến những cử chỉ, hành động, thái độ của họ hơn, làm mọi cách để làm họ vui và không làm mất điểm trong mắt đối phương. Chỉ có hai từ để diễn tả điều ấy: "ẢO TƯỞNG", bởi những điều ấy chỉ có trong ngôn tình (sẽ đúng nếu bạn đẹp trai, con nhà giàu, bố làm to và học giỏi), nếu ngoan cố tiến tới thì kết cục sao thì các bạn có thể hình dung rồi ấy.

    Điều thứ hai là đối với những bạn đã biết mình đã bị liệt vào cái list "friendzone" , chắc cái này khỏi phải khuyên ha, mà nếu có khuyên thì chắc hẳn ai cũng sẽ kêu là từ bỏ đúng không ? Chứ riêng mình là nên giữ cho thật lâu vào đợi có thời cờ thì cứ hốt thôi (chắc cái này dành cho bạn nào mặt dày hay lỡ lụy tình thôi) hoặc không là các bạn nên bỏ và đổi đối tượng khác đi (cái này nói thì dễ mà làm thì khó lắm nha ngay cả mình cũng không làm được nữa).
    Cái thứ ba là dành cho những bạn hay bị những trap boy (theo tiếng thuần việt là "tra nam"), "gold digger"( kẻ đào mỏ, cái này ám chỉ đối với phái nữ). Mặc dù mình biết là sẽ có nhiều bạn cảm thấy vui vì tự nhiên khơi khơi có người thích mình lại còn là nam thanh nữ tú nữa chứ, thì hãy nên cẩn thận bởi "Hồng nào mà chả có gai" khẻo bị đứt tay lúc nào không biết á. Mà nếu đó giờ chưa quen ai thì cũng nên thử để cho biết mùi vị tình yêu là như thế nào chứ cũng đừng giữ mình là tấm chiếu mới ngoài cẩn thận thành trở thành đồ vô dụng luôn á. 
    Cái này mới hay nè mà cũng không ít người gặp phải đó là người yêu cũ muốn quay lại. Có thể đây sẽ là một bài toán nhức não nhưng theo mình thì không nên, nhấn mạnh là không nên chấp nhận. Chắc mọi người đều ghét cái cảnh lập lại những ký ức đau buồn đúng không, và đây chính là trường hợp ấy, nếu bạn quen lại thì mình chắc chắn rằng dù có hi sinh hay vì người ta mà thay đổi thì cuối cùng cái kết vẫn sẽ là chia tay với lý do đầu tiên mà hai bạn chia tay và sẽ không bao giờ đổi giống như cái tốt sẽ chiến thắng cái ác trong các bộ phim mà các bạn hay coi.

                                                        Còn nữa...