Hiện tại tôi đang thực hiện thử thách 30 ngày ngoáy bút nhưng chữ tôi khá xấu nên tôi xin đc bấm máy!! (: Thử thách ngày đầu tiên là 5 vấn đề mạng xã hội quan tâm nhất nêu đúng thì tôi sẽ đăng story vs tiêu đề thực hiện thử thách ngắn gọn nhưng đây là những hành vi tôi thấy đang dần làm cho mạng xã hội việt nam càng ngày càng đi xuống nên tôi muốn viết bài status này để có thể để giải tỏa đc một số bức xúc của tôi và nhiều bạn đọc trong những ngày qua !!! Bạn nào không thì thì đừng đọc nha vì nhiều bạn sẽ cảm thấy nhột đấy !!!! (:
Hiện nay bệnh dịch đang là vấn đề được quan tâm nhưng rất tế nhị nhưng một số người lại lấy vấn đề này ra để câu like , bán hang trên mạng khiến nhiều người luôn trong trạng thái lo sợ , hoang mang . Tại sao lại phải làm như vậy chứ !!! Chỉ vì mấy cái like share và lợi ích cá nhân mà lại phải làm nhưng điều vô liêm sỉ thế sao ??? Rồi cuối cùng , những tin bịa đặt của chũng ta có đem lại lợi ích gì ko hay là bao nhiêu cái bất lới như tiền phạt , gạch đá từ mọi người . Nếu như nói về mạng xã hội việt nam thì không thể nào không nhắc tới việc chửi tục , nói những lời thô bạo đến mọi người hay là những ‘cuộc chiến phi nghĩa’ của các fan và antifan hay là những lời qua tiếng lại của mọi người vậy sao chúng ta ko chat riêng mà cứ đem cái đó lên trên mạng xã hội làm gì để biến nó thành một cái ‘thùng rác’ để mọi người xả vào vậy . Khi tôi dùng mạng xã hội , dù mới chỉ là thằng nhóc 14 tuổi nhưng tôi luôn thấy được những hình ảnh phản cảm , những hình ảnh câu nói làm cho nhiều đứa nhóc ( có thể nhỏ hơn hoặc bằng tuổi ) biết quá nhiều về chuyện ‘ người lớn’ nhưng nếu nói dù gì lớn rồi cũng sẽ biết nhưng tại sao chũng ta ko để cho những anh bạn trẻ này có một đầu óc trong sáng và để từ từ nó hội nhập cũng được mà . Nếu như nói về những đứa trẻ con thì tôi xin chân thành mà nghe tụi nó nói tục chửi thể dung vốn từ người lớn còn ghê hơn cả tôi nữa chứ đùa !!!! (: Nếu bây h bạn mở mạng xã hội như facebook , instargram ,…. Để tìm kiếm nhưng thông tin của người nổi tiếng thì bạn sẽ tìm được hàng chục nick và chỉ có nick thật và còn lại giả danh để có thể làm xấu hình ảnh của những người đó chỉ vì ghen tị , vì cái tôi của họ mà thôi !!!! Mà đến khi bị lên tiếng thì nói thật đi ra ngoài đường chỉ căm mặt xuống đất mà đi vậy mà vẫn cố tình làm cơ !!! Khó hiểu !!!!! Vấn đề cuối cùng đó là nhưng người ăn ngủ cùng mạng xã hội cái gì cũng post lên face , instargram ,suốt ngày cắm mặt vào mạng xã hội mà không quan tâm đến ai kể cả  gia đình hay bạn bè . Nhiều lúc tôi nhìn người đó mà vỗ vai mẹ tôi mà nói : “Mẹ ơi mẹ phải tự hào vì con vì con không giống như họ” và mẹ tôi chỉ biết ngồi cười mà không ns gì !!!!! (: Tự hào thật sự !!! (:
Nói gì thì nói nhưng hãy dung mạng xã hội đúng cách đừng làm điều gì ảnh hưởng đến nền văn mạng xã hội việt nam chúng ta !!!!!! Chúng ta luôn phải cân nhắc thời gian sử dụng nó ko đc sử dụng nó quá nhìu đến lúc nghiện thì khó mà kéo ra đc !!!! Bạn nào mà trong tình trạng trên thì khắc phục !! Đây là challenge mình thực hiện và cũng như giải tỏa nỗi bức xúc khi sử dụng mạng xã hội mà thui!!!!