Xin chào, tớ tên T, còn cậu? Nếu cậu chưa coi về "Những triết lý và bài học sâu sắc trong Kungfu Panda 1 (phần 1) " thì cũng chả sao cả, cậu có thể coi phần 2 rồi quay về phần 1 cũng được, bởi chúng không có liên kết gì với nhau đâu. Bây giờ mời cậu cùng khám phá với mình nha.
À, nói trước luôn nhé, tớ không có review phim đâu, và sẽ có một vài phần tớ sẽ nói về nội dung phim, nên nếu bạn nào chưa coi thì coi trước đi nhé. Nội dung bài viết này ở phần 1 của bộ phim thôi nha.

1. Không bỏ cuộc (N.G.U - Never Give Up)

Ở phần Po tìm cách để có thể vào cung điện xem đấu võ thì cậu có thể thấy, dù là bị rơi, bị đạp, bị văng ra khỏi cung điện, nhưng Po vẫn gan lì, không đầu hàng trước số phận, luôn tìm cách để có thể vào, và ngay vào lúc tuyệt vọng nhất, vũ trụ dường như đã thấy được sự nỗ lực của cậu nên đã làm cho pháo hoa nổ và Po có thể trở thành Thần Long Đại Hiệp
Po làm mọi cách để vào được cung điện
Chi tiết này dường như khá giống với chi tiết của cuốn sách "Nhà giả kim " của tác giả Paulo Coelho, khi vị vua nói về 1 người thợ mỏ đã đập được 999999 cục đá để tìm viên ngọc lục bảo đẹp nhất thế gian. Rồi vào lúc tuyệt vọng nhất, nhà vua đã biến thành viên đá cuối, thợ mỏ ném viên đá vào 1 phía bằng tất cả sự hận thù và giận dữ, lực nó mạnh đến nỗi làm chỗ đá bên kia vỡ ra xuất hiện một viên đá lục bảo đẹp nhất thế gian.
Cả 2 chi tiết làm tớ nhớ đến câu nói của tác giả Paulo Coelho " Khi Bạn Quyết Tâm Muốn Điều Gì Thì Cả Vũ Trụ Sẽ Tác Động Để Giúp Bạn Đạt Mục Đích Đó" . Điều đấy đối với 2 câu chuyện trên thì rất là hợp lý.

2. Không có tin tốt hay tin xấu, tốt hay xấu là do mình.

phân đoạn xảy ra khi Zeng, người đưa tin cho sư phụ Shifu nói rằng Tailung đã xổng chuồng, Shifu đã hớt hải nói với đại sư Oogway về chuyện này, nhưng Oogway lại tỏ ra rất bình tính" there is just news, there is no good or bad", dịch ra là " tin tức suy ra cho cùng cũng chỉ là tin tức , không có xấu hay tốt gì ở đây cả. Mặc dù lúc sau Oogway lại nói " đúng là một tin xấu" khi nghe tin Tailung xổng chuồng, nhưng từ đó tớ đã ngẫm được rằng " Tin tức xấu hay không là do mình quyết định, không phải do người đưa tin"

3. Hãy học hỏi từ những sai lầm.

Nếu cậu để ý ở phần Po làm mọi cách để vào xem được cung điện và phần luyện tập giữa hai thầy trò Po và Shifu. Thì những phân cảnh ấy đều được xuất hiện ở trận chiến huyền thoại giữa Tailung và Po, chỉ khác là do Po đã học hỏi được từ những sai lầm trước đây nên đã dùng chính những thứ đã làm cho Po thất bại để tạo nên lợi thế cho chính chú gấu này.
Phân đoạn Po đánh với Tailung
Phân đoạn Po làm mọi cách để dc coi võ ở Cung điện
Phân đoạn Po và sư phụ Shifu luyện tập
Từ đây, tớ thấy được rằng thất bại là một chuyện rất bình thường, nhưng mà cái chúng ta học được gì từ thất bại, và biến nó thành lợi thế của mình, thì đó lại là một thành công lớn.
Đây chỉ là phần 2 thôi, nếu bài viết này hay thì chỉ cần cậu đọc bài tiếp theo của tớ là tớ vui lắm rồi, cảm ơn cậu đã đọc hết bài viết của tớ nhé. Tớ tên T, chào cậu.