Một bộ phim vỏn vẹn 21 tập, không có cảnh đấu đá lẫn nhau, không bi kịch hóa mọi chuyện mà ở đó là những sẻ chia của mỗi nhân vật. Họ đều sống với lý tưởng, với sự thực tế, họ sẽ tiến về phía trước để giành lấy mục đích của mình. Tất nhiên là sự giành giật ấy mang nghĩa tích cực. Nếu bạn đang cần một bộ phim có bối cảnh đẹp, diễn viên diễn tốt từ chính đến phụ và cần để chữa lành thì bộ phim dành dành cho bạn.
🌸 Trẻ con mới lấy sự yếu đuối làm vũ khí để chi phối người lớn. Tất cả những người trói buộc bản thân bằng nỗi bất hạnh và tổn thương, sâu trong tiềm thức muốn chiếm được sự đồng cảm đều chỉ là những đứa trẻ lớn xác. Người trưởng thành là trưởng thành trong tâm hồn, chứ không phải bởi tuổi tác.
🌸 Trần Mạch Đông, từ lâu chúng ta đã không còn tư cách làm trẻ con nữa rồi. Lúc nhỏ, phải dựa vào tình yêu của bố mẹ mới có thể sống được. Đó là con đường sinh tồn. Nhưng chuyện được yêu này, từ trước đến nay đều không phải lẽ hiển nhiên. Chúng ta cũng chẳng phải trung tâm của thế giới. Đi yêu, chứ không phải chờ đợi được yêu. Đây mới là cách duy nhất mà trẻ con trở thành người lớn.
🌸 Cái đoạn hồi xưa cậu cõng mình, có một hôm trời mưa nhỏ, mình ở trước toà nhà dạy học đợi cậu. Kết quả là mọi người nói, mẹ cậu tới rồi, cậu chào cũng không chào mà chạy mất tiêu. Xung quanh người qua kẻ lại, mình thì không đem dù, chẳng biết phải làm sao, mình biết, cậu chắc sẽ không quay lại, dù sao đó cũng là mẹ cậu. Nhưng không ngờ, cuối cùng cậu vẫn quay lại cõng mình. Từ đó về sau, mình đã cho rằng: Trần Mạch Đông là người biết giữ chữ tín, ít nhất không giống với dáng vẻ trong mắt người khác.
🌸 Phải tích cực khi tìm người yêu, nếu chỉ đợi duyên phận từ trên trời rơi xuống, thì đó không phải là thanh cao mà là tiêu cực
🌸 Con người ta sống mà không được người khác thấu hiểu mới là bình thường. Khao khát được công nhận mới là nguồn gốc của đau khổ.
🌸 Người nên rời đi rồi cũng sẽ rời đi, không giữ lại được. Sinh ra làm người, chỉ đành nén bi thương.
🌸 Ưu điểm lớn nhất của tớ chính là hiểu rõ bản thân.
🌸 Tớ thật sự rất thích Thượng Hải. Thích những con đường ở đây. Cũng thích những cây cầu ở đây. Càng thích những toà nhà ở đây hơn nữa. Thậm chí có lúc tớ còn cảm thấy sự khôn khéo, lạnh nhạt của mọi người cũng không phải khuyết điểm gì. Tất cả mọi người đều đang cố gắng thi chạy, giành thứ hạng, nhận phần thưởng, quy tắc rất rõ ràng.
🌸 Tớ rất thích Trần Mạnh Đông. Trước giờ vẫn vậy. Nhưng tớ thích Thượng Hải và bản thân tớ hơn.