Kết quả hình ảnh cho book


Vừa rồi tiki có đợt giảm giá toàn bộ sách 40%, thế là mình đặt luôn giỏ hàng đầy ắp từ năm ngoái. Lướt qua lướt lại đơn hàng, thấy gu chọn sách của mình vẫn không thay đổi là bao. 
1/Số trang sách:
Kết quả hình ảnh cho nhà giả kim


Những quyển mà mình ưu tiên chọn thường có số trang từ 350 trở lên. Mình nghĩ rằng những quyển dưới 350 trang không đủ để truyền tải hết ý hay và nhất là sách văn học - tiểu thuyết sẽ có một kết thúc hụt hẫng. 
Và thế là mình bỏ qua Nhà giả kim với 228 trang, Khi hơi thở hóa thinh không với 236 trang, những truyện của chú Nguyễn Nhật Ánh...
2/ Tác giả
Mình hay bỏ qua những tác giả đến từ Trung Quốc, và đọc rất ít sách của tác giả Việt Nam. Đây chắc chắn là tiêu chí mà mình muốn thay đổi nhất.
Kết quả hình ảnh cho sách hãy nhắm mắt khi anh đến


Chắc do mình đã gắn tên tuổi của tác giả Trung Quốc với tiểu thuyết ngôn tình, mà đây là thể loại mà mình không thích. Còn về việc đọc ít sách của tác giả Việt Nam thì mình cũng chẳng hiểu, có thể mình cảm thấy cách viết không lôi cuốn bằng tác giả đến từ các nước khác?
Những sách bị mình bỏ qua: Hãy nhắm mắt khi anh đến của Đinh Mặc, Oxford thương yêu của Dương Thụy...
3/ Tên sách
Kết quả hình ảnh cho anh không là con chó của em

Khi đi vòng vòng trong nhà sách dù sách có số trang ít hay tác giả Trung Quốc mình vẫn cầm lên đọc qua cho biết, mặc dù hiếm khi mua. 
Tên sách nên gây ấn tượng với bạn đọc, nhưng mình chỉ có ấn tượng không tốt với những sách có cái tên như : Gái xinh nổi loạn, Anh không là con chó của em (đạo diễn Lê Hoàng). Mới đây quyển Anh không là con chó của em đã được dựng thành phim do Trấn Thành và An Nguy đóng vai chính. Mình thích cách viết của chú Lê Hoàng nhưng không thích tên sách của chú tẹo nào.
Đây là những tiêu chí chọn sách trước giờ của mình, mình muốn sửa để có thể đọc được nhiều loại sách hơn. Các bạn chia sẻ tiêu chí chọn sách bên dưới để mình tham khảo với nhé!