Mình muốn xoá nội dung mà mình tạo ra trên Spiderum, nhưng không biết làm thế nào.
Đầu tiên, mình chỉ muốn xoá một vài chữ, một vài câu, một vài kí tự, một vài bức ảnh, nhưng Spiderum không cho chỉnh sửa khi bài đã nằm trong kho lưu trữ.
Sau đó, mình càng ngày càng không thấy thoải mái với những chữ, những câu, những kí tự, những bức ảnh ấy nên mình muốn xoá toàn bộ bài viết luôn, nhưng Spiderum không cho xoá khi bài đã nằm trong kho lưu trữ.
Thế là, mình lại tiếp tục chịu đựng và sống chung với cảm giác không thoải mái đó thêm nhiều tuần nhiều tháng nữa. Cho đến một ngày, tức là hôm nay, mình nhìn cái nick của mình và chỉ muốn nó biến mất ngay lập tức, nhưng Spiderum cũng không cho mình xoá chính cái sự tồn tại của mình ở đây.
Không biết làm thế nào, mình mở inbox và nhắn một câu cho ban quản trị Spiderum và ngồi lụi cụi gõ bài viết này. Mình cố gắng bình tâm lại và thử đổi góc nhìn xem mọi thứ có nhẹ nhàng đi chút không.
Thế nên mình coi Spiderum là hình ảnh ẩn dụ cho kí ức của mình. Mình không thể xoá bỏ hay chỉnh sửa kí ức, dù mình có khao khát và mong muốn đến đâu. Ai bảo mình có trí nhớ tốt, nhớ rõ cả từng chi tiết nhỏ. Cách duy nhất có thể làm bây giờ là mặc kệ và chờ đợi. Chờ đến khi thời gian làm kí ức phai mờ, cũng như chờ đến khi xuất hiện biến số để Spiderum cho mình chỉnh sửa hoặc xoá bỏ những nội dung mà mình không muốn.
Nghĩ vậy nên mình thấy đỡ nặng đầu và nhọc lòng hơn. Hoặc nếu bạn nào biết cách biến ước mơ của mình thành sự thật thì comment giúp mình nhé ạ. Mình xin cảm ơn!