Sau 3 tuần cánh ly tại Hà Nội, mặc dù trời hơi âm u nhưng nhìn vẫn vui hơn mọi ngày. Và cuối cùng tôi cũng uống được cốc coffee từ quán quen đầu ngõ. Lên nhà uống coffee, ôm vợ cái rồi lại đi làm, dù không còn nhiều thời gian dành bên gia đình nữa nhưng có một số thói quen trong mùa dịch vẫn cố gắng giữ, không chỉ củng cố tình cảm gia đình mà còn giảm được stress do công việc chất đống sau khi dịch.

1. Nấu ăn



2 vợ chồng tôi sẽ chia ra một người đón con và một người đi chợ nấu cơm, vì tôi khá hậu đậu trong việc bếp núc và ngại nấu nướng nên sẽ nhận luôn việc đón con, nếu như mẹ có việc bận thì 2 bố con mua pizza về làm party. Nhưng trong 3 tuần cách ly tôi mới biết việc nấu ăn vui như thế nào, Cả 2 vợ chồng đều ở nhà nên tôi cũng ra phụ giúp vợ nấu ăn nhưng rồi cũng bắt đầu ham hố hơn, và đến bây h thì không khác gì đầu bếp chuyên nghiệp lật trứng không cần đũa luôn.

2. Tập thể dục cùng người thân

Mình có chụp một chiếc cảnh của vợ với tư thế gần giống thế này. Nhưng đăng lên thì tối nay phải năm sofa mất nên đánh lấy ảnh này thay thế.

Sáng trong lúc trong lúc con đang ngủ thì 2 vợ chồng ra ban công tập, chúng tôi cũng chỉ tập những bài tập đơn giản theo một cái app training trên điện thoại. Còn nay thì 2 vợ chồng kéo nhau xuống công viên gần nhà, để rồi mới biết là vợ chơi bóng rổ giỏi như thế nào và cái bụng bia của tôi rung như thế nào khi lên rổ... Khá vui.
Còn buổi chiều thì chơi bóng rổ với con, dùng những chiêu sáng ngày học được từ vợ để mang ra dạy con. Giờ đã hết cách ly nên phải đi làm, không còn được chơi bóng rổ với vợ nữa nên đang tìm môn thể thao mới chơi với con chứ lâu lâu hết mánh rồi lại thua con mất, có bác hay chơi nào thì cho vài môn thể thao ở dưới bình luận để 2 bố con chơi với!

3. Dành thời gian cho sở thích mới



Tuỳ mỗi người có một sở thích khác nhau, mình thì có sở thích trông cây. Bình thường đi làm cả ngày, ít cí thời gian chăm sóc nên chết gần hết. Còn giờ thì mình đã nấu được một bát canh hoàn toàn bằng cái vườn nhỏ ở ban công. Thỉnh thoảng nhìn vợ cầm kéo ra cắt vài quả cà chua đem vào nấu cũng hơi sót nhưng ít ra cũng được vợ khen lại.

4. Mua sắm online


Có nhiều mặt hàng riêng tư nên mình không chụp được nên mình tìm một cái ảnh gần giống với góc để đồ mua về trong nhà mình trên google.

Đây chắc chắn là thứ mình sẽ giữ. Tiết kiệm thời gian và tiết kiệm tiền. Nhà mình cần mua rất nhiều đồ dùng mới do thỉnh thoảng mình hay làm hỏng, ngoài ra thì trên các trang thương mại điện tử cũng có nhiều đồ mình muốn mua nhưng các shop ở gần chỗ mình không có. Ngày xưa mình cũng không tin vào chất lượng khi chưa được nhìn trực tiếp sản phẩm khi mua đồ nhưng dùng nhiều mới biết các dịch vụ đảm bảo khi mua hàng của các trang TMĐT. Trước mình còn lo về giá sản phẩm sẽ phải tính thêm tiền ship nữa nên sẽ đặt hơn khi đi tự mua, khi ngày nào cũng dùng điện thoại để mua sắm thì mới biết các trang như Shopee, Sendo, Tiki, Lazada,... có một đống voucher và mã giảm giá nhưng không thông báo về tài khoản, để đỡ phải đi tìm các mã này thì mình vào các trang tổng hợp mã giảm giá để xem.

Sau khi rảnh ngồi chia sẻ với mọi người thì mình lại bắt đầu chơi thể thao với con đã rồi còn đi chợ mua đồ ăn tối nữa. Không biết mọi người có thói quen nào hay hay trong mùa dịch không?