FALLOUT 4





Một thế giới hậu tận thế sau thảm hoạ hạt nhân quả thực là một bối cảnh tuyệt vời. Fallout có rất nhiều phiên bản khác nhau, địa điểm khác nhau nhưng tất cả chúng đều mang một nét chung là sự nguy hiểm luôn rình rập, một vẻ đẹp hoang sơ của sự điêu tàn và đâu đó là những nhóm người vẫn đang cố sinh sống hay thành lập cả một faction riêng để củng cố quyền lực mới ở "Thế giới mới". Nhưng với sức mạnh đồ hoạ tiên tiến thì việc làm sao chi tiết nhất, đẹp mắt nhất thì chắc phải cho Fallout 4 thôi.

RISE OF THE TOMB RAIDER/ TOMB RAIDER 2013


Lara Croft đã quay trở lại sau vài tựa game không thành công, và cô quay trở lại cùng với những khung cảnh có thể gọi là đẹp bậc nhất từ trước đến nay khi vào tay Crystal Dynamics. Đảo Yamatai ở khu vực Châu Á bị dính một sự nguyền rủa của Nữ hoàng Himiko, hoặc là khu vực Siberia nằm lẫn trong những vùng núi hùng vĩ ẩn chứa bí ẩn về sự bất tử; khu vực nào cũng có những nét đẹp riêng để khám phá.  



GRAND THEFT AUTO V




Chắc không cần phải nói quá nhiều về GTA nhỉ: Một game với một thế giới được sinh ra để...quậy. Và Los Santos chắc chắn là nơi đẹp nhất không phải chỉ vì đồ hoạ không mà còn do độ đa dạng của nó nữa.

ASSASSIN'S CREED



Bạn có thể chọn bất kỳ bản Assassin's Creed nào ra thì các thế giới lich sử cũng đều đẹp đến xuất sắc (Bản 3 chắc được mỗi cái Homestead còn Boston chán òm). Trải qua nhiều thời đại Assassin, chúng ta có thể đến với những Jerusalem, Florence, Venice, Rome, Constantinople Havana, Paris, London và mới đây nhất là Ai Cập ở nhiều thời kỳ khác nhau... Và khi synchronize cũng là lúc mà Assassin's creed cho chúng ta quan sát được thế giới Ubisoft thiết kế dựa theo lịch sử đẹp đến thế nào.



FINAL FANTASY




Tương tự như game trên, bạn có thể kể bất kỳ Final Fantasy nào, dù là cổ điển hay hiện đại để kể thì chúng đều có những vẻ đẹp cực kỳ riêng- Và chắc đặc biệt là từ bản X trở đi khi nền đồ hoạ phát triển còn làm mọi thứ chi tiết và đẹp mắt hơn, còn những cổ điển thì sẽ có nét đẹp hoài cổ của những lúc đồ hoạ 16-bit hoặc thời kỳ đầu của đồ hoạ 3D. Điểm đặc trưng của Final Fantasy sau này đó chính là mang những thứ cổ điển từ thời trung cổ áp dụng vào thời hiện đại, ngoài ra lại còn có thể thiết kế ra những điều "kỳ dị" tạo nên một chất fantasy rất riêng biệt. Cá nhân tôi thì do thích VIII nên tôi yêu thích Windhill, Dollet, Balamb Garden, Fisherman’s Horizon v.v...

Và bao giờ thì sẽ có FFVII Remake nhỉ?

SOUL'S WORLDS


Bất kể dù đó có là Dark Souls, Demon’s Souls hay Bloodborne thì thế giới Dark Fantasy của Souls series đến từ From Software vẫn vô cùng tuyệt vời theo cách riêng của nó: đẹp một cách lung linh lẫn ma mị. Có lẽ cảnh vật là thứ giúp người chơi còn chút gì đó mà tận hưởng, thư giãn trước hoặc sau khi bị đập như con không đẻ bởi Soul series khét tiếng brutal.

STARDEW VALLEY

Cái này thì chắc là nhiều người sẽ không đồng ý lắm, nhưng những kẻ hoài cổ thì có lẽ sẽ ủng hộ tôi. Sử dụng lại đồ hoạ 16-bit cổ điển, Pelican Town có một nét đẹp rất mộc mạc, bình dị như chính cái cách chơi game vậy. Cộng thêm với nền nhạc tươi vui và du dương theo từng mùa còn làm cho người chơi dễ trao tình cảm cho cái thị trấn nhỏ nhoi nằm gần... sa mạc đó :v