Trước đây khi còn đi học thì mong sao thời gian trôi thật nhanh cho đến khi tốt nghiệp . Bản thân háo hức không thể chờ đợi được cái cảm giác cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp và ra trường được tự do làm những điều mình thích .
Nhưng khi thời hạn 12 năm sắp đến , trong lòng lại có nhiều vấn vương , những cung bậc cảm xúc kỳ lạ . Muốn ở mãi lại trường , cảm thấy mình vẫn còn quá nhỏ để ra ngoài xã hội , chỉ muốn thu mình lại thật nhỏ bé trong môi trường học đường thôi .
Có lẽ có không ít người đã từng trải qua sự chuyển đổi tâm lý này . Lúc còn nhỏ thì muốn mau chóng lớn lên , lúc trở thành người lớn rồi thì lại ước mình vẫn còn là trẻ con . Tôi không phải là chuyên gia tâm lý học nên không hiểu rõ nguyên nhân của sự thay đổi về mặt cảm xúc này . Nhưng có một điều tôi biết rất rõ là ... những ai đã trải qua những cung bậc cảm xúc này đều học được điều gì đó có ý nghĩa với cuộc đời sau này của họ .