Booklink Cafe
Booklink nằm trong một ngõ nhỏ, trong một thị trấn nhỏ, ven thủ đô. Có lẽ vì vậy, mà hiếm thấy có quán cf nào ở Hà Nội có được không gian như ở BL- hoặc giả do sự hiểu biết của mình còn hạn chế.
Mình biết đến quán cũng đã lâu. Từ hồi cấp ba, đến giờ cũng  được 6, 7 năm. 6, 7 năm gắn bó với một quán cf - cũng như gắn bó với một phần cuộc đời, có thể, mặc dù, mình không thực sự thường xuyên ở đây, hay như được coi là khách quen của quán.
Gần đây, trong những lúc chán chường, mệt mỏi, vài lúc - kha khá đấy- tự buông thả bản thân khỏi những điều muốn trốn, mình tìm lại BL và tự cho mình cái cơ hội ẩn mình trong quán. Quán náu mình trong 1 ngõ nhỏ, ẩn ẩn dưới tàn cây bàng lớn và những cây cao bóng cả khác - có lẽ là si, theo khả năng hiểu biết hạn hẹp và sự thiếu quan sát của mình. Tán cây che phủ cả không gian quán với một khoảng sân vườn nhỏ, cái kiểu sân vườn thường thấy ở những ngôi nhà Hà Nội xưa, cái thời mà người ta còn có sân vườn. Những ngày nắng đông, nắng xuyên qua vòm lá, phủ những vệt loang trên đất, trên bàn, trên ghế, trên những ly cafe, trên những mái đầu đen, những gò má ửng. Booklink ngập nắng.
Những ngày này, thời tiết dịu, se lạnh và nắng ấm, ngồi lim dim nghe gió xào xạc trên cây, và tiếng hai con họa mị đua nhau hót. Quán nuôi hai bé họa mị để làm ngập không gian và cũng cốt để khách thưởng thức cái thú điền viên cho trọn vẹn. Ấy vậy, trước cứ nghĩ đất lành chim đậu. Cũng thương thân chim, mà tiếc cái tiếng trong veo phả ngập không gian nắng ấy. Nên đành.
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời

(Mình nhận ra chưa viết tý gì về BL về đêm, nên đành để một chiếc ảnh ở đây, mặc dù chỉ là con đường vào quán)
Booklink cũng có 1 không gian trong nhà, xây theo lối cổ, tầng 1 thấp, tầng 2 theo hướng nhà sàn: 1 phòng đơn rộng và cửa sổ, lối lên bên ngoài vườn. Vì thấp, màu đèn vàng ấm nên dù trời sáng nhưng vẫn có cảm giác tối tăm, đúng kiểu nhà cổ. Tuy vậy ấm cúng, trang trí dễ thương và có giá sách xung quanh.
Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi, trong nhà và món ăn

(Tất cả nguồn ảnh đều lấy từ fb của quán)
Booklink nhiều sách. Nhiều thể loại. Truyện tranh. Ngôn tình. Tác giả Việt. Danh tác nước ngoài. Và sách thiền. Những quyển sách thiền, sách Phật hay và quý. Đây là một điểm thể đặc trưng của quán và của chủ quán. Chắc cũng vì mình thích vậy, nên khen.
Cafe thơm nhưng không đậm. Vì, như một đứa bạn của mình nói, Cafe booklink theo hướng cf bên châu Âu, ưa mùi hơn vị, nên từ xa đã thấy mùi cf thơm tuy vậy lại không quá nặng. Mình thì trước vẫn uống được cf, nhưng từ hồi vào SG uống thử cf trong đó, rồi say, từ đó đến giờ thì say , cũng kỳ lạ. Nên giờ đi đâu cũng chỉ uống bạc sỉu - ít cafe, vậy mà vẫn cả đêm không ngủ được. Tuy vậy, đến BL thì lại toàn uống trà sữa. Trà sữa vị hạt dẻ ở đây thơm lạ, hiếm có hãng trà sữa nào mình thấy có được mùi thơm như vậy. Trước kia, BL còn có nước gạo rang, thơm, ngậy, vị dịu chứ không quá ngọt; mùa đông uống thì ấm lòng, hè uống thì mát dạ (vì nóng đá đều đươc cả). Giờ không còn nữa. Có lẽ mấy năm nữa cũng không còn trà sữa vị hạt dẻ. Không còn sách thiền. Không còn BL. Và chẳng còn mình. :v
The Boonklink Café
Booklink - Bếp 4, Đường V - Cạnh trường mầm non Sao Mai, sau chợ sinh viên nông nghiệp, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.
À còn 1 chuyện nữa, con đường nào mà chẳng chông gai, đường sách cũng vậy thôi. Đường đến booklink khó tìm lắm nhé. :v