Bạn bị ám ảnh với âm nhạc tới mức nào? Tôi không biết bạn thì sao nhưng tôi nghĩ là tôi gần như bị ám ảnh bởi âm nhạc. Tôi có cả đống playlist soạn ra cho cuộc đời của mình. Người bình thường chắc chỉ có playlist làm việc/học tập và playlist thư giãn thôi. Còn tôi, tôi thậm chí soạn trước cả đống playlist cho những sự kiện lớn có thể sẽ xảy ra trong cuộc đời nữa. Bắt đầu là playlist đám cưới. 18 tuổi, chưa có bạn gái bao giờ, nhưng vẫn soạn playlist đám cưới. Rồi sau một thời gian, playlist đám cưới được khoảng mấy chục bài thì mở rộng ra thêm một playlist nữa: nhạc đám ma. Không phải là tôi dự định sẽ chết trong khoảng thời gian nào sắp tới đâu. Chỉ là chuẩn bị thôi.
Thói quen của tôi nó kì lạ như vậy. Khi nghe nhạc, đôi khi tôi nghĩ xem bản nhạc đó sẽ hợp với giai đoạn nào của cuộc đời mình. Tôi thích ý tưởng những bản nhạc thú vị vang lên vào những khoảnh khắc phù hợp để tô điểm và khắc sâu những khoảnh khắc đó vào trong kí ức.
Tôi không biết như vậy là thú vị, kì lạ, hay quán đản. Tôi chỉ biết là tôi chọn nhạc cho cuộc sống của mình như người ta chọn nhạc cho một bộ phim dài tập. Có thể tôi sẽ chẳng có dịp sử dụng hết đống nhạc tôi dành ra nhưng dù gì chuẩn bị kĩ cũng tốt. 
P/s: Cho các bạn thấy một chút gu âm nhạc của tôi. Bạn nghĩ tôi sẽ sử dụng bài hát này cho dịp gì?