#30dayswritingchallenge

*lưu ý đây gần như recap những nơi mình đã đến và những trải nghiệm của mình, hoàn toàn mang tính trải nghiệm cá nhân, hổng có giá trị gì cho mọi người đâu á
Hm, có lẽ mình sẽ bắt đầu với chuyến du lịch đầu tiên của mình, mà không phải đến những nơi quen thuộc, không phải các tỉnh thành mà mình thường xuyên ghé đến cùng gia đình. Thực tế thì mình không còn nhớ quá nhiều về những chuyến đi trước lớp 9, có lẽ do hồi đó không có điện thoại hay sự thường xuyên sử dụng social media để lưu trữ kỉ niệm. Mà cũng không có ảnh nữa nên có lẽ mình sẽ viết về những chuyến đi bắt đầu từ lớp 9. Và trừ một chuyến đi đáng nhớ trước đó...

1. 2007: Chuyến đi xuyên Việt cùng cả ba mẹ và hai chị

Trong kí ức của mình chuyến đi đầu tiên mà mình rất nhớ là chuyến đi xuyên Việt năm 2007, mà thực tế nó cũng không hẳn là một chuyến xuyên Việt cho lắm, vì chuyến đi được trải dài một đường thẳng từ Hà Nội đến miền Tây chứ không có đi cả miền Bắc hay Tây Nguyên. Chuyến đi này với mình là một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ, vì đó là chuyến đi đầu tiên có đầy đủ cả gia đình cùng với gia đình cô bạn thân hổi bé của mình, ba mẹ cổ cũng rất thân với ba mẹ mình.
Ảnh này được ba chụp ở quê ngoại Bác Hồ
Hồi đó mình còn khá bé, cũng chưa có nhiều smart phone như bây giờ nên ảnh hầu hết được nằm gọn trong điện thoại của ba, và mình cũng không được chủ động chụp nên những ký ức của mình về chuyến đi đó không có nhiều thứ để gợi nhớ lại. Tất cả những gì còn lại với mình nhớ là cú ngã sứt gối ở Đà Lạt và đôi dép tông màu hường mua ở chợ Huế mà cô bạn thân nhất định nằng nặc muốn có bằng được còn mình vốn với tính cứng đầu đã "say no!!!" và khiến lái xe của nhà cổ phải vòng lại khi đã đến thành phố tiếp theo.

2. 2015: Đà Nẵng những với bãi biển từng rất xanh..

Đó là chuyến đi chơi xa những ngày đầu tiên mình biết "điệu", biết giống con gái một chút, và biết thích một người ở nhà. Vì thế mình bắt đầu nhìn "giống con gái" hơn, và cũng chụp nhiều ảnh hơn.
Một vài sự cuteeeee
Hồi đó mình đi chơi vào dịp lễ hội pháo hoa gì đó thì phải, ngoài nhà mình còn có gia đình anh chị chơi khá thân và một gia đình nữa, mình không biết nhiều lắm về gia đình cô chú đó. Nhưng lại có 2 bé con, 1 bé trai và 1 bé gái, bé gái thì quý mình và luôn miệng kể chuyện. Bé trai thì đặc biệt "yêu" chị Trang, mình nhớ mình còn nguyên video đang quay pháo hoa thì bé ngồi cạnh cứ gọi "Chị Trang!" "Chị Trang..." "Em yêu chị Trang.. Hì!" thật sự giờ nghe lại vẫn tan chảy. Không biết bé còn nhớ mình không nhưng trong ký ức của mình, bé đẹp trai lắm á! =))))) Giờ mà đợi được bé lớn chắc mình cũng iu lun. :x
Đà Nẵng hồi đó rất đẹp, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, ở Bãi Mỹ Khê, biển xanh ngọc, chẳng đông quá như bây giờ, bãi cát cũng sạch và biển xanh nhè nhẹ, đúng nghĩa những ngày chưa bị khai thác du lịch quá nhiều...

3. 2015: "Trường Đông" - Viện Toán học Hà Nội

Lớp học với rất nhiều hình thù trên bảng :)
Đây là lần đầu tiên mình đi xa mà không có gia đình, cũng là lần đầu ở Hà Nội lâu, dù thời gian chỉ vỏn vẹn có 5 ngày, nhưng đó thật sự là những kỉ niệm đáng nhớ, có Châu, có chị Trang Phạm, chị Trang Anh, anh Luân và anh Nam Bò - Người đã gạ tôi thành công trốn nghe giáo sư mà ra net cỏ ngồi và cầm Ahri gánh gãy vai cho anh Nam tôi chơi Yasuo feed 0/12. :D
Đây cũng là những ngày đầu tiên tìm hiểu về toán của VMO, và vẫn như thường lệ, tình yêu của mình luôn hướng về toán tổ hợp, cũng là môn học mà mình cảm thấy rất hiểu dù không biết gì quá nhiều.

4. 2016: Trường xuân - Đại học Quốc gia Hà Nội

Thi toán quốc tế ở cấp 2 Giảng Võ
Thẻ dự thi nè

Lần này mình ôn ở Đại học Quốc Gia - Xuân Thuỷ, ở một nhà nghỉ bình dân, thường ra IPH ăn KFC mỗi buổi trưa, ăn nhiều đến mức đến tận giờ mình vẫn nhớ món cơm gà ăn như thế nào dù từ đó cũng chưa ăn nữa.
Lần đầu tiên mình được Châu dẫn đi bus, tâm trạng vô cùng sợ bị giật đồ, đứng ngồi không yên, lần đầu đến Chùa Láng, nhưng cũng chưa được đến FTU. Mãi về sau khi mình đi học, thời gian đầu cũng đi bus đến FTU và cũng dừng ở HLU vì chưa quen đường, như một điềm báo vậy á.
Mình cũng nhớ các bạn ở đội tuyển Thanh Hoá, nhớ cả những buổi sáng nghe đi nghe lại bài "Yếu đuối" của Hoàng Dũng hay "Vì mất đi ánh mặt trời của Trung Quân", dù chưa trải nghiệm quá nhiều về tình yêu nhưng những buổi sớm trời se lạnh của Hà Nội mà cứ nghe mấy bài đó thì đáng nhớ thiệt sự á. Và năm đó lần đầu đi thi gặp các nhân tài trên cả nước, 2 ngày ngồi giải toán thấy các bạn đam mê mà nghĩ mình bị ngu mọi người ạ...

5. 2016: Trường Hè - Kí túc xá Mễ Trì

Ở không lâu nhưng mình đã vác 1 cái vali khiến cả team phải khênh giúp mình lên phòng...
Lần thứ 3 ra "xuống núi", lần đầu tiên ở Kí túc xá. Cậu biết hông, lần đầu ở kí túc xá - KHÔNG CÓ ĐIỀU HOÀ GIỮA MÀU HÈ CỦA HÀ NỘI, thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ.
Vì thế, mình đã chọn sự không đáng nhớ, mình trốn sang ở với cô sau 2-3 ngày đầu, vâng, 3 người đi nhưng chỉ có mình không chịu được, và ở với cô cùng với điều hoà... :D
Đây cũng là lần đầu mình tự giặt đồ, lần đầu rửa bát mà không có găng tay, lần đầu tắm nước lạnh, lần đầu hôm nào cũng ăn cơm xuất.. Có lẽ về sau này lúc mình lên đại học thật, không có trải nghiệm cuộc sống sinh viên như mọi người, nhưng "Anh vẫn OK" vì mình đã trải nghiệm cảm giác đó từ cấp 3 rồi. <3

Lại là hình, lại là Euclid trên bảng kìa T.T
Ai đi xem phim với nyc nàoooo
Trăng tròn ở Hồ Tây

6. 2016: Trại Hè Hùng Vương - Bắc Giang

Tổng duyệt khai mạc ở Chuyên Bắc Giang nè
Có lẽ lần này cũng không có gì nhiều để nói cả, sau khi đi trường hè, về Lai Châu chưa ấm mông đã xách túi đi Bắc Giang rồi. Lần này mình nhẹ nhàng giật một chiếc huy chương đồng trong khi không ôn mà toàn bị gạ đi net...
Và điều làm mình nhớ nhất vẫn là phòng của mình như có ma, cả lũ đang ngồi đánh bài thì tự dưng toilet xả nước, 1 lá bài tự dưng biến mất, lại còn hỏng điều hoà và lần đầu đi ngủ lang sang phòng văn với nam nữ lẫn lộn và giữa đêm trốn thầy cô đi ăn phở, cũng là lần đầu mình ăn bing-su và những ngày hết đánh bài uống nước thì lại đánh bài tô son...

7. 2016: Phú Quốc

Hình như là Vinpearl...
Lần này mình lại đi cùng ba má và nhà bạn thân của ba má, lần đầu được ở 1 mình 1 phòng hoặc đúng hơn là 1 nhà, resort này có nhiều nhà nhỏ nhỏ bằng gỗ, mỗi nhà là một phòng và gần bờ biển. Mình vẫn nhớ hồi đó đang hot game Pokemon Go, thế là mình đi dọc cả PQ chỉ để bắt Pokemon...

8. 2016 - Chuyên Lào Cai

Hello CLC
Lần đầu tiên đến CLC, ấn tượng của mình là vibe tươi trẻ và sôi động của trường, khác với ở nhà mình rất nhiều. Mình đến CLC vào buổi trưa, lúc đó các bạn đến giờ đi ăn trưa, vì đã quen Giang từ hồi đi trường hè nên mình và Châu với chị Trang Anh cũng không quá bỡ ngỡ..
Nhưng với mình, ấn tượng kinh hoàng nhất là ngày đầu đi học, mình đợi 2 người đồng đội lâu quá nên đã quyết định lên lớp trước, và wow, mình bị các anh lớp lý 12 trêu cho không biết làm gì nên đã chạy đi chạy lại 3 tầng để trốn... nghĩ lại cũng thấy sự đần độn của mình...
Những ngày tiếp theo của mình với CLC toàn là sân bóng rổ, mình đặc biệt chú ý đến sân bóng vì mình có chơi bóng rổ ở Lai Châu được tầm 1 năm, nhưng ở nhà thì không có nhiều hoạt động như ở đây. Là sự sôi động mỗi buổi chiều, từ bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền... Là mỗi buổi trưa buổi tối trông ngóng đồ ăn ở canteen, cũng là những ngày trông ngóng ngắm trai đẹp, là cốc nước chanh với lạp xưởng, là mỗi ngày lên lớp nhìn sự đam mỹ của các anh CLC - mà về sau này một cách nào đó mình đã gặp lại người anh ở CLC làm mentor thi clb cho mình ở FTU... Là những event do chính các bạn CLC tự tổ chức mà ở trường không có, là những lần được đi ăn xiên Trung Quốc, là những món ăn mới mà mình chưa từng được ăn, là lần đầu biết đến trên đời tồn tại Dingtea... (hồi đó mình quê thiệt sự á =)))
Xiên Trung Quốc nèee
Cùng với Giang, Tùng, Huệ, Châu
Siêu trăng năm 2016 nè
Đoán xem ai đi chơi về muộn bị lock ở ngoài KTX nào
Sân bóng ở CLC, mình nhớ sau ảnh này của mình còn được up trên page của trường bạn nữa... =))

À quên, lại một lần nữa, ở đây, mình lại đi net, chả hiểu những ngày tháng đi ôn HSG hay đi net xuyên quốc gia nữa...
Lần này được Tùng dẫn đi một chiếc net ngay gần CLC, =)))) đi mà GATO thiệt sự vì net ở đây xịn không á...
Đây là một hành trình dài kéo dài đến 1 tháng ở Chuyên Lào Cai gắn liền với khoảng thời gian ra mắt bài "Phía sau một cô gái" của Soobin mà căng tin bật mỗi ngày...

9. 2017 - Đồ Sơn

Lần đi biển nhưng không tắm biển duy nhất trong đời... :)
Thui hổng kể nhiều, đây là lần mình đi chơi với cả nhà, ba má, gia đình chị cả, gia đình chị hai, và chỉ mình mình cô đơn. Nghe đã thấy cay đắng rui...

10. 2017 - Hà Nội

Lần đầu được đi xe máy lượn Hà Nội
Đây là một hành trình dài tận 2 tháng để xuống HN ôn đại học, thật ra mình thấy kiến thức thu được chẳng bỏ bèn gì, nhưng mình học được cách tư duy, cách dạy của thầy cô ở đây, và cách học để đạt được hiệu quả tốt nhất cho kỳ thi đại học để về tự học là chính. Hơn nữa đây cũng là 2 tháng trời ăn chơi vô độ với Linh Jun (bạn thân của mình từ cấp 2) và em Ly (em họ bên ngoại của mình) và nhận sự chiều chuộng từ em Hiền (em họ bên nội của mình). Ở một chiếc chung cư của bạn thân ba ở Hàm Nghi, mỗi vài ngày lại đi bộ cả 1-2km để đi siêu thị, được chở đi ăn cả HN - một trong những tiền đề để mình tăng cân về sau này.. :')
Có quá nhiều trải nghiệm nên mình sẽ chỉ gói gọn lại bằng lần đầu đi xe máy, 1 tháng trời tự giặt đồ vì hỏng máy giặt, lần. đầu biết rằng sống với bạn thân có rất nhiều vấn đề nảy sinh, cũng có thể là nguyên nhân đục khoét tình bạn.

11. 2017: Cô Tô - Hạ Long

Hoàng hôn ở Cô Tô
Bình minh ở Cô Tô
Nhìn đông đảo thế này chắc ai cũng biết đây là Hạ Long..

Có lẽ tôi sẽ dừng việc kể lể về nơi này, vì không có gì để kể cả, ngoài việc Cô Tô đẹp lắm! :(
Biển sạch cựccc, giá cả cũng ok hơn những khu du lịch khác, chỉ tội hơi bất tiện, nhưng cũng đúng vì khai thác du lịch là lý do của tất cả vấn đề trên..

12. 2018: Đà Nẵng - Huế

Đây là khoảng thời gian đợi điểm thi, nhà chị cả đã đem tui đi và khiến tui quên đi nỗi lo về điểm số...
Biển xinh - Cù Lao Chàm
Đảo nhỏ gì đó hông nhớ
Kinh thành Huế nè

Nắng vỡ mặt vẫn gồng chụp ảnh

Mình nhớ hôm đó đi Cù Lao Chàm, có một bạn đã vô tình thấy mình và về check instagram để tìm những người check-in ở đây rồi tìm thấy mình =)) thần kỳ thật sự á, nhưng bạn đó giờ có girl friend kỉ niệm 2 năm rồi mà mình chưa có người yêu nữa... :)
Hồi đó điểm mình cũng khá cao mà chẳng biết vì lý do gì mình cứ sợ mình không đỗ, đi đền chùa, đi kinh thành đều cầu sẽ đỗ NTH01, mà cuối cùng thừa gần 1 điểm cho KTĐN, mỗi tội học đến giờ vẫn nghĩ mình sẽ làm trái ngành và tự hỏi lý do mình học KTĐN là gì (mình aim từ lớp 10 luôn..)?

13. 2019: Nha Trang

Và đây là khoảng thời gian tram kam của cuộc đời mình, đen đến mức phải mượn máy em trai đi du lịch để có cái chụp ảnh...
Tui hoàn toàn không có tâm trạng chụp ảnh
Trừ mấy con hồng hạc bánh bèo như mình...
Mình quá tram kam để nhắc về chiếc điện thoại bị giật, và 1 chiếc nữa cũng ra đi...
Năm đó thật sự rất mệt mỏi với mình, toàn bộ tiền trong tài khoản cũng ra đi với 3 cái điện thoại 1 năm, việc tìm để làm cũng không ổn. Thậm chí cả rơi ví và tai nạn nữa...
Nhưng hông sao, mọi thứ đều nhanh chóng qua đi...

Kết

Và năm nay mình không đi đâu vì có quá nhiều dự định, nhưng cũng chẳng đâu đến đâu, rồi chí mạng là chiếc tai nạn mất cả tháng 7 để hồi phục về physical health và cả tháng 8 để hồi phục mental health vì bị ảnh hưởng nặng nề... nhưng mọi thứ đều đã ổn, và mình biết việc lên xuống của cuộc đời là một việc vô cùng dễ hiểu.
Mà hông hiểu sao ở trên mình có mention đến bài "Vì mất đi ánh mặt trời" thì bây giờ TCH cũng đang bật bài này :< tram kam thật sự...