There are dreamers and there are realists in this world. You'd think the dreamers would find the dreamers and the realists would find the realists, but more often than not the opposite is true. You see, the dreamers need the realists to keep them from soaring too close to the sun. And the realists, well without the dreamers, they might not ever get off the ground.
-Modern Family-

Thế nào là bạn....Cái này là một định nghĩa mơ hồ nhất với mỗi người. Chưa kể đến câu hỏi khó hơn nữa: Thế nào là bạn thân...

Định nghĩa đơn giản nhất mà tớ được lí giải, hai người bạn thân là người mà chỉ cần nó bảo mình nó đang thích một người, mình chỉ cần nhìn là biết nó đang thích đứa nào? Có một lần khác có người bảo tớ là, bạn là không đánh giá nhau, luôn bên cạnh và ủng hộ nhau. Tức là "mày có làm gì và cả thế giới mắng chửi mày, thì tao vẫn sẽ ở cạnh vỗ vai mày".

Định nghĩa bạn thân của tớ có 3 loại, tương ứng với ba đứa bạn tớ sẽ kể sau đây:

Một đứa bạn tớ gặp hàng ngày. Tớ kể cho nó hết những gì của tớ, làm nên tớ và những gì tớ đang cố gắng xây dựng. Cậu muốn biết tớ ư? Hãy gặp nó và lật giở những dòng hồi ức. Sẽ thấy cuộc đời tớ hiện lên như một bức tranh, không thiên vị. Đứa bạn ấy không đánh giá tớ, không bảo tớ làm đúng hay sai, chỉ lắng nghe, và ghi nhớ, để đôi khi chính lúc tớ quên mất về bản thân mình, thì nó nhắc tớ quay trở về bằng một câu chuyện vu vơ nào đó. Một quyển nhật kí, một cuốn từ điển sống mà tớ là trung tâm, nơi tớ thấy mình đặc biệt khi được lắng nghe và ghi nhớ. Đứa bạn của sự thấu hiểu tâm hồn.

Đứa bạn thứ hai tớ gặp hàng tuần, có khi là hàng tháng. Một đứa sẽ cùng tớ làm những trò điên rồ. Sẵn sàng 12h đêm cùng nhau đi ra ngoài đường lang thang hay ăn kem mùa đông trên Cầu Long Biên gió rét. Cảm nhận sự điên khùng của tuổi trẻ trên những cung đường, những cung đường của cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, lớn lên cùng nhau theo năm tháng. Sau những con đường là những câu chuyện. Chúng tớ còn chưa biết hết về nhau, nhưng luôn có mặt trên những chặng đường quan trọng của cuộc đời, cả điên rồ hay tĩnh lặng, cả êm đềm hay khủng hoảng, để bên cạnh nhau, để cùng im lặng và thấu hiểu.  Cả hai lặp đi lặp lại những câu chuyện về một thời còn trẻ, nơi cái tôi to lớn lí trí, cái bóng của bản thân đè lên người khác vì cái háo thắng khờ dại chưa hiểu chuyện và vô tình làm tổn thương nhau, chỉ đơn giản nhắc nhau về một phần ta đã từng là. Đứa bạn của chia sẻ những kỉ niệm

Còn một thằng bạn, một năm tớ gặp nó một lần. Đúng một năm tròn, mà có lẽ là lâu hơn thế, nó không gặp tớ. Lần đầu tiên nó hội ngộ, nó không hỏi thăm sức khỏe hay xã giao vài câu thân mật,nó chỉ gọn lỏn tao sắp làm một cái này, tao cần mày giúp. Nó kể về ước mơ, về dự án của nó. Tớ chợt nhận ra mình đã hoài phí một năm thế nào. Xắn tay lên giúp nó, rồi dừng lại khi nó không cần. Nhưng sẽ là gặp lại nó sau một năm, để nó kể cho mình về những gì nó đã làm, đã suy nghĩ. Để mình thấy mình chưa đủ, để biết là mình đang bất động trong khi mọi người chuyển động, tức là mình đang lùi lại. Lúc đó sẽ lại gom động lực tiến lên. Đứa bạn với lực đẩy không cho phép tớ vô dụng. Giờ tớ đang start - up một cái doanh nghiệp mà nó tự hào sẽ thành triệu đô trong 2,3 năm tới. Chắc giờ mình cũng vô dụng với nó mất rồi :)

Bạn là gì? Không phải quá hiểu nhau mà là sẵn sàng chấp nhận và bước đi cùng nhau. Cho dù có khác nhau đi chăng nữa, vì đôi khi đó là bổ sung cho nhau.

Mỗi người có một định nghĩa riêng về bạn. Chả ai trùng ai cả.

Tớ có 3 người bạn, tớ nghĩ thế là đủ. Còn các cậu?
P/s: Có ai xem HIMYM không ta???