Chưa bao giờ học sinh Việt Nam lại đón một cái Tết dài đến vậy, thân là một đưa sinh viên năm 4, dù vậy thì cũng là hssv :> mình cũng được ăn một cái Tết thiệt dài. Mình lướt fb và thấy mấy bạn than chán, đòi đi học,v.v,.. Riêng bản thân mình thấy việc Chính phủ cho nghỉ học là đúng. À thôi :> mình không bàn về tính đúng sai ở đâyyy hihi, mình chỉ muốn nói là: " Thay vì buồn chán tại sao mình không chọn cho mình cuộc sống vui vẻ hơn, tận dụng thời gian để sống một cuộc đời có ý nghĩa ?"
Vậy thì mình làm gì trong suốt khoảng thời gian từ Tết đến giờ?
học bài
HỌC
Mình tập trung nhiều thời gian vào việc luyện Ielts vì mình cần nó cho quá trình ra trường, tìm việc làm và chuẩn bị hồ sơ đi du học. Một ngày mình dành ra khoảng 2-3 tiếng để làm đề và check đáp án, và mình yêu việc này ghê.
Mà tính mình kỳ lắm, mình không thích bản thân mình nhàn hạ nên đầu học kỳ mình đã đăng ký làm nghiên cứu khoa học với một nhóm bạn, tụi mình đang trong quá trình hoàn thành. Mình có nói với đứa bạn theo kiểu hài hước: "Sao sự học nó cứ đeo chị hoài" :)) mà thực ra nó hông tự đeo mình mà do mình chọn nó. Thật ra cũng hơi mệt ấy, tại thầy giáo hướng dẫn mình là một người khó tính và cầu toàn nên bài của tụi mình có thể biến thành một đống rác lúc nào không hay và việc tụi mình phải viết lại là không thể tránh khỏi :)). May thay là cả nhóm đều lên dây cót chờ bị rầy rồi nên không lo lắm :)). Mình hi vọng tụi mình sẽ bảo vệ đề tài thành công để trước khi ra trường mình có một thứ gì đó để lại có giá trị cho khoảng thời gian 4 năm cày mòn đít ở nhà trường hehe

LÀM

Hiện mình đang đi thực tập ở một Hãng Luật, công việc thì khá là vui, tiếp xúc hồ sơ khá nhiều nên mình cũng hiểu được tính chất ngành nghề này. Điều mình thích ở công ty là con người, anh Luật sư hướng dẫn là một người khá trầm tính nhưng giỏi nên mình học nhiều thứ từ anh, tụi thực tập chung cũng là những đứa lành tính. Mình thì lại là một con ất ơ, không phải là một đứa chỉnh chu nên cũng đang dần khắc phục tính xấu đó khi ở cùng với những người này. Thật ra ấy, vì đang dịch Corona nên mẹ mình không định cho mình lên thành phố nhưng mình không muốn bị "ì" nên mình xin lên và hứa với mẹ luôn đeo khẩu trang và bao tay khi ra ngoài. Lúc đầu thì hơi mệt thật, nhưng dần quen lại thấy tiện để bảo vệ làn da mình luôn. moew
TÌM KIẾM CƠ HỘI
Mình đã đăng kí nhiều khóa học onl miễn phí trên mạng và có chứng chỉ khá xịn xò. Mình để dành tiền để học các chương trình mình cảm thấy cần thiết.
Thời gian gần đây mình cũng gấp rút apply hai chương trình trao đổi học sinh và sẽ sớm có kết quả trong hai tháng tới. Hi vọng năm nay mình sẽ bay được nhiều nơi.
SELF - REFLECTION  and TIME FOR MY PEOPLE

Tạm dịch là: tự nhìn nhận bản thân.
Mình tự nhận thấy đây là khoảng thời gian để mình hiểu rõ hơn về bản thân mình, mình biết được yếu điểm của mình trong công việc và trong cuộc sống là gì, mối quan hệ nào mình cần giữ, những thứ nào mình cần buông bỏ. Mình thấy thật may mắn vì mình biết dừng lại đúng lúc, chọn cho mình một lối đi riêng. Mình tạo dựng một kế hoạch để biến ước mơ mình thành sự thật.
À, đây cũng là khoảng thời gian mình ở nhà lâu hơn, mình phụ giúp ba mẹ mình, dạy học cho em trai mình, trò chuyện nhiều hơn với ông bà. Nó là khoảng thời gian hạnh phúc vì thời gian là vàng bạc và mình trao vàng bạc của mình cho đúng người.
Kết lại thì mình muốn nói là, cuộc sống mình thế nào là do cách mình nhìn nó, vậy nên mọi người hãy mạnh mẽ lên, giữ sức khỏe và tận hưởng từng khoảnh khắc của cuộc sống nhann.