Dù biết mùa mưa đang tới, dự báo thời tiết ngày nào cũng đăng cảnh bảo Sài Gòn mưa giông trong những ngày tới. Nhưng hôm nay đã là ngày mưa thứ 3 sau cái ngày mà mình bị hẹn hụt...
Là bạn hẹn mình đi cà phê, chút thôi, mà mình cũng hơi bị trông đợi, tại mình cũng đang bật đèn xanh lè xanh lét với bạn mà, nên được rủ đi chơi như vậy, nên tự đa tình "À thì ra..."
Vậy đó mà trời mưa, mưa chả lớn cũng chả nhỏ, cứ rơi rơi hoài hoài miết miết vậy đó. Mà bạn bảo trời mưa thì bạn làm biếng, nên thôi. À mà cũng mưa lớn thật mà.
Vậy đó, mà tự dưng buồn khủng khiếp, gặp thêm tối đó thức khuya coi bộ phim cũng khá buồn, ngày hôm sau còn cự cãi với người mẹ, nên đâm ra nguyên ngày quá trời chán nản.
Nhưng mình suy nghĩ, cũng không hẳn đã có gì với nhau cơ mà, sao mình cứ tự làm khó mình vậy. Đám bạn nó cũng mắng mình xối xả, nhưng vì mình là đứa, thích những câu chuyện rõ ràng, nên với ai mình cũng phải rõ ràng và trong từng câu chuyện cũng vậy...
Nhưng đến hôm nay, cũng là một ngày mưa sau 2 ngày mưa tơi tả trước, mình ngủ đủ giấc, mình vô tình đọc được vài mẫu truyện con con, mình xem tiktok, à vào những lúc mình khó nghĩ về vấn đề nào đó, mình hay được vũ trụ gởi tín hiệu giúp mình hiểu rõ hơn nhiều thứ lắm. Nên mình tự dưng được bước ra ánh sáng chân lý, mình bỗng cảm thấy mình hiểu rõ hơn tất cả những vấn đề đang nhảy múa trong đầu của mình.
Ừa thì cũng tại những cơn mưa mà...