Vào những ngày cuối năm 2021 , tôi có cảm giác cuộc sống của mình uể oải , không có động lực , niềm vui ... Không biết cho quá rảnh rỗi đâm ra chán nản hay là do tôi chưa đặt ra được mục tiêu phù hợp cho bản thân mình . Ngày hôm qua , lúc đi đánh bóng chuyền về thì mẹ có nhờ tôi đi mua bàn chải thì trong lúc đi đường thì tôi bị ngã xe :)) , đau vcl , xước xát ở khuỷu tay , đầu gối , bên xương chậu bên phải và ở dưới chân nữa nhưng đau và xót nhất vẫn là ở đầu gối . Phải nói là hai bên đầu gối của tôi lắm ổ gà , ổ voi vl , ngã thì chủ yếu là quỳ gối xuống nên hai bên đầu gối tôi có rất nhiều sẹo lồi , sẹo lồi , sẹo loang ... Cảm tưởng như là một bãi chiến trường được thu nhỏ trên đầu gối của tôi vậy . Tôi nghĩ là do mình đã bóp phanh đĩa quá mạnh cộng thêm việc đã rửa xe trước đó nữa nên mới như vậy . Mặc dù không sâu lắm nhưng nó vẫn rất xót mỗi khi mà mặc quần lên . Lên mạng search thì ra cả ti tỉ thứ cần phải kiêng nào là thịt bò , hải sản , đồ nếp , rau muống , trứng ... Nói chung thì là toàn những món mà tôi ăn hằng ngày . Nhưng phải chịu thôi , do bản thân mình đi ẩu mà . Giờ mỗi khi ra đường tôi nên đi chậm thôi , an toàn là trên hết , có ăn uống lành mạnh , chạy bộ bao nhiêu km thì đi xe ẩu ngã rồi vô viện thì cũng chẳng bõ . Việc đi xe liên quan đến sức khỏe của mình rất nhiều nên phải chú ý vào , nó còn ảnh hưởng đến kinh tế , tinh thần và nhiều thứ khác nữa nên từ bây giờ hay lúc nào cũng thế , đi xe , tham gia giao thông trên đường phải chú ý , đi chậm , cẩn thận .
Sáng nay tôi cũng đi mua đồ ăn sáng , thì nay bị ngã nên kiêng , hạn chế ăn xôi nên tôi mua bánh mì ăn tạm tiện thể thử luôn ở đây luôn và cũng mua luôn bánh mì trứng 15k , nói thật là nhìn nó nhiều , đã mắt vch luôn . Nên có lẽ lần sau tôi sẽ đầu quân cho nhà bác ấy .
Sáng nay đầu tôi ngứa vl , tôi bị nấm đầu mà nhưng không phải do ở bẩn như mọi người hay nói đâu nhé . Do lúc tắm xong thì hồi trước tôi không sấy khô tóc nên lâu ngày nó mới bị như vậy . Bây giờ chăm chỉ sấy rồi nhưng nấm thì không hết được nên có lẽ khi nào lên trường tiện thể vào bệnh viện khám luôn . Nào là tóc , gan , tai , mũi , da ... các thứ . Nói chung là 1 năm lên đi khám tổng thể 1 lần xem có vấn đề gì trong cơ thể không . Phòng bệnh hơn chữa bệnh mà , cẩn thận một chút là tránh được bao nhiêu là bệnh rồi .
Tối qua xem vua bóng chuyền haikyu thì tôi rất thích một câu nói của nhân vật kita shinsuke bên inariwa , câu nói ấy như này : Quá trình quan trọng hơn kết quả , nếu quá trình tốt thì kết quả tốt chẳng qua chỉ là sản phẩm kèm theo mà thôi . Nó rất khớp và bổ sung cho quan điểm , tư duy của tôi từ trước đến giờ . Về ngắn hạn thì kết quả quan trọng hơn nhưng về lâu dài , dài hạn thì quá trình quan trọng hơn kết quả nhiều . Mà đa số những người thành công , thượng lưu trong cuộc sống thì họ luôn ngắm tới những gì dài hạn , ví dụ như : mục tiêu dài hạn , đầu tư dài hạn , tự do dài hạn ... Tôi không nói là dài hạn thì tốt hơn ngắn hạn vì mỗi cái đều có ưu , nhược điểm riêng nhưng về phần kinh doanh , buôn bán , tạo ra giá trị cho xã hội hay start up một công ty thì lĩnh vực này thiên về bên dài hạn nhiều hơn .
Dạo gần đây tôi đã bắt đầu học tiếng anh , do bị mất gốc và nỗi sợ tiếng anh từ khi còn học ở cấp 2 , cấp 3 nên cũng gặp không ít khó khăn nhưng tôi vẫn đang cố gắng từng ngày . Đầu tiên là: ( từ vựng ) - ( nói / nghe ) - ( ngữ pháp / đọc -/ viết ) . Vâng , hiện tại tôi đang bắt đầu từ phần cơ bản nhất của việc học tiếng anh , đó là cải thiện và nâng cao vốn từ vựng của mình bằng cách học qua các app duolingo , mochimochi ... học mà chơi , chơi mà học . Đến một lúc nào đó khi mà từ vựng đủ đáp ứng phần cơ bản thì sẽ học song song với nói và phát âm còn ngữ pháp khô khan thì cuối cùng . Tôi mới đọc được một cmt ở trên kênh cris lewis , đó là một người mỹ đã tự học được 7 thứ tiếng , ngoại ngữ trên thế giới . Trong đó có : tiếng anh , trung , việt , nhật ... . Khi mà tôi tìm hiểu về phương pháp học ngoại ngữ từ anh chàng này thì tôi có để ý một cmt về thứ tự học các phần trong ngoại ngữ , anh ấy lấy ví dụ là một đứa trẻ lúc còn bé , nó chỉ nghe và nói cũng hoàn thiện được một ngoại ngữ , lúc đó nó làm gì biết đọc , biết viết hay ngữ pháp đâu . Lên lớp 1 thì nó mới bắt đầu học về những phần đó . Đó chính là phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả đối với chúng ta , có một số phương pháp , công thức tồn tại trong tự nhiên , xung quanh cuộc sống của mỗi chúng ta mà nếu chỉ cần để ý kĩ thì sẽ phát hiện ra được nó . Sau khi đọc được cmt đó , tôi như vừa được giác ngộ , phát hiện ra một điều gì đó vừa pha chút giản dị , đời thường vừa mang chút khoa học . Tôi thấy mình thật may mắn vì đã biết đến kênh này , đọc được cmt này để biết được một phương pháp học hiệu quả . Còn lại chỉ nỗ lực , kiên trì thôi . Nỗ lực , kiên trì + phương pháp đúng => kết quả tốt .