Mình- hôm nay khai giảng năm 2 đại học, mình muốn viết vài dòng chỉ gởi cho chính mình 19 tuổi. Mình chỉ muốn viết đôi dòng những suy nghĩ ở tuổi trẻ này, những thứ khát khao và mình đã cố gắng như thế nào, 19 trưởng thành hơn so với 18 ra sao… v.v Mình muốn lưu lại tất cả những gì thuộc về mình. Sau này lớn lên đọc lại sẽ thú vị hehe. 19 tuổi- chưa có người yêu. Kệ, mình không quan tâm, nhưng đôi lúc buồn buồn cũng muốn có người chở đi ăn đi vòng quanh Sài Gòn xả stress cũng hay ho, đỡ nhạt cái thanh xuân của mình đi. Nhưng nghĩ lại thì mình đi với Nga, với Hà cũng ổn phết, đi với con gái cũng vui, tụi nó hiểu mình, chia sẻ cho nhau những điều chỉ có con gái hiểu.^^. Thứ mình muốn tập trung vào nhất là bản thân mình.

Về những dự định của mình, đơn giản nhỏ bé thôi:
1.Mình muốn học giỏi Tiếng Anh, nó thực sự quan trọng ở đời sống ngày nay, là công cụ để giao tiếp,để hiểu, để đàm phán, bày tỏ quan điểm, thái độ của chúng ta, nhưng tiếng Anh của mình giờ chỉ trình độ nghe được, đôi ba dòng mình viết tâm sự bằng Tiếng Anh trong nhật kí mình đọc lại còn chả muốn đọc.
2. Mình muốn đọc thật nhiều sách, điều này mình làm được nhiều hơn rồi đấy chứ, số sách mình đọc gần một năm trở lại đây còn nhiều hơn số sách 18 năm mình đọc trở về trước, một bước tiến khá hay. Good job Carot nhen. Sách hay lắm, mình học được nhiều từ nó. Thời đại ngày càng phát triển, mình không thể sống mà thiếu hiểu biết được, mình muốn đọc nhiều tài liệu nước ngoài, để mở mang tư duy đầu óc. MÌnh đang tập đọc bài ngắn ngắn dễ hiểu trên Medium và cũng khá hay là mình thích nó.I can do it !
3. Mình muốn có một công việc bán thời gian thời sinh viên để ứng dụng những kiến thức mình học vào thực tiễn. Kiến thức chỉ học để làm bài tập không  thì rất là dễ quên. Mình muốn cống hiến sức trẻ của mình vào ngành mà mình đã lựa chọn. Nhưng mình apply vào vị trí intern các công ti trên trên Jobstreet, Topcv, trên báo brand vietnam…. Đều out hết trơn, điều này cũng làm mình hơi buồn. Vả lại mình cũng sợ là khi mình vào làm intern thì lại làm không được việc gì lại bị la… sad, mình luôn chưa vượt qua được nỗi sợ bản thân. Mình đang cố gắng từng chút một để cải thiện nó. Cố lên!
4. Mình muốn tối ưu hóa thời gian:
Gần đây mình xóa luôn cả app facebook và messenger trên điện thoại đi, khỏi phải tám chuyện rồi ra ra vào vào xem có ai nhắn tin không. Mình nghĩ ai cần mình gấp thì sẽ gọi luôn vào số điện thoại mình mà không cần nhắn tin FB. Hay phết và nó có hiệu quả thời gian thật ^^. Cách thứ 2 là mình luôn đặt câu hỏi trước khi suy nghĩ một vấn đề nào đó:
việc này có liên quan hay ảnh hưởng trực tiếp đến mình không?
Nếu có thì hãy giải quyết nó
Nếu không thì hãy bỏ nó ra khỏi suy nghĩ đi
Và chấm dứt thói đa nhiệm, khi rep tin nhắn thì rep tin nhắn, đọc Medium thì đọc medium, Spiderum thì chỉ spiderum, học thì học,  không liên quan việc này lên việc kia, chỉ tổ làm mất tập trung và tổn thương não bộ.