Không biết ở đây có ai giống mình không? Mình gần như từng mắc bệnh cuồng *mua sắm*. Mua sắm với mình chỉ là quần áo và phụ kiện. Có thời gian 1 ngày mình nhận trung bình 3 đơn của shopee, lazada, yes24, chưa kể la cà phố xá và xách về vô tội vạ. Phần lớn tiền lương của mình đổ vào tủ quần áo. Ấy thế mà mỗi dịp như đám cưới hay hẹn hò gặp mặt... cảm giác vẫn là không có gì để mặc. Mình nghĩ là mình đã trải qua nhiều sai lầm để có thể tiến bộ hơn trong việc mua sắm quần áo. Và mình nghĩ quan trọng nhất là mua sắm có mục đích, nắm rõ mình cần mua gì.  Sau khi đã xác định được thứ muốn mua thì đây là 1 số tip mình muốn chia sẻ
I have nothing to wear
  • Mua sắm online thật khôn ngoan.
    Khi mà có quá ư app mua sắm, quá ư shop bán online sẵn sàng ship tận chân trong tích tắc, và hình chụp sản phẩm luôn lung linh hết ý. Việc mua quần áo online cũng là chuyện tất yếu khiến mình không kìm lòng được. Dù cho có gặp vô vàn chuyện dở khóc dở cười, từ việc đặt hàng một kiểu, thực tế mình lại nhận cái thứ không khác chi nùi giẻ, đường may chỉ chực xỏ chân vô là tung hết, hay nói là váy mà chỉ kịp dài quá mông, cúi xuống coi như xong chuyện.vvmm (mình chỉ cao m6, không hề quá khổ :3). Vì thế:
    + Giờ mình chỉ mua online tại những shop bản thân đã từng mua tại cửa hàng, shop hàng thiết kế, hoặc các brand nổi tiếng và biết rõ size sản phẩm
    + Luôn yêu cầu cung cấp thông tin về chất liệu và ảnh chụp thật sản phẩm. Đừng ngại trao đổi với chủ shop để nhận được sự tư vấn, cũng là tránh hết hồn khi nhận hàng. Đừng ảo tưởng bạn sẽ mặc đẹp như mẫu. Cần hiểu rõ ưu khuyết điểm của bản thân để tránh bị "ảnh mẫu mặc" thôi miên.
    + Quan tâm tới giá thành sản phẩm. Có thể nhiều lúc bạn thấy trên mạng có những món hàng cực rẻ, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý, 1 ảnh sản phẩm nhưng lại có tới 5-7 loại hàng. Đặc biệt khi oder đồ #taobao, mỗi loại hàng 1 mức giá khác nhau và thông thường chất lượng cũng tương xứng với giá thành, vì thế đừng tham rẻ mà hãy quan tâm đến chất lượng sản phẩm trước. Quan tâm tới đánh giá của những người mua hàng khác để có thêm thông tin...
    Tuy vậy chính bản thân mình luôn tay nhanh hơn não, khi thích món gì, từ đoạn bỏ vào giỏ hàng tới xác nhận thanh toán không quá 30s. Và mình cố gắng nghĩ tới những kinh nghiệm đau thương, out app sau đó vào lại rồi lại out app vào lại, thời gian đủ dài để mình trả lời các câu hỏi: Mình có thực sự cần thứ đó ngay lập tức? Mình sẽ mặc nó như thế nào (kết hợp nó với thứ gì) ? Liệu mình có thể xem hàng và mua trực tiếp ở đâu?  
  • Đi shoping với người bạn đáng tin cậy và ngắm mình trong gương thật kỹ. Các bạn thừa biết là gương ở cửa hàng quần áo, trăm cái đều ảo như nhau, vì thế hãy trừ thêm mấy chục phần trăm hình ảnh trong gương để biết mình thực sự thế nào khi diện món đồ đấy.
    Đừng vì rẻ mà mua những thứ không cần thiết
  • “Mua quần áo mới với giá hời”. Với những người cuồng mua sắm thì việc xác định thời điểm sale của các hãng sẽ giúp tiết kiệm chi phí vô cùng lớn. Một trong những khoảng thời gian tốt nhất để mua quần áo giảm giá là vào cuối mùa. Hãy lưu ý rằng, các cửa hàng bán lẻ sẽ thanh lý trước khi hết mùa khoảng một tháng. Lựa chọn những món đồ basic vì chúng không bao giờ lỗi mốt. Những item cơ bản nhưng dễ kết hợp và sử dụng như sweater, trench coat, áo phông hoặc áo sơ mi trắng trơn, quần jeans, áo thun dài tay... là những món đồ đi cùng năm tháng.Tuy nhiên đừng vì rẻ mà mua những thứ không cần thiết hoặc đã có mẫu tương tự trong tủ đồ của bạn. Một chiếc áo giảm giá 70% nghe cũng hấp dẫn đấy nhưng bạn cần xem kĩ xem chiếc áo đó có phù hợp với mình không, mua về có thể kết hợp được với những trang phục gì?
  • Mỗi món đồ là một phong cách: một cô gái ăn mặc theo nhiều phong cách đa dạng sẽ không bao giờ lo bị nhàm chán. Vì vậy, bạn có thể mua đồ theo nhiều phong cách khác nhau chứ đừng bị ám ảnh mãi bởi một vài hình ảnh trên tạp chí mùa này. Kẻ caro đang là trend thì bạn cũng không nhất thiết phải mua mọi thứ họa tiết kẻ caro mà bạn thấy. 

  • Cuối cùng, không phải mua sắm mà là sắp xếp lại tủ quần áo khoa học, bắt mắt: việc cải tổ tủ quần áo cũng giúp cho gia tài thời trang của bạn trông phong phú và dễ chọn lựa hơn nhiều. Hãy bắt đầu từ những kiểu trang phục, màu sắc riêng biệt rồi sau đó là quần áo theo từng “set”, bạn sẽ thấy dù có ít hay nhiều thì tủ đồ của mình vẫn giá trị hơn nhiều. Đừng ngần ngại bỏ đi những món bạn không bao giờ đụng tới, việc tiếc rẻ và cứ giữ mãi chúng trong tủ sẽ làm hạn chế tầm nhìn của bạn khi muốn tìm một thứ gì đó để mặc một cách nhanh nhất. Hãy cứ shopping nhưng đừng quên "ít mà chất",  


  • Chúc các bạn luôn xinh đẹp, tự tin với từng item :)