Khi bạn đã quá chán chường với Facebook hay Instagram, hoặc bạn muốn đầu tư thời gian vào các hoạt động khác ý nghĩa hơn, tại sao không thử các "mạng xã hội” khác nhỉ?? 
1. Goodreads
Goodreads là một nền tảng chia sẻ văn hóa đọc sách. Trong Goodreads, bạn sẽ được lập một profile và add những quyển sách mình muốn đọc, đang đọc hay đã đọc. App rất hiệu quả trong việc quản lí việc đọc sách vì bạn có thể theo dõi được tiến độ của mình bằng việc tick phân loại cho những quyển sách bạn đã chọn. Điểm rất vui nữa ở Goodreads đó là việc mình được kết nối với những người bạn có cùng sở thích đọc sách và biết xem được họ đang đọc hay đang thích thú những quyển sách gì, để từ đó mình cũng có thể thêm những quyển sách đó vào “rổ” của mình luôn. Từ trước khi mình lên Goodreads, mình vẫn luôn cố đọc thêm sách nhưng rất khó quản lý và cũng hay mất động lực đọc sách. Nhưng từ khi check Goodreads thường xuyên và thấy những update từ các bạn khác, lại gợi lên trong mình cảm giác muốn đọc năng suất! Hãy thử tải Goodreads về, và hãy add friends nhau trên Goodreads nhé ;)
Goodreads của mình
Goodreads của mình
Vẫn đang cố đọc nhanh hơn hiuhiu
Vẫn đang cố đọc nhanh hơn hiuhiu
2. Pinterest
Pinterest cũng là một nền tảng mà mình thấy cực kì hữu ích, đặc biệt với những bạn đam mê sáng tạo giống như mình. Mình sẽ tìm các ý tưởng rồi thêm vào boards riêng trên trang cá nhân (board có thể để public hoặc private). Sau đó trang chủ của Pinterest sẽ được customize theo những ý tưởng mà mình thích và cứ thế mỗi lần lên Pinterest mình như thỉnh thoảng lọt vào the rabbit's hole luôn - lướt không thấy chán! Pinterest truyền cho mình cảm hứng cũng như là các ý tưởng về fashion/outfits, hay về mục DIY để làm những thứ hay ho hay sketch để tìm ý tưởng tập vẽ!
Pinterest nhà làm
Pinterest nhà làm
3. Letterboxd
Mình mới bắt đầu letterboxd gần đây nhưng mình thấy letterboxd cũng rất thú vị. Mục lists của letterboxd có rất nhiều gợi ý hay về những bộ phim không chỉ thuộc về phạm vi mainstream mà còn rất nhiều phim indie, nội dung thì rất đa dạng. Chán xem phim rồi thì có thể sang mục news của Letterboxd để đọc thêm về câu chuyện sau ánh hào quang mà không ai cũng biết nữa. Dạo này mình bị mất cảm hứng xem phim nên chưa thực sự tìm hiểu sâu vào letterboxd được, đợi sau mình sẽ review app kĩ hơn nha. ;)
Vậy là bài viết đến đây là hết, chúc các bạn vừa thư giãn và cũng vừa học hỏi được nhiều điều hay nhé!