Tôi biết để thành công ở bất cứ điều gì hoặc để thực hiện bất cứ điều gì khó khăn, sự kiên trì là cần thiết.

Trong bài viết về cách luyện tập để thông minh, anh Viet Anh đã có bình luận:
Thật ra để thông minh hơn có lẽ khó nhất là duy trì được sự bền bỉ, vì thường thì như trường hợp của anh, các thói quen tốt toàn bữa đực bữa cái, sau một thời gian thì chìm hẳn
Đó là bình luận rất chính xác, sự bền bỉ và ý chí của bản thân quyết định ta có thành công hay không. Đây là những lý do khiến sự bền bì là điều khó thực hiện và làm thế nào để tôi cố gắng duy trì sự bền bì:


Nhận thức. 

Nhớ làm điều gì đó, khi điều gì đó không phải là thói quen. Để giải quyết vấn đề này, tôi thiết lập một báo động trên điện thoại của tôi về những điều tôi cần làm thường xuyên. Tôi cũng đặt các vật dụng, mà tôi sẽ sử dụng, ở chỗ trong tầm mắt hoặc dễ phát hiện ra. 
Nếu tôi sắp làm việc vào sáng hôm sau, tôi sẽ nghĩ mình ngày mai sẽ mặc bộ gì trước, và để mặc bộ quần áo tập của tôi vào đêm trước.
Nếu tôi muốn thực hiện kế hoạch 1 tiếng mỗi ngày để thông minh hơn như bài viết trên, tôi sẽ đặt báo thực, thông báo lúc nào sẽ thực hiện các hoạt động


Vùng thoải mái - Comfort zone

Khi tôi đang cố gắng làm một cái gì đó mới mẻ, nhiều lúc việc khiến tôi có cảm giác không tự nhiên.
Liệu chế độ ăn kiêng này có khỏe mạnh không? Tôi có tham gia tập luyện gym không? Tôi có bị đuổi việc không? Nếu muốn nghỉ công việc chán òm ở công ty này, rồi sang công ty khác, liệu tôi có ở công ty mới được lâu không? 
Tuổi trẻ có bài viết về bước ra khỏi 'vùng thoải mái'  rất thú vị - việc quẩn quanh trong vùng an toàn cho cảm giác bình yên, nhàn hạ, dễ dàng. Nhưng bước ra vòng tròn đó, bạn mới thực sự biết giới hạn khả năng mình đến đâu.
Hành trình đó có dễ dàng không? Đương nhiên là không rồi. Sẽ mất đi vài thứ quen thuộc, cũ kĩ, như cảm giác được bao bọc, được bảo vệ chẳng hạn. Thay vào đó là sợ hãi, bất an, và ti tỉ sự hoài nghi.
Nhưng cảm xúc tiêu cực chỉ là phút ban đầu, điều đó có là gì so với những giá trị to lớn mà bạn sẽ nhận được. Đã có những lúc bạn ấy cảm thấy mọi thứ là quá khổ quá tải với sức chịu đựng, cùng một lúc phải đa nhiệm quá nhiều.
Hãy bước ra vùng thoải mái, bạn mới thực sự biết giới hạn khả năng mình đến đâu, đối mặt với khó khăn là người dũng cảm hay dễ dàng bỏ cuộc, lý trí mạnh mẽ hay cảm xúc lấn át.