Những lời khuyên mà mình ước mình nhận được từ cấp 3 hoặc năm 1, 2 đại học.

-Hãy làm trắc nghiệm nghề nghiệp, trả lời trung thực từng câu hỏi để hiểu mình hợp nghề gì và KhÔng hợp những nghề gì;
-Nếu yêu thích nghề gì, hãy thử tìm hiểu về nghề đó, đọc nhiều thông báo tuyển dụng để xem, entry level đòi hỏi kiến thức chuyên môn gì, kỹ năng gì, để mình lên kế hoạch đầu tư cho các kiến thức và kỹ năng đó từ năm thứ nhất .
-Kiến thức chuyên môn thì bây giờ tự học qua Internet được hết, nếu không được đào tạo bài bản. Nếu là theo đuổi 1 ngành mình được học chính thống thì nền tảng vẫn là kiến thức từ các lớp chuyên ngành.
-Hãy tìm hiểu xem nghề cụ thể mình thích có yêu cầu phải có chứng chỉ chuyên môn không , làm sao để có chứng chỉ đó (phải thi những gì , có tự học được không , tài liệu lấy từ nguồn nào , có cần số giờ thực hành được chứng nhận hay không ...)
-Muốn có kinh nghiệm thực tiễn thì phải nói chuyện với người ở ngành đó để học chỉ cho mình thêm resource và giới thiệu cho mình những cơ hội làm tình nguyện viên trong ngành đó để vừa có cơ hội hiểu sâu hơn , có trải nghiệm, và có quan hệ. Trải nghiệm thực tiễn này kèm với kiến thức tổng quát mà mình lĩnh hội được trên lớp sẽ giúp mình có cơ hội được đi thực tập và kiếm những đồng tiền đầu tiên từ công việc mình thích. Và cơ hội thực tập là chìa khoá để mình có công việc chuyên môn phù hợp khi ra trường.
Mình cũng đang theo đuổi 1 career mới nè, là để phục vụ các bạn du học sinh và gia đình các bạn một cách hiệu quả hơn đó!
Source: sưu tầm từ 1 bạn viết trên Fb mà quên mất nick.