Gọi là những nhưng tôi sẽ viết về một cái đầu tiên thôi. Hôm nay, lần đầu tiên đi dịch.
Học ở trường không giỏi xuất sắc nhưng cũng tàm tạm, rồi cũng tham gia tình nguyện các thứ, cũng nói chiện với Tây, Ta, Tàu nhìu, tưởng mình ok lắm, tưởng mình sẽ làm tốt và đảm đương được nhiệm vụ khó nhằn đầu tiên trong đời này. Lúc cầm bút kí xong hợp đồng dịch, đã thấy ngờ ngợ rồi. Cảm giác không thật lắm, với mức lương trong mơ đối với sinh viên như tôi, đã có gì đó không đúng rồi. Nhưng vẫn muốn thử một lần, vì mình thích nghề dịch cực kì, nhìn các cô các chú đi dịch cảm giác mới thấy ngưỡng mộ làm sao.
Và với cái quyết tâm ấy, mình đã biến hôm nay thành thảm họa. Mọi việc buổi sáng hoàn toàn suôn sẻ cho đến khi một ông đại diện Vn đặt vấn đề với bên Boss. Vẻ mặt của Boss so dissappointed, cộng thêm câu " Ach, vergess das" cảm giác bất lực khi mình không hiểu Boss nói gì. Thề lúc ấy chỉ muốn đâm đầu vào đâu đó hoặc bỏ chạy ngay thôi. Boss đã phải gọi PD của gian bên cạnh sang trợ giúp.
Mình không thể nào vượt qua được cảm giác xấu hổ lúc đấy, bad mood ever. Một khởi đầu không tốt, chắc sẽ khiến mình ám ảnh cho tất cả những lần về sau. 
Buồn nữa vì làm sếp thất vọng vl ra.