Theo định nghĩa của tiếng Việt thì điên có nghĩa là trạng thái không bình thường của con người. Còn với tôi, chữ điên này còn có nghĩa rộng hơn. Nó bao gồm cả những hành động và tính cách quái gở khác mà bạn thường thấy trong xã hội, và đối tượng tôi đang nói đến chính là những kẻ dở người đó (không phải mấy bác học điên thiên tài đâu).
1) Học hỏi thì ít, cãi cùn thì nhiều. Tư duy theo lối tư biện và dựa vào quan điểm cá nhân, đánh giá một chiều. Lúc cãi nhau về một vấn đề nào đó thì lôi cái suy nghĩ cá nhân của mình ra làm lá chắn dù nó sai lòi ra, cãi không lại thì khóc lóc và chui vào nhà vệ sinh trốn như một đứa bại trận (bản thân tôi từng gặp một đứa như vậy rồi). Những đứa kiểu này bảo thủ theo cái ý kiến chủ quan của nó một cách rất điên cuồng, ai trái ý chúng nó thì giở cái chiêu khóc lóc ra rất ư là khó coi. Với loại này các bạn tránh càng xa càng tốt.
2) Những kẻ bịa ra một câu chuyện vớ vẩn nào đó và dùng nó cho một mục đích xấu của mình. Điều đáng ngạc nhiên là chúng tin vào câu chuyện hoang đường do chính chúng bịa ra và tự xác nhận nó có thật, rồi dựa vào đó để là cái cớ để chúng có thể thực hiện những việc làm càn quấy của mình mà chúng cho đó là đúng. Vụ vài con dẫm trên facebook bịa chuyện Trấn Thành xài chất kích thích và thêu dệt câu chuyện theo hướng có lợi cho chúng gần đây là ví dụ điển hình nhất cho loại người này. 
3) Những kẻ chuyên hồi tưởng chuyện quá khứ như động vật nhai lại, từ ngày này qua tháng nọ như một bệnh nhân tâm thần. Đầu óc bó hẹp chỉ trong những chuyện đó và thường hay ca thán đổ lỗi cho những chuyện ngày xưa đó mới dẫn đến kết quả tương lai này của mình. Những loại người kiểu này thường thấy ở những gia đình có quá khứ không êm đềm và tình trạng tài chính không ổn định và thường lôi chuyện quá khứ ra để cãi nhau. Những kẻ này thích sống trong quá khứ và thế giới quan của những kẻ này cũng chỉ nhiêu đó chuyện trong quá khứ và không suy nghĩ gì hơn, những kẻ này thường không được bình thường ở đầu óc và có xu hướng thích đổ lỗi cho người khác.
4) Những thằng không có chuyện gì làm ngoài việc lướt facebook cả ngày và làm chiến thần bàn phím rồi dí mũi làm những chuyện vô bổ: theo đuôi kẻ mình ghét, cãi nhau hằng giờ về vấn đề cỏn con, viết confession rồi hóng từng giờ xem nó có được đăng lên không... nhân vật hội đủ các yếu tố trên chính là một ráo xư confession điển hình trên facebook (cái tên ráo xư confession là do tôi gán cho nhân vật thảm hại này =]]). Loại này thì dễ đoán thôi rồi, giấu mặt trên facebook, không có một tấm hình thật nào của bản thân và đặc biệt rất thích dùng nick clone làm ninja. Biểu hiện đầy đủ của một con troll ghẻ có dấu hiệu của một kẻ thần kinh luôn ám ảnh về facebook, chúng giống kiểu người thứ ba là luôn bị ám ảnh về một thứ gì đó đến mức trong đầu chúng chỉ còn mỗi thứ đó. 
5) Những thằng bố đời thích dạy đời người khác, điển hình thường gặp ở những thằng nhà báo; đặc biệt là viết báo về xã hội, chúng ta sẽ rất thường hay gặp những kiểu bài báo thế này: "Sinh viên ra trường thường đòi lương cao mà không nhận ra mình", "Phụ nữ thường sẽ thích những kiểu người đàn ông thế này" v.v... vì vài đồng bạc lẻ mà bán đứng nhân cách của mình và phun ra những dòng mà chính chúng cũng không nghĩ là mình có thể viết ra. Nghề báo ngày xưa rất được tôn trọng nhưng vì ám ảnh điên cuồng của đồng tiền mà nghề báo ngày nay càng ngày càng rẻ giá hơn bao giờ hết.