Mình là một giáo viên bóng rổ. Mình ít khi để lộ những hình xăm trên cơ thể, bởi nhiều người thường cảm thấy e dè thậm chí còn đánh giá rằng mình là một thành phần không hay của xã hội. Thế nhưng, mỗi hình xăm đều có ý nghĩa đặc biệt với mình.



Hình xăm đầu tiên của mình gắn với một kỷ niệm buồn. Mình sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Khâm Thiên - con phố với khá nhiều tệ nạn. Tuổi thơ mình cũng giống như nhiều đứa trẻ cùng trang lứa ở đó: chơi bời lêu lổng, bỏ nhà đi bụi, đánh đấm và từng bị vào đồn công an ngồi.


Chắc có lẽ mình sẽ mãi mãi đắm chìm vào vòng xoáy đó nếu không có một đêm mình về nhà muộn sau khi tụ tập với đám bạn. Lúc đó trong nhà tắt điện tối om, mình vào nhà thì không thấy bố mẹ đâu cả. Trên bàn chỉ có một mảnh giấy: Mẹ đau bụng bố đưa mẹ vào viện, con về thì vào ngay.


Đọc xong mình phi thẳng vào bệnh viện, trước mặt mình là gương mặt tái mét và phờ phạc của bố khi nghe bác sĩ nói mẹ mình sẽ phải mổ và sẽ có thể nguy hiểm đến tính mạng. Một thằng con trai bất cần là mình mà lúc đó chẳng hiểu sao nước mắt cứ trào ra... 2 ngày sau khi ca phẫu thuật thành công, từ bên kia tấm kính của phòng bệnh, mẹ mình đang nằm trong đó với 1 đống dây rợ cắm quanh người. Mình lại khóc như 1 đứa trẻ và tự nhủ với bản thân rằng sẽ phải thay đổi chính con người mình mãi mãi.


Sau lần đó mình có khắc lên người dòng chữ “Family comes first”. Những cuộc vui vô bổ chấm dứt dần từ khi mình nhận ra biểu hiện của một người đàn ông trưởng thành không thể hiện ở những cuộc ăn chơi hào nhoáng mà ở trách nhiệm chăm lo cho gia đình. Mình chuyên tâm đi theo con đường bóng rổ vốn là đam mê từ thời niên thiếu, và đã phát triển nó thành một công việc nghiêm túc với thu nhập ổn định.


Đến thời điểm hiện tại mình vừa trải qua một thời gian trầm cảm dài khi mẹ mình vừa theo bố mình sang thế giới bên kia. Mình đã xăm trước ngực một hình xăm khá lớn, với đôi chim én và trên đó là tên bố mẹ mình. Đó là cách mình ghi nhớ những kỷ niệm về gia đình và khiến mình cảm thấy bố mẹ vẫn đang ở gần bên và ủng hộ mình. Với mình, gia đình sẽ luôn là ưu tiên số 1 trong cuộc đời và không gì có thể thay thế nó được.


----

Việt - Một giáo viên bóng rổ.

Theo dõi #Chuyenminhchuake - lời trải lòng từ chính những người bạn của Spiderum tại fanpage https://www.facebook.com/Spiderum/