Người ta thường làm những gì có lợi cho mình, nói thẳng là đặt cái tôi đội lên trên đầu. 
Ví dụ, người Việt chúng ta hầu như hông có thói quen xếp hàng, người đến trước thì xếp hàng trước, người đến sau thì xếp hàng sau, có thể ai cũng vội vàng như nhau cả, nhưng đỉnh cao của sự ý thức chính là sự tự nhận thức của bản thân. Nói cụ thể nhé, khi tắp xe máy vào mua đồ ăn, đến trước thì sẽ tắp sát xe bán đồ ăn, đến sau thì tắp ngay xe phía trước, khi xong thì xe phía trước chạy rồi xe sau tắp lên thôi, sẽ rất tiện đúng chứ? Nhưng nhiều người cứ phải đậu ngay trước xe đầu tiên kia, rồi khi xong nhiều khi người ta khó tiến tới được (trường hợp có xe phía sau đậu sát đít đang chờ), trong khi cứ đứng sẵn phía sau, người ta đi thì mình nhích tới, chứ có gì đâu mà đậu ngay phía trước chặn đầu? Có đậu ngay đó thì cũng là người đến sau mà?! 
Trong những toà nhà thường có những cô lao công, sẽ có những thời gian các cô ấy lau sảnh hoặc cầu thang bước vào sảnh chính toà nhà, những lúc này biết tui làm gì không? 
Tui đi xuống hầm để ra ngoài thay vì “đạp” lên sàn nhà mới lau (vì sợ lưu lại dấu giày thì cô lại phải lau lại). Tui không làm việc này chỉ để được khen hay gì, căn bản là tui nghĩ đó là việc nên làm thôi, hồi xưa ông sếp hay dạy về câu 気持ちがいい (kimochi ga ii), (nói đến đây đừng nghĩ bậy nha mấy chế =)) ) kiểu đại loại như những hành động khiến bản thân và đối phương thoải mái (hãy nghĩ theo hướng “chong soáng” nha quý dị). 
Thì như hành động trên, trong nhận thức của tui chính là 気持ちがいい đó, tui thường làm vậy, hoặc trường hợp mà thật sự không còn chỗ để đi, phải đạp lên, thì tui hay nhón chân mà đi (may là chưa té lần nào, không thì quê lắm huhu). Ngoài ra còn n việc nữa, à à à, nhưng không phải lúc nào tui cũng làm những hành động 気持ちがいい đâu. Nhiều lúc cũng còn sân si lắm nha mấy bồ. 
Do hồi sáng nay đi sớm, bên cạnh toà nhà công ty có 2 bác gom ve chai, 2 bác có nuôi con cún lông xù, sáng nay ra ngoài mua cà phê, thấy bác trai ngồi ngủ trên ghế, bên cạnh trải miếng bìa giấy cho con cún nằm, bác nằm ngủ, cún nằm ngủ ngay chân bác, nhìn dễ thương lắm, trông hình ảnh ấy mà hoan hỷ, sẵn sáng cũng làm hành động kể trên nên sẵn viết status luôn chứ cũng không có chi mô ^^.
Cảm ơn vì đã đọc đến đây nghen! Chúc một ngày tốt lành nha!
Team áo cam chùa Giác Ngộ
Team áo cam chùa Giác Ngộ