Covid-19 đã được xem như một đại dịch toàn cầu với những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế xã hội toàn thế giới. Tuy vậy, tớ không nhận định sự cách ly xã hội trong mùa Covid hoàn toàn ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của tớ. Thật sự, nhờ vào sự cách ly tại nhà này mà tớ đã có những trải nghiệm mới cũng như cơ hội làm những việc mình thích:
        Tớ đã dành nhiều thời gian cho gia đình hơn. Là một sinh viên đi học xa nhà mà tớ còn mê những việc cá nhân nữa nên thời gian tờ dành cho gia đình không được nhiều, những bữa cơm gia đình ngày càng thưa dần. Tớ cũng nhớ gia đình đấy nhưng sự đam mê tham gia các cuộc thi để làm một chiếc CV đẹp đã đẩy lùi nỗi nhớ ấy. Nhưng nhờ mùa Covid này, tớ đã được ở nhà lâu hơn, ăn nhiều bữa cơm mẹ nấu hơn và nói chuyện với bố nhiều hơn. Nhờ vậy, tớ đã học được rất nhiều bài học mới từ những chia sẻ của bố ấy.
        Tớ đã đẩy lùi được peer pressure. Thật ra cũng không hoàn toàn nhưng cũng được 70% rồi. Lúc đi học, thấy chúng bạn thành công ở bao nhiêu lĩnh vực, làm cho các công ty lớn hay thắng các cuộc thi case mà tớ không thể làm được, tớ buồn lắm. Nhưng khi nghỉ học ở nhà, có nhiều thời gian nghiền ngẫm bản thân, tớ đã tìm được "inner-peace" và cảm thấy tự tin vào bản thân hơn.
        Tớ đã học vẽ. Tớ chỉ là một cô nhóc có 3 hoa tay nên chẳng bao giờ dám vẽ vời gì. Khả năng cảm thụ nghệ thuật của tớ cũng có hạn. Nhưng nhờ sự ủng hộ của 1 người bạn, tớ đã mua 1 bộ màu nước về tập tành hí họa. Và thật bất ngờ, nó không tệ như tớ nghĩ ấy =))) Những clip dạy vẽ cho người mới bắt đầu thật sự dễ dàng và đã cho tớ thêm nhiều sự tự tin. Tớ thích nhất là vẽ bầu trời và vẽ biển.
        Tớ đã tập thói quen đọc sách lại. Đọc sách vốn là một thói quen tớ có khi còn nhỏ. Hồi bé ấy, tớ thườn được mẹ cho đi thư viện mượn sách để đọc vào mùa hè. Nhưng từ khi lên cấp 2, phải học thêm nhiều môn quá nên thói quen này cũng dần phai theo năm tháng. Dù tớ cũng hay mua sách nhưng chẳng bao giờ đọc hết 1 cuốn sách được cả. Nhờ được ở nhà, tớ đã đọc hết những quyển sách đã mua và mua thêm những cuốn sách mới nè. Tớ cũng tập đọc sách bằng tiếng Anh nữa.
        Tớ đã tham gia những khóa học miễn phí online. Để thêm nhiều kỹ năng sau mùa dịch, tớ đã học những khóa online về máy tính và coding vì tớ vốn rất thích những môn này nhưng vì là một sinh viên kinh tế, tớ không có nhiều thời gian và cơ hội học những môn này. Bây giờ tớ có thể code nhiều hơn "Hello World" rồi.
Trong vài tháng nghỉ dịch, tớ đã làm được kha khá những điều tớ muốn làm, học vài thứ mới cũng như tập lại thói quen cũ. Hy vọng trong thời gian sắp tới, tớ vẫn giữ được những thói quen như thế này =)))