18-19 tuổi, sau một năm trải qua môi trường Đại học, em kể với tớ em quyết định gap year một thời gian.
Con bé này chẳng cần bàn bạc hay tham khảo ý kiến gì của mọi người đã nộp đơn cho trường rồi.
Tớ khá sốc.
Không.
Phải là thực sự sốc khi nghe tin này.
Tớ thấy lo cho em và thương em nhiều dữ lắm.
Em bảo ngay từ đầu, ngay từ khi mới tốt nghiệp cấp 3 xong em đã không muốn học tiếp, em chỉ đi học vì bố mẹ em muốn em làm điều ấy.
Em khóc và nói rằng em đã nghỉ học một tháng nay rồi, bây giờ có quay lại thì cũng không theo được các bạn. Em buồn và chán việc đi học rất nhiều.
Ôi thế là 1 tháng qua em bảo với tớ trường em cho nghỉ nên em về quê với bố mẹ là không phải sự thật. Không phải trường cho nghỉ mà em tự mình cho mình được nghỉ như thế.
Ôi.
Lúc ấy tớ chẳng biết nói gì cả.
Chỉ thấy thương em vô cùng.
Tớ thương vì em chưa được là chính em và nếu như em được tự quyền quyết định thì em cũng chưa có bất kì định hướng nào.
Tớ hỏi em thế gap year xong sẽ làm gì?
Bình thường người ta gap year là để tập trung cho những dự định như chuẩn bị hồ sơ du học hay bắt đầu tập tành kinh doanh một cái gì đấy.
Em nói em sẽ đi làm để biết việc kiếm ra đồng tiền vất vả như thế nào.
Ôi.
Tớ thương em quá.
Thật sự.
Tớ không biết em sẽ đi đâu về đâu sau quyết định này. Liệu em có tìm được cảm hứng quay lại với việc học hay không? Em có gặp được những người tốt sẽ cho em những bài học, những trải nghiệm quý báu hay không?
Tớ không biết.
Nhưng tớ mong là em sẽ thu hoạch được thật nhiều điều cho bản thân mình.
Bản thân tớ trải nghiệm hơn em được vài năm, nhưng vẫn có lúc trong những ngày bình thường như bây giờ, tớ vẫn thấy bản thân mình bị mất đi định hướng. Thỉnh thoảng tớ thấy mình cũng chênh vênh, cũng bấp bênh trước những lựa chọn.
Cậu hỏi tớ đã tìm được mục tiêu cuộc đời chưa á?
Tớ vẫn đang trên con đường để hiểu về bản thân mình, để biết mình là ai, mình cần gì và mình sẽ phải như thế nào.
Tớ hy vọng em, hay những "em bé" ngoài kia đang đứng trước cánh cửa lựa chọn. Hãy chia sẻ nhiều hơn với gia đình – bạn bè, hãy trải nghiệm nhiều hơn để biết bản thân hợp hay không hợp với người này người kia, hợp hay không hợp với việc này việc kia, hãy chăm chỉ hơn thật nhiều nữa nhé!
^^ Good luck!
P/s: Chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01.06
<i>_____________ Don't worry 'bout a thing, 'cause every little thing gonna be alright __________</i>
_____________ Don't worry 'bout a thing, 'cause every little thing gonna be alright __________