Cha mẹ đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của những đứa trẻ và "cuộc chiến người lớn" là một vấn đề đáng được nhắc đến.
Trong mắt một đứa trẻ thiếu đi tình cảm của cha mẹ thì thế giới này thật tồi tệ và hình như tất cả mọi thứ đều quay lưng với chúng.Cảm giác đó thật sự đáng sợ và dường như thế giới này không thuộc về chúng.
Theo một nghiên cứu khoa học thì nếu một đứa trẻ thiếu đi tình cảm của bố hoặc mẹ thì:
Con trai:
- Trở nên hiếu chiến hơn
Con gái:
- Luôn lạnh lùng và mất niềm tin vào người khác giới và dẫn tới kết hôn sớm,cuối cùng dẫn tới chia tay như cha mẹ chúng. |Mình cũng chẳng hiểu tại sao =))
Điểm chung giữa hai giới tính này là:
- Chúng sẽ luôn có cảm giác thù hận người mà chúng cho là nguyên nhân dẫn tới "Cuộc chiến".
Những đứa trẻ sẽ luôn ám ảnh bởi cuộc chiến hôn nhân của cha mẹ và khó lòng thoát ra.
Và khoảng 80% nạn nhân của cuộc chiến này sẽ trở thành tội phạm của các tệ nạn như trộm cắp,mua bán ma túy và giết người,vv..
Hoặc chúng sẽ chọn lấy cái chết để tự giải thoát cho bản thân.
Một số khác xoay xở tốt hơn thì có bằng cấp,địa vị và tiền tài nhưng chúng vẫn khó thoát nổi cái bóng của bố mẹ mình.Lớn lên chúng vẫn sẽ khó biết được sẽ vị trí của mình trong gia đình.
Cuộc chiến người lớn
Cuộc chiến người lớn
Haizzz nói chung là đó cũng là một phần của cuộc đời mình và mình viết bài này để có thể chia sẻ cũng như nhận được sự cảm thông từ mọi người.Mình đã trải qua cảm giác này và hiện tại nó còn ảnh hưởng đến mình,Bây giờ em chỉ mới 15 tuổi và có thể các anh,chị vẫn sẽ nghĩ em còn là một đứa trẻ con thôi nhưng nó thật sự tồi tệ đối cá nhân em,hiện tại em vẫn luôn mặc cảm về bản thân cũng như gia đình và luôn bị mọi người xa lánh bởi tính cách có gì đó khá là lập dị :((.
Qua bài viết này em mong rằng mọi người sẽ thấu hiểu những người có hoàn cảnh như em hơn và giúp đỡ họ để hòa nhập và sẽ có một cuộc sông vui vẻ (Mặc dù chính em cũng đang chưa biết phải làm thể nào và đang còn mắc kẹt...)
Bài viết này được em viết lên sau khi đọc một tài liệu cách đây khoảng 20 năm mà em vô tình tìm được và xin lưu ý lại là đó chính là một phần của cuộc đời em.
Đây cũng là bài viết đầu tiên em viết nên sẽ còn nhiều sai sót và nếu được em mong được học hỏi thêm từ mọi người ạ.Cảm ơn vì đã đọc bài viết!