Thông thường, mình chỉ thích viết về CS:GO, nhưng với tình trạng chờ mỏi cổ vẫn chưa có một giải LAN to nào như hiện tại thì mình lại có kha khá thời gian để ngồi thẩm các con game khác. Và vì mới cày lại Silent Hill 2, mình quyết định ghi ra những gì ấn tượng nhất ở siêu phẩm horror game này.
NHÂN VẬT ƯA THÍCH: Maria
Maria khi gặp James ở công viên Rosewater 
James Sunderland có thể là nhân vật chính của thế giới Silent Hill 2, nhưng chính Maria mới là bản lề của câu chuyện xung quanh nó. Chỉ là một hình bóng được sinh ra từ ảo tưởng của James về Mary và không thể giao tiếp với bất cứ nhân vật nào khác nhưng với tính cách bí ẩn và không ổn định của mình, Maria không khác gì chìa khóa để James từ từ vén màn sự thực kinh hoàng của anh, đồng thời cô cũng đóng vai lựa chọn cho sự giải thoát của James khỏi một Mary bệnh tật ốm yếu.
Mình đặc biệt thích cái cách mà Maria thay đổi nhân cách và tính tình xoành xoạch như thay áo, cảm giác như muốn gợi đòn vậy.
CẢNH ƯA THÍCH: James và Maria ở hai bên song sắt
Ngồi xuống và tận hưởng đỉnh cao psychological horror của Silent Hill :>
VŨ KHÍ ƯA THÍCH: Great Knife
James tìm thấy Great Knife trong một căn phòng ở Labyrinth
Không tính cái Green Hyper Spray cực kì OP và cũng cực kì khó kiếm thì Great Knife là con hàng nóng mình xài thấy sướng nhất game. Nặng thì nặng quá đáng, tốc độ thì công nhận là chậm khó tưởng nhưng cầm đi quẩy boss thì phải gọi là phê, đặc biệt là đụng Abstract Daddy hay Pyramid Head thì đúng chả có gì bằng – cứ đứng trong góc tường rồi múa dao qua lại vài cái là gg ez win, hoặc gặp Eddie thì cho một dao là đủ để cậu béo phải chạy sang phòng kế bên rồi quẩy tiếp :D
QUÁI VẬT ƯA THÍCH: Pyramid Head
James đụng độ Pyramid Head 
Chắc chả cần miêu tả gì thêm :>
QUOTE ƯA THÍCH: 

…But you know what? It doesn't matter if you're smart, dumb, ugly, pretty. IT'S ALL THE SAME ONCE YOU'RE DEAD! And a corpse can't laugh!...” – Eddie Dombrowski

Nói không điêu, đây là đoạn khiến mình sởn da gà nhất game, đặc biệt là khi Eddie thay đổi tông giọng ở câu chốt hạ (“And a corpse can’t laugh!”)
Một gã điên thì luôn để lại những câu quote để đời nhỉ :D
PUZZLE ƯA THÍCH: Louise Puzzle
Louise Puzzle
Khác với Coin Puzzle hay Free the Innocent Man, Louise Puzzle không thay đổi độ khó theo lựa chọn ban đầu, chưa kể hai chìa khóa và hai mã số cần để giải đố cũng khá dễ kiếm, có lẽ chỉ việc đụng độ Pyramid Head trước khi tìm ra mã số viết bằng máu trên tường là làm mình thấy thú, tuy vậy, mình vẫn cực kì ưa thích puzzle này, đơn giản vì item mình kiếm được sau bao công sức bỏ ra phải nói là…
ITEM ƯA THÍCH: Tóc
Mở hòm để nhặt tóc, chỉ có tại Silent Hill 2...
Vâng item kiếm được khi mở Louise Puzzle đấy…
Đếu còn gì để nói luôn, chơi đến đoạn này cảm giác bản thân bị troll cao vl :<
KHU VỰC ƯA THÍCH: Nhà tù Toluca
Nhảy hố - một điều quá đỗi quen thuộc ở nhà tù Toluca
Mở đầu bằng đoạn hành lang dài đằng đẵng đi kèm những tiếng tù và như thúc giục, nhà tù Toluca thực sự là bước chuyển mình quan trọng trong việc tìm kiếm sự thực của James, đặc biệt là qua những hố sâu thẳm hun hút chỉ cách nhau vài khắc gameplay như để tượng trưng cho việc chìm vào trong khoảng tối nhất trong kí ức. Đấy là còn cách dùng item để mở cửa sập và đoạn hội thoại với Eddie phải công nhận là hay nhất nhì game nữa :D
SOUNDTRACK ƯA THÍCH: Betrayal
Những tiếng động cơ khí đã trở thành cái gì đó quá quen thuộc trong soundtrack của Silent Hill, nếu như Silent Hill có My Heaven hay Silent Hill 3 có Kill God thì ở Silent Hill 2, Akira Yamaoka kết hợp thứ âm thanh nặng nề và chát chúa đấy với nhịp độ cao thấp của các nhạc cụ làm nền để tạo ra một Betrayal ám ảnh, kì quái, đầy sự rùng rợn nhưng cũng không thiếu chút gì đó đẹp đẽ khi nhận ra Pyramid Head chỉ là một sự tưởng tượng được tạo ra để trừng phạt tội lỗi mà James mắc phải.
ENDING ƯA THÍCH: Leave
Trong số 4 ending (2 cái UFO với Dog Ending kia thì thôi xin miễn), đây là ending khiến mình cảm thấy thỏa mãn hơn cả vì nó chứng tỏ James Sunderland là một người thực sự mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn, chứ không phải một con bệnh ảo tưởng trong Rebirth, một gã chồng rơi vào vòng lặp tội lỗi ở Maria, hay một tay mơ yếu đuối như In Water.
Một phần khác vì đây là ending đầu tiên mình mở được khi chơi SH 2 :D