Những ngày vừa qua hẳn mọi người đều đã nghe tin 151 người thiệt mạng trong lễ hội hoá trang Halloween ở khu phố Iteawon, Hàn Quốc, đây hẳn là điều không ai mong muốn ở trong mỗi cuộc dạo chơi của bản thân mình và người thân. Vậy nên hôm nay, với kinh nghiệm mình từng trải qua kinh đi quẩy ở bờ Hồ, và những festival nảy lửa, mình sẽ viết một bài tổng hợp những trường hợp khiến mình từng rơi vào tình huống tá hoả khi bị kẹt trong đám đông để mọi người cùng tự nhìn nhận
Không đến nỗi đông như này đâu
Không đến nỗi đông như này đâu

1. Đứng giữa một rừng người, tôi bỗng hoá thinh không

Tôi vẫn nhớ đợt tôi đi countdown trên bờ hồ, mọi người đều biết đêm countdown ở bờ hồ thì nó kinh dị thế nào rồi đấy, tôi thì cũng cao khoảng 1m69, cũng gọi là đứng đầu hội người lùn rồi. Nhưng khổ nỗi, với chiều cao đấy đứng trong một quảng trường với hàng trăm con người, tôi lọt thỏm giữa rừng người cùng với một cô bạn gái chỉ cao khoảng 1m5, hai con người mi nhon ấy lọt thỏm và không thể ngóc đầu lên nổi và đương nhiên, không khí bị mấy anh cao kều hít hết rồi thì đến lượt chúng tôi chắc là hơi thở của mấy anh, lúc đấy chúng tôi thều thào tưởng sắp ngất đến nơi rồi, như bị bóp chặt mũi vậy, may mà cố gắng với vào được lên chỗ cao, không thì cũng không ngồi ở đây đâu. Cách giải quyết là gì, là lùn quá thì thôi các cậu á, cố quá thì quá cố đấy

2. Tôi đẩy bạn, bạn đẩy tôi

Trong đám đông, mọi thứ đều là phản ứng dây chuyền, không ít lần mình bị đây từ bên trái, bên phải, đằng trước rồi đằng sau, nó cứ đến liên hồi, hồi trước thì tôi hay gồng mình để đẩy lại người ta để đảm bảo trụ mình vững, nhưng dần dà khi đi nhiều thì mình học cách hãy... phiêu theo thôi. Vừa đỡ mệt khi dùng sức đẩy lại người ta, chỉ cần dồn sức cho mình đứng vững là được, à và nhớ là khoanh tay trước ngực, má mấy lần tôi bị ép chặt vào ngực thở vl thở

3. Cách tốt nhất khi chạy khỏi đám đông

Hồi mình còn trẻ khoẻ, mỗi lần định rời khỏi đám đông, mình thường cố gắng dùng sức rẽ dòng người ra mở đường để đi, giờ thì cũng đuối rồi, rẽ người ta người ta còn đẩy lại, có khi mình còn ngã lăn quay ra đấy. Nên thường tôi hay đi nghiêng người chếch lên trên lách lách qua đến khi ra là vừa, chứ dòng người đang đi thẳng, mình lại đi ngang ra hoặc quay đầu để rẽ dòng người, đến lúc ngã thì...

4. Ở rìa trong đám đông thì hay đấy, nhưng không phải lúc nào cũng hay đâu

Những lúc mà ở một nơi rộng rãi không gò bó xung quanh thì việc đừng ngoài rìa đúng là dễ thở thật đấy, nhưng khi 2 bên là 2 bức tường thì vclll. Lúc này không phải lúc tôi đi quẩy gì đâu, lúc này là lúc tôi còn đi học, không rõ là sự kiện gì, chỉ nhớ lúc ấy là ở hành lang trường ,và lúc đấy tất cả đều chạy ra ngoài vì lý do gì đó, tôi lại là thằng chạy sát tường, đến đoạn đoàn người đông quá bị kẹt, vì kẹt rồi mà đằng sau vẫn chen lên và đùn vào, thì 2 bên phải nở ra, mà 2 bên là có tôi, không nở được, bị ép vào đau vcl, nếu lúc ấy mà là như vụ ở Iteawon thì -1 tôi nhé

5. Ngã trong đám đông

Tôi chưa bị bao giờ, nếu ngã thì tôi cũng không biết làm cách gì đâu

Cách giải quyết

Vậy sau tất cả những thứ ngộp thở, chen lấn xổ đẩy kia, chúng ta rút ra kinh nghiệm là gì? Đó là thấy đông quá thì thôi các cậu ạ. Các trường hợp của các bạn là gì, hãy chia sẻ nhé