Có mấy ai yêu văn học Nhật mà chưa từng một lần say nắng Ichikawa Takuji. Với mình Takuji đã trở thành một trong những tác giả mà mình yêu thích nhất, chỉ cần là sách của Takuji không cần biết nội dung là gì mình nhất định đều mua về đọc. Sau khi đọc xong 7 cuốn của Takuji được Nhã Nam xuất bản ở Việt Nam thì đây là một số những cảm nhận của mình về những tác phẩm của Takuji.
Tên sách 
Đọc đến cuốn mới nhất cũng là cuốn cuối cùng trong những tác phẩm của Takuji đã xuất bản ở Việt Nam, mình mới nhận ra cách chuyển ngữ thể hiện rất sát nội dung của sách.
Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi: Chàng trai vẫn luôn nghe tiếng thấy tiếng nói của mối tình đầu.
Nếu gặp người đó cho tôi gửi lời chào: Chàng trai gửi lời chào cho người con gái mình yêu qua giấc mơ.
Nơi em quay về có tôi đứng đợi: Chàng trai đợi người vợ quay trở về một ngày nào đó.
Tấm ảnh tình yêu: Chàng trai và cô gái yêu nhiếp ảnh.Thế giới kết thúc dịu dàng đến thế: Chàng trai đi tìm cô gái mình yêu trong lúc thế giới dần kết thúc một cách nhẹ nhàng.
Nhân vật chính, người kể chuyện là nam
Đó cũng là một phần khiến mình rất yêu những tác phẩm của Takuji, những hình mẫu nhân vật đều đến từ những cảm xúc của tác giả, là một phần con người ông. Mỗi tác phẩm đều mang một cốt truyện nhẹ nhàng, lãng mạn và ly kỳ. Giọng văn và cách hành văn không đổi, nhưng mỗi lần cầm sách lên là một câu chuyện thú vị khác nhau.
Một thế giới khác
Dường như trong những tác phẩm của Takuji, mỗi nhân vật đều tạo nên một thế giới khác, tách biệt với mọi người xung quanh. Với họ thế giới diễn ra một cách chậm rãi, bình yên và dịu dàng.
Subscribe kênh review sách của mình để biết thêm nhiều cuốn sách hay: youtube.com/channel/UCethxsxAxkwDr-m1S1kiRUA