* Đây sẽ là một chiếc note thật dài*
Không phải là một post New Year’s resolution mà là khoảng thời gian để xem lại bản thân và những gì mình đã học, trải nghiệm trong năm 2020: 
1. Self- reflection: là 1 quá trình cần thiết với bất cứ ai. Mình học được cách nhìn nhận lại những việc đã xảy ra, từ đó rút ra bài học cho chính bản thân. Quá trình đặt ra goals/ objectives cho tương lai cũng quan trọng, nhưng việc nhìn lại những gì đã xảy ra giúp bạn không chỉ self-evaluate mà còn nhận ra những điều chưa tốt để sửa, giúp ích cho self-growth.
2. Acceptance: Học cách hiểu mọi người khác background/ culture của bản thân. Mỗi người lớn lên với sự educated và ảnh hưởng của gia đình, văn hoá, hệ thống giáo dục, niềm tin khác nhau. Mình vẫn đang học compassion và chấp nhận người khác từng ngày.
3. Ego: Nhận ra khi nào cần/ khi nào nên buông bỏ Ego trong 1 mối quan hệ: Ego (cái Tôi/ Bản Ngã) là một thứ rất quan trọng trong bất cứ ai. Để duy trì bất cứ rela nào lâu dài, đều cần bỏ bớt cái Tôi của bản thân xuống, học cách lắng nghe và thấu hiểu đối phương.
4. Controling Emotion: Mình học được bài học về việc kiểm soát cảm xúc. Khi cảm xúc giận dữ chiến thắng, nó có thể khiến chúng ta buông ra những lời lẽ không hay với người khác. Việc quan trọng là biết lúc nào mình đang “tức giận” để mà control/ im lặng tránh nói những lời tổn thương nhau trong lúc nóng giận. Và hãy để khi bình tĩnh thẳng thắn trao đổi giải quyết vấn đề với nhau.
5. Red flags: khi vấn đề xảy ra, cần chú ý đến những Red flags. Nếu partner/ friends chạm đến Limitation của bạn, hãy cho họ biết đâu là giới hạn của bạn.
6.Respect: Bất kì mối quan hệ nào muốn duy trì lâu dài cũng cần dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.
7. Belief: Niềm Tin là một vấn đề với bản thân mình - một người vốn đã rất khó để có cảm giác tin tưởng với một ai đó (ngày xưa đã từng bị bạn bè lợi dụng lòng tốt - được nghe kể lại qua người thứ ba😃). Học cách để tin tưởng 1 ai đó luôn luôn take time. Nên thực sự mình rất trân trọng và biết ơn những người bạn đã luôn ở bên mình những lúc ups and downs.
8. Grateful: Sống mỗi ngày với thái độ biết ơn Cuộc Sống. Khi nhìn nhận lại những điều đã qua, những người mình gặp/ những hoàn cảnh mình biết, mình đã may mắn hơn người khác rồi, và mình Biết Ơn cuộc sống, gia đình đã cho mình có cơ hội được trải nghiệm những điều mới. Nhờ đó mà mình cũng trưởng thành trong suy nghĩ hơn xưa rất nhiều.
9. Forgiveness: Khi thực hiện self- reflection, mình đã dám đối mặt với những vết thương từ rất lâu trong bản thân mình, và học cách tha thứ cho chính
10. Let it go (Buông bỏ): Buông bỏ những điều cũ, refresh bản thân, không còn cố chấp với những tính xấu hay thói quen cũ, treat myself well với những điều tốt. Đó là cách mình regenerate power và detox cho bản thân.

Anw, còn nhiều điều muốn nói nhưng có lẽ viết như thế này là đủ rồi. 2020 là một năm biến động với không chỉ mình và tất cả mọi người, nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn, con người phải học cách thích nghi với hoàn cảnh. Chúc mọi người 1 năm mới 2021 an lành, luôn chuẩn bị sẵn tâm thế vững vàng đón nhận cả Cơ Hội và Thách Thức sắp tới.
Nói cho cùng, dù là điều gì đi chăng nữa, vẫn luôn cho chúng ta A Lesson to Learn. Welcome 2021❤️