Assassin's Creed từ khi ra mắt phần đầu từ năm 2007 tới nay đã có thêm rất nhiều phần hậu bản lẫn phụ bản, sự nổi tiếng của nó là khó có thể phủ nhận, mặc dù dòng game này không phải là dòng game hợp gu với tất cả nhưng nhìn chung đây vẫn là một dòng game hay, đáng chơi qua nếu các bạn yêu thích hành động, phiêu lưu và lén lút. Sau khi chơi qua khá nhiều phần game thì mình xin đưa ra một số điểm tuyệt vời của series này khiến nó trở nên nổi tiếng như vậy nhé.
Đầu tiên là đồ họa đẹp: Ánh nhìn đầu tiên luôn đóng một vai trò cực quan trọng, và ấn tượng sau ánh nhìn đầu tiên khi mở game lên hẳn phải là "ôi sao game này đồ họa đẹp quá, đỉnh quá đi". Hẳn vậy, đồ họa đẹp chính là một đặc trưng của không chỉ riêng dòng AC mà còn của chung các game cùng mái nhà Ubisoft như Far Cry, Watch Dogs,... có thể nói là riêng về đồ họa thì game của Ubisoft chúng ta không thể tìm ra chỗ để chê (à ngoại trừ mấy phốt Downgrade ngày xưa, nhưng mà đó cũng chỉ là so với trailer thôi chứ đồ họa vẫn đẹp).
Dường như mỗi khi vào game bạn không cần thiết phải làm gì nhiều, chỉ cần đi vòng quanh map ngắm cảnh là quá đủ để chill rồi. Không nhất thiết phải chém giết nhau làm gì cả, với mình như vậy là quá đủ. Mỗi khi gặp áp lực học tập hay làm việc mình đều vào game và dạo vòng quanh map, như một liều thuốc chữa lành tâm hồn vậy. Điều thứ 2 khiến mình thích dòng này là ở các công trình kiến trúc xuất hiện trong game:
Với một người có nghiên cứu đôi chút về lịch sử như mình thì đây quả là một điều tuyệt vời, vượt ra khỏi những câu chữ khô khan trong sách vở thông thường thì giờ đây từng công trình kiến trúc lịch sử hiện lên sinh động và cảnh quang thành phố cũng tuyệt đẹp, cộng thêm cơ chế parkour tự do giúp chúng ta dễ dàng đi vòng quanh và ngắm nhìn nó ở mọi góc độ từ dưới mặt đất cho đến việc nhìn từ cao xuống. Một điều nữa là nó giúp mình cảm thấy việc học lịch sử và nghiên cứu về nó không phải là một việc quá khô khan nữa mà nó rất thú vị: Tất nhiên cho dù game có đem vào nhiều nhân vật lịch sử có thật đi nữa thì cũng không thay đổi bản chất rằng đây là một tựa game hư cấu với các sự kiện không có thật, và sẽ thật sai lầm nếu coi nó như một trải nghiệm học lịch sử. Thế nhưng giá trị truyền tải mà nó mang tới là hoàn toàn có, từng khung cảnh thành phố tuyệt đẹp với các tòa kiến trúc, những mưu mô chính trị, các trận đánh hoành tráng hiện ra một cách sinh động làm mình mới nhận ra rằng học lịch sử chính là học về những thứ này mà, nó đâu có phải là một việc gì khô khan đâu mà thực ra nó rất thú vị. Vậy mà trước giờ mình vẫn luôn tự trói mình trong đống suy nghĩ rằng lịch sử thật nhàm chán và khô khan.