Mình lại tiếp tục với những điều cỏn con xung quanh mình. Mình không đòi hỏi bất kỳ ai phải hoàn hảo cả nhưng sống tử tế và tôn trọng những lịch sự tối thiểu sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui nho nhỏ.
Không có trách nhiệm
Cưới vợ làm gì mà không lo. Sinh con làm gì rồi hối hận? Luật quy định trên 18 tuổi phải tự chịu trách nhiệm cho hành vi của mình. Vậy mà nhiều người vẫn né tránh, không biết có bị bắt phạt không, ngộ ghê!
Lười biếng, lươn lẹo.
Tâm lý mặc định là một đặc sản trong văn hóa phương Đông hay ở Việt Nam. Phụ nữ luôn là người phải nấu ăn. Đàn ông phải mạnh mẽ, cứng rắn. Không nha, tâm lý mặc định sinh ra lười biếng, lươn lẹo nhiều lý do lý trấu nhằm tránh né việc mình phải làm. Siêng năng lên nào các bạn ơi!
Đua xe
Tốc độ có định nghĩa cho sự nam tính hay quyến rũ? Mình luôn tự hỏi vì sao những điều đơn giản về ý thức giao thông thường bị mọi người phớt lờ? Có lẽ vì hình phạt quá nhẹ chưa đủ răng đe? Ba mình hay nói, nếu bắt được người đua xe trái phép, thì phạt nhiều vào hoặc là tuyên án tù để không tái phạm chứ phạt nhẹ thì người ta cũng đua lại như thường.
Bạo lực
Bạo lực không giải quyết được vấn đề, bạo lực không giải quyết được vấn đề. Bạo lực chỉ làm cho vấn đề thêm trầm trọng, mâu thuẫn chồng chéo nhau. Nhưng có vẻ người ta thường thích nhanh, gọn, lẹ và bạo lực là thứ mà họ vẫn dùng. Đến tận bây giờ mình vẫn chưa thấy được bạo lực giải quyết được bất kỳ việc gì, nên mong các bạn đừng dùng bạo lực, đừng suy nghĩ đến việc dùng nó cho bất kỳ ai, trừ những trường hợp tự vệ.
Cà rỡn
Khi bạn đang nghiêm túc về vấn đề nào đó mà người kia vẫn cà rỡn, nói bông đùa không đầu không đuôi. Mình cũng rất thích nói đùa vui nhưng lúc nào cần sự nghiêm túc mình sẽ cất đi những lời nói đùa vui nhưng đâu đó nhiều người vẫn thích đùa rỡn cả khi cần nghiêm túc.
Ghen vặt
Ai cũng thích nhìn những người đẹp, ghen tuông những chuyện nhỏ nhặt ấy làm gì để cuộc tình không vui.
Bạn mình tâm sự với mình rằng bạn trai và bạn gái của họ không thích họ nhìn, ngắm người khác, dù chỉ là thông qua mạng xã hội. Các bạn ơi, nhìn không có tội gì hết nha các bạn, ngưỡng mộ cũng là chuyện bình thường, yêu thích hay ngắm nhìn một người qua mạng xã hội cũng là chuyện hết sức bình thường. Bạn nên hiểu ai mới là người ở bên cạnh bạn trai/bạn gái của bạn trong suốt quãng thời gian hai người bên nhau, sẻ chia vui buồn kỷ niệm cùng nhau. Ai cũng thích nhìn những người đẹp, ghen tuông những chuyện nhỏ nhặt ấy làm gì để cuộc tình không vui.
Ích kỷ
 Chia sẻ không phải là trách nhiệm của bất kỳ ai nhưng tin mình đi cảm giác chia sẻ, giúp đỡ sẽ giúp bạn cảm thấy vui. Đôi khi ích kỷ với một mức độ nào đó cũng sẽ có ích cho bạn như việc bạn nói không đúng lúc đúng thời điểm, bạn có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạn. Tuy nhiên, ích kỷ ở cấp độ thượng thừa thì không nên nhé bạn ơi!
Lắm lời
Việc nhắc nhở nhiều lần liên tục, lặp đi lặp lại là một trong những biểu hiện của sự lắm lời. Mình luôn tin tưởng những người xung quanh mình, họ đều có đủ khả năng nhận biết, trách nhiệm thực hiện việc của họ. Việc nhắc nhở từ 1-2 lần là bình thường, nhưng nếu liên tục phải nghe việc nhắc nhở, càm ràm suốt cả ngày chắc hẳn không một ai vui vẻ lắng nghe. Vì vậy, khi giao bất kỳ việc gì cho bất kỳ ai, bạn nên tin tưởng người đó, nhắc nhở những điều chính, đáng chú ý, việc nói quá nhiều thông tin và liên tục sẽ khiến họ phân tâm và công việc cũng chưa chắc được hoàn thành tốt.
Nhậu
Luôn luôn suy nghĩ về trách nhiệm, hậu quả khi quyết định tham gia bất kỳ cuộc vui nào. Mình cũng rất thích tham gia những trò nhậu nhẹt cuối tuần cùng mấy đứa bạn thân, tuy nhiên tụi mình lúc nào cũng nhâm nhi vừa đủ, không thúc ép lẫn nhau, có mấy đứa chỉ ngồi chơi tám chuyện và tụi mình vẫn rất vui. Nhậu là lựa chọn của bạn, đừng thúc ép hay lôi kéo sự tôn trọng, nể mặt vào vì cuộc vui trên bàn nhậu hay người nhậu cùng bạn sẽ không thể chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra với bạn sau đó.
Hèn
Có lỗi không nhận, có tình không nói, không dám đối diện với trách nhiệm hay những điều mình cần làm. Mình gặp hoài nhiều người như vậy, họ đều có lý do của họ, mình không phán xét. Mình chỉ muốn nói, sống như vậy thì không vui gì đâu!
Còn điều gì về những điều cỏn con thì bạn cứ nói mình nghe nhé!