Hôm nay, ngồi nói chuyện với H. về chuyện quan sát suy nghĩ và cảm xúc trong mình. Mình bắt đầu thực hành chuyện quan sát này từ đợt đi thiền. H. thì chưa thực sự ngồi thiền, nhưng cũng đã biết về ích lợi của việc quan sát từ một vài cuốn sách, lại thêm mình hay ra rả về chuyện quan sát này bên tai.
Thế là H. bắt đầu tập quan sát, trong lúc nấu ăn, làm đồ uống. Lúc nhớ quan sát, lúc lại quên. Chỉ vậy mà trong một khoảng thời gian H. đã thấy đổi khác. Khác ở đây không phải là tính cách của H. đã thay đổi, mà là H. nhận thấy từ lúc để ý quan sát thì những cảm xúc mạnh như nóng giận, khó chịu, buồn bã không còn ở bên H. quá lâu. Lúc nóng thì vẫn rất nóng, nhưng cũng xẹp xuống rất nhanh. H. thấy mình bớt để tâm tới những người xung quanh, bớt muốn người khác thay đổi để vừa ý mình. Thay vào đó H. tập trung vào bản thân nhiều hơn.
Hôm nay, H. bảo, gần đây cứ khi nào thấy người khác làm điều gì đó trái ý mình, H lại nghĩ tới một điều: mỗi người đều có một con đường của riêng mình. Chỉ nghĩ như vậy, H. lại tập trung vào con đường của mình, ngưng ý muốn kêu người khác phải giống mình. Chỉ bằng việc tập trung vào mình, thế mà bây giờ H. đã cảm thấy tốt hơn.
Nói chuyện với H., mà mình cũng thấy vui lây. Hồi trước, H. mà than chuyện rắc rối liên quan tới người khác, mình hay bảo: kệ họ đi, mà H. không làm được. Giờ thì H. kệ người khác một cách thật tự nhiên...
Hai đứa ngồi uống nước ở ngoài hiên, cơn mưa cuối chiều ào qua mát rượi. Mưa xuống một cái mà không khí trở nên thật dịu dàng...
À nhân tiện, Nhà chữa lành đã mở cửa được một tuần rồi các bạn à. Mình bận quá, nên giờ mới đăng bài chia sẻ lên Spiderum được. (Để hiểu rõ hơn về Nhà chữa lành, bạn có thể click lại vào bài viết này nhé)
Ngày mai Nhà sẽ tổ chức một buổi workshop cực thú vị, giúp bạn dễ dàng quan sát những cảm xúc của bản thân. Workshop có tên "Những đám mây cảm xúc", trong workshop này chúng ta sẽ hình dung mình là một bầu trời trong xanh, và cảm xúc cùng suy nghĩ là những đám mây hiện lên bất chợt. Việc của chúng ta cần làm là quan sát những đám mây đó rồi tái hiện lại nó trên mặt giấy.
Mời bạn tới Nhà tham gia workshop này với chúng mình nhé!
---------------------------------
❇ "Workshop: Những đám mây cảm xúc" diễn ra từ 19h-21h, thứ Năm, ngày 11/06/2020.
❇ Địa chỉ Nhà chữa lành: số 165, ngõ 5, tổ dân số 3, Đa Sỹ, Kiến Hưng, Hà Đông. (Ngõ 5, tổ dân số 3 nằm trên con đường cạnh Đình làng Đa Sỹ. Địa chỉ Google map của Đình làng Đa Sỹ ở đây: https://goo.gl/maps/NCMsXG6fZ3RZfPBv7)
❇ Phí sinh hoạt: 50.000 đồng/1 người/1 ngày
❇ Số điện thoại: 0328 877 184 (bạn Thủy)
❇ Để đăng ký tham dự, bạn hãy inbox cho Nhà trên fanpage hoặc bình luận dưới phần bình luận nhé!