Tổng hợp những cuốn sách hay, mà mỗi bạn trẻ trong chúng ta đều nên đọc một lần trên đời. Mong những cuốn sách này sẽ góp phần thay đổi ít nhiều cuộc đời của những người có duyên đọc được bài viết này. Danh sách những cuốn đã biết, đã đọc nên có thể có những cuốn hay hơn cùng thể loại và danh sách sẽ được cập nhật thường xuyên

1. Sách phát triển bản thân - Self-help

Bản chất của sách self-help là "những lời khuyên" về cách sống, cách làm việc... Với mình sách self-help không cần đọc nhiều chỉ cần đọc 1-2 cuốn đủ
1.1. Đúng việc - Giản Tư Trung
Một cuốn sách dạy chúng ta cách làm người làm việc. Khi tất cả mọi người ý thức được việc vai trò và trách nhiệm của mình, biết như thế nào là "đúng" thì xã hội sẽ phát triển lớn mạnh hơn nhiều. Cuốn này sẽ tương tự cuốn Khuyến học của Fukuzawa Yukichi - có chút cà khịa chính quyền khá thú vị. Sách còn nói về cách "Làm giáo dục", thứ quan trọng nhất cũng là khó nhất trong bốn vấn đề tác giả đưa ra gồm có "Làm người", "Làm dân", "Làm việc". Một câu hỏi khá hay trong sách là: Nếu bạn nhận lương 10 triệu, bạn sẽ làm với công sức bao nhiêu 5 triệu, 10 triệu, 15 triệu hay 20 triệu?. trả lời được câu này phần nào bạn sẽ hiểu cách sống cách làm việc sao cho đúng.
Một cuốn sách dạy chúng ta cách làm người làm việc. Khi tất cả mọi người ý thức được việc vai trò và trách nhiệm của mình, biết như thế nào là "đúng" thì xã hội sẽ phát triển lớn mạnh hơn nhiều. Cuốn này sẽ tương tự cuốn Khuyến học của Fukuzawa Yukichi - có chút cà khịa chính quyền khá thú vị. Sách còn nói về cách "Làm giáo dục", thứ quan trọng nhất cũng là khó nhất trong bốn vấn đề tác giả đưa ra gồm có "Làm người", "Làm dân", "Làm việc". Một câu hỏi khá hay trong sách là: Nếu bạn nhận lương 10 triệu, bạn sẽ làm với công sức bao nhiêu 5 triệu, 10 triệu, 15 triệu hay 20 triệu?. trả lời được câu này phần nào bạn sẽ hiểu cách sống cách làm việc sao cho đúng.
1.2. Bạn đang nghịch gì với đời mình
Krishnamurti là một trong những Nhà tư tưởng lớn của nhân loại. Cuốn này coi như bản tóm tắt ngắn gọn tất cả về cách sống và tư tưởng của ông về cuộc sống. Nên nếu chỉ muốn đọc 1 cuốn self-help chỉ cuốn này là đủ. Sách có thể hơi khô nên hãy ngâm cứu từ từ.
Krishnamurti là một trong những Nhà tư tưởng lớn của nhân loại. Cuốn này coi như bản tóm tắt ngắn gọn tất cả về cách sống và tư tưởng của ông về cuộc sống. Nên nếu chỉ muốn đọc 1 cuốn self-help chỉ cuốn này là đủ. Sách có thể hơi khô nên hãy ngâm cứu từ từ.
1.3. Cách sống - Inamori Kazuo
Mang tên là Cách sống nhưng nó lại dạy nhiều về cách làm việc - ngược lại với cuốn Đúng việc tên thì mang nghĩa là dạy cách làm việc nhưng lại chủ yếu dạy cách sống. Cuốn này thể hiện đặc trưng cách sống của người Nhật - cống hiến hết mình cho công việc và coi công việc và cuộc sống là một, tận hưởng khi làm xong công việc của mình. Inamori Kazuo cũng là một trong số ít tác giả nói về cách làm việc, cách quản trị không nói gì về cách kiếm tiền mà nói về cách phục vụ tận tụy cho khách hàng. Mình đánh giá cuốn này là cuốn mở rộng hơn của cuốn Khuyến học, ngoài ra Inamori Kazuo còn cuốn "Triết Lý Kinh Doanh Của Kyocera" nghe đồn là tổng hợp lại tinh túy của tất cả các cuốn ông viết, nhưng chưa đọc nên chưa thêm vào.
Mang tên là Cách sống nhưng nó lại dạy nhiều về cách làm việc - ngược lại với cuốn Đúng việc tên thì mang nghĩa là dạy cách làm việc nhưng lại chủ yếu dạy cách sống. Cuốn này thể hiện đặc trưng cách sống của người Nhật - cống hiến hết mình cho công việc và coi công việc và cuộc sống là một, tận hưởng khi làm xong công việc của mình. Inamori Kazuo cũng là một trong số ít tác giả nói về cách làm việc, cách quản trị không nói gì về cách kiếm tiền mà nói về cách phục vụ tận tụy cho khách hàng. Mình đánh giá cuốn này là cuốn mở rộng hơn của cuốn Khuyến học, ngoài ra Inamori Kazuo còn cuốn "Triết Lý Kinh Doanh Của Kyocera" nghe đồn là tổng hợp lại tinh túy của tất cả các cuốn ông viết, nhưng chưa đọc nên chưa thêm vào.
1.4 Bức xúc không làm ta vô can
Không biết xếp cuốn này vào đâu, vì cơ bản là bác Đặng Hoàng Giang cho ta cái nhìn khách quan về các vấn đề trong cuộc sống để ta quyết định chọn đi theo hướng nào nên xếp nó vào phát triển bản thân self-help vậy. Mình thích những thể loại đưa cái nhìn đa chiều và có tính phản biện cao như vậy, không như nhiều cuốn sách một đống lời khuyên sáo rỗng không giải thích vì sao có lời khuyên đó.
Không biết xếp cuốn này vào đâu, vì cơ bản là bác Đặng Hoàng Giang cho ta cái nhìn khách quan về các vấn đề trong cuộc sống để ta quyết định chọn đi theo hướng nào nên xếp nó vào phát triển bản thân self-help vậy. Mình thích những thể loại đưa cái nhìn đa chiều và có tính phản biện cao như vậy, không như nhiều cuốn sách một đống lời khuyên sáo rỗng không giải thích vì sao có lời khuyên đó.
1.5 Tôi tự học - Nguyễn Duy Cần
Đọc xong bạn sẽ hiểu không có lối tắt cho tri thức, cách học sao cho hiệu quả, học chiều sâu hay học chiều rộng... Mình thích cuốn này hơn cuốn Khuyến học nên hãy coi đây là cuốn sách Khuyến học cho người Việt. Ngoài ra bác Nguyễn Duy Cần cũng có rất nhiều sách hay như Trang tử Nam Hoa Kinh, Lão Tử Đạo đức kinh, Thuật yêu đương...
Đọc xong bạn sẽ hiểu không có lối tắt cho tri thức, cách học sao cho hiệu quả, học chiều sâu hay học chiều rộng... Mình thích cuốn này hơn cuốn Khuyến học nên hãy coi đây là cuốn sách Khuyến học cho người Việt. Ngoài ra bác Nguyễn Duy Cần cũng có rất nhiều sách hay như Trang tử Nam Hoa Kinh, Lão Tử Đạo đức kinh, Thuật yêu đương...

2. Sách tâm linh

Với mình sách tâm linh chỉ đơn giản là cuốn sách giúp bản thân kết nối với linh hồn (linh thể, bản thể) của mình. Cũng gần giống self-help nhưng sẽ có thêm nhiều yếu tố tôn giáo hơn
2.1 Dấu chân trên cát - Nguyên Phong
Chắc đây là cuốn phóng tác hay nhất của bác Nguyên Phong(thú thực mình k thích Muôn kiếp nhân sinh vì tính logic thiếu chặt chẽ và lan man của nó cuốn này thì khác hẳn). Hãy coi nó là một cuốn tiểu thuyết và đắm chìm mình trong thế giới Ai cập cổ đại. Cuốn sách có rất nhiều bài học sâu sắc.
Chắc đây là cuốn phóng tác hay nhất của bác Nguyên Phong(thú thực mình k thích Muôn kiếp nhân sinh vì tính logic thiếu chặt chẽ và lan man của nó cuốn này thì khác hẳn). Hãy coi nó là một cuốn tiểu thuyết và đắm chìm mình trong thế giới Ai cập cổ đại. Cuốn sách có rất nhiều bài học sâu sắc.
2.2 Đối diện cuộc đời - Krishnamuti
Được review là cuốn hay nhất của Krishnamuti mà sách đang nằm chết trong kho của Shopee gần tháng rồi vẫn chưa được về
Được review là cuốn hay nhất của Krishnamuti mà sách đang nằm chết trong kho của Shopee gần tháng rồi vẫn chưa được về
2.3 Sống mười điều lành - Trưởng lão Thích Thông Lạc
Mười lời khuyên của Phật, đọc để hướng đến cuộc sống giác ngộ và an nhiên hơn.
Mười lời khuyên của Phật, đọc để hướng đến cuộc sống giác ngộ và an nhiên hơn.

3. Sách tâm lý - chữa lành

Sai lầm của chúng ta là không biết những sự tổn thương về mặt tinh thần để tìm cách chữa lành. Một lần vào cạnh bàn thì ta sẽ tìm cách né, nhưng một lần chịu khổ trong tình cảm ta lại không nhận ra và vẫn lao vào tiếp. Ngoài ra xã hội hiện tại gần như mọi người đều có chút ảnh hưởng bởi các căn bệnh tâm lý, nên hãy tìm cách chữa lành nó
3.1 Hiểu về trái tim
Một cuốn từ điển về cảm xúc cho con người được viết bởi Thầy Minh Niệm. Qua đó mình sẽ hiểu được hạnh phúc, khổ đâu, yêu thương là gì...
Một cuốn từ điển về cảm xúc cho con người được viết bởi Thầy Minh Niệm. Qua đó mình sẽ hiểu được hạnh phúc, khổ đâu, yêu thương là gì...
3.2 Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ - Đặng Hoàng Giang
Một cuốn sách trần trụi đầy cảm xúc về những sự ảnh hưởng từ tuổi thơ đến cuộc sống sau này của các bạn trẻ. Tên  tác phẩm cũng đã nói lên đây là cuộc đời của những người đang chơi vơi giữa cuộc sống trẻ con và người lớn. Cha mẹ cũng nên đọc đểh iểu con mình hơn và sự ảnh hưởng bởi cha mẹ độc hại, ái kỷ, bạo hành với tâm lý của con cái.
Một cuốn sách trần trụi đầy cảm xúc về những sự ảnh hưởng từ tuổi thơ đến cuộc sống sau này của các bạn trẻ. Tên tác phẩm cũng đã nói lên đây là cuộc đời của những người đang chơi vơi giữa cuộc sống trẻ con và người lớn. Cha mẹ cũng nên đọc đểh iểu con mình hơn và sự ảnh hưởng bởi cha mẹ độc hại, ái kỷ, bạo hành với tâm lý của con cái.
3.3 Đại dương đen -Đặng Hoàng Giang
Cuốn tiếp theo của Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ. Câu chuyện còn trần trụi và đau khổ hơn rất nhiều, có rất nhiều lần dọc phải tạm dừng vì nó trần trụi và đau khổ. Nhiều người không hiểu được trầm cảm nó kinh khủng như thế nào dẫn đén không đồng cảm và chỉ trích lại càng khiến những con người đó ngập chìm trong đại dưogn đen tối không lối thoát. Cuốn này là cuốn hoàn thiện hơn cuốn Tìm mình tỏng thế giới hậu tuổi thơ vì đã có những phương pháp do bác Đặng Hoàng Giang tổng hợp lại từ việc trị liệu hóa học, trị liệu tâm lý lẫn cách sống chánh niệm.
Cuốn tiếp theo của Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ. Câu chuyện còn trần trụi và đau khổ hơn rất nhiều, có rất nhiều lần dọc phải tạm dừng vì nó trần trụi và đau khổ. Nhiều người không hiểu được trầm cảm nó kinh khủng như thế nào dẫn đén không đồng cảm và chỉ trích lại càng khiến những con người đó ngập chìm trong đại dưogn đen tối không lối thoát. Cuốn này là cuốn hoàn thiện hơn cuốn Tìm mình tỏng thế giới hậu tuổi thơ vì đã có những phương pháp do bác Đặng Hoàng Giang tổng hợp lại từ việc trị liệu hóa học, trị liệu tâm lý lẫn cách sống chánh niệm.
3.4 Giận
Đọc bạn sẽ hiểu việc mình giận không đem lại điều gì tốt. Thấy cháy nhà thay vì giận căng thẳng thì nên tìm cách dập lửa. Bài học rút ra là tái lập truyền thông và dùng ái ngữ
Đọc bạn sẽ hiểu việc mình giận không đem lại điều gì tốt. Thấy cháy nhà thay vì giận căng thẳng thì nên tìm cách dập lửa. Bài học rút ra là tái lập truyền thông và dùng ái ngữ

4. Sách triết học

Sách nói về các tư tưởng của các bậc hiền triết, nhà tư tưởng, nhà tôn giáo...
4.1 Trò chuyện với vĩ nhân
Văn của Osho rất dễ đọc, kiểu ông sẽ dùng lời lẽ rất mượt mà nhưng không kém phần sắc bén để thuyết phục nguời đọc. Cuốn này là cuốn giống như tổng quan toàn bộ các sự khác nhau của các tôn giáo, sự ảnh hưởng của các vĩ nhân với đời sống tâm linh của nhân loại
Văn của Osho rất dễ đọc, kiểu ông sẽ dùng lời lẽ rất mượt mà nhưng không kém phần sắc bén để thuyết phục nguời đọc. Cuốn này là cuốn giống như tổng quan toàn bộ các sự khác nhau của các tôn giáo, sự ảnh hưởng của các vĩ nhân với đời sống tâm linh của nhân loại
4.2 Đạo con đường không lối
Cuốn này đọc sau khi đọc cuốn Trò chuyện với vĩ nhân là tuyệt vời. Cuốn trước khen những điểm hay, những ảnh hưởng của các vĩ nhân với nhân loại thì cuốn này ngược lại. Osho chê nhưng điểm chưa tốt. Văn của Osho mang tính cà khịa rất cao, với một đứa thích phản biện như mình thì cuốn này rất hay.
Cuốn này đọc sau khi đọc cuốn Trò chuyện với vĩ nhân là tuyệt vời. Cuốn trước khen những điểm hay, những ảnh hưởng của các vĩ nhân với nhân loại thì cuốn này ngược lại. Osho chê nhưng điểm chưa tốt. Văn của Osho mang tính cà khịa rất cao, với một đứa thích phản biện như mình thì cuốn này rất hay.
4.3 Chủ nghĩa khắc kỉ - William B. Irvine
Hình thích tư tưởng sống với cái tôi tập thể của chủ nghĩa phương đông hơn nhưng để tìm hiểu cái tôi cá nhân và cách sống bản lĩnh, nhất là vào thời kì dịch bệnh Covid này thì cuốn này là lựa chọn số 1.
Hình thích tư tưởng sống với cái tôi tập thể của chủ nghĩa phương đông hơn nhưng để tìm hiểu cái tôi cá nhân và cách sống bản lĩnh, nhất là vào thời kì dịch bệnh Covid này thì cuốn này là lựa chọn số 1.

5. Sách quản trị

Muốn có cuộc sống tốt chúng ta cần có kĩ năng quản trị. Muốn có cuộc sống hiệu quả và chất lượng hơn phải học về quản trị. Sai lầm của xã hội Việt là coi việc quản trị là kinh doanh và không phổ cập với tất cả mọi người.
5.1 Quyền lực đích thực - Thích Nhất Hạnh
Một cuốn sách hay nói về cách quản trị bản thân. Quyền lực thực sự chỉ khi bản thân có đủ: Tín, Tấn, Niệm, Định và Tuệ và loại bỏ tham dục: Tài(tham tiền), Danh(tham danh), Sắc(tham sắc), Thực(thăm ăn),  Thùy(tham ngủ). Chắc cuốn mình nhất của thầy Thích Nhất Hạnh. Nhưng nó nói về quản trị xen lẫn phát triển bản thân nên cần nhiều thời gian để ngâm cứu và áp dụng.
Một cuốn sách hay nói về cách quản trị bản thân. Quyền lực thực sự chỉ khi bản thân có đủ: Tín, Tấn, Niệm, Định và Tuệ và loại bỏ tham dục: Tài(tham tiền), Danh(tham danh), Sắc(tham sắc), Thực(thăm ăn), Thùy(tham ngủ). Chắc cuốn mình nhất của thầy Thích Nhất Hạnh. Nhưng nó nói về quản trị xen lẫn phát triển bản thân nên cần nhiều thời gian để ngâm cứu và áp dụng.
5.2 Quản trị tinh gọn tại Việt Nam
Không phải mình làm ở Viện mà đi PR cho sách đâu về cơ bản sách mang ý nghĩa rất sâu sắc. Người Việt sai khi chi lo đi bê nguyên mô hình, công cụ của nước ngoài áp vào Việt Nam mà quên đi mình phải tìm về bản chất bài toán thực sự mình cần giải là gì. Thầy Nguyễn Đăng Minh tạo ra một phương pháp dành riêng đặc thù cho người dân Việt Nam giúp cụm từ MadeinVietnam có thể nâng tầm và vươn xa ra thế giới. Ngoài ra cuốn sách tầm trung khá lớn về cách giúp con người ý thức được việc cần làm. Nếu tóm tắt đơn giản cuốn này sẽ là bản kết hợp của cuốn "Đúng việc", "Cách sống", "Khởi nghiệp tinh gọn"
Không phải mình làm ở Viện mà đi PR cho sách đâu về cơ bản sách mang ý nghĩa rất sâu sắc. Người Việt sai khi chi lo đi bê nguyên mô hình, công cụ của nước ngoài áp vào Việt Nam mà quên đi mình phải tìm về bản chất bài toán thực sự mình cần giải là gì. Thầy Nguyễn Đăng Minh tạo ra một phương pháp dành riêng đặc thù cho người dân Việt Nam giúp cụm từ MadeinVietnam có thể nâng tầm và vươn xa ra thế giới. Ngoài ra cuốn sách tầm trung khá lớn về cách giúp con người ý thức được việc cần làm. Nếu tóm tắt đơn giản cuốn này sẽ là bản kết hợp của cuốn "Đúng việc", "Cách sống", "Khởi nghiệp tinh gọn"
5.3 Khởi nghiệp tinh gọn - Eric Ries
Tương tự cuốn Quản trị tinh gọn nhưng tập trung nhiều hơn vào việc cách khởi tạo ý tưởng.
Tương tự cuốn Quản trị tinh gọn nhưng tập trung nhiều hơn vào việc cách khởi tạo ý tưởng.
5.4 Thiết kế giải pháp giá trị - Strategyzer
Không nói nhiều đây xứng đáng là thánh kinh cho việc dây dựng doanh nghiệp, khởi nghiệp, tìm hiểu ý tưởng từ khách hàng. Bạn có thể lựa chọn mua học đọc ebook, vì cuốn này nội dung cô đọng chủ yếu cần áp dụng thực tế cuốn sách vào đời sống thôi
Không nói nhiều đây xứng đáng là thánh kinh cho việc dây dựng doanh nghiệp, khởi nghiệp, tìm hiểu ý tưởng từ khách hàng. Bạn có thể lựa chọn mua học đọc ebook, vì cuốn này nội dung cô đọng chủ yếu cần áp dụng thực tế cuốn sách vào đời sống thôi
5.5 Đúng việc - Dương Trọng Tấn
Một cuốn tổng hợp mọi công cụ cho cách làm việc hiệu quả, dĩ nhiên chỉ có keyword để tìm tòi và tìm hiểu thêm nhưng chỉ cần 1 cuốn để hiểu tổng quan mình cần công cụ gì. Mua cuốn này thì rẻ còn để học trực tiếp từ học viện Agile cũng không hề rẻ đâu nên hãy mua và ngâm cứu tìm tòi từ những keyword trong sách nhé
Một cuốn tổng hợp mọi công cụ cho cách làm việc hiệu quả, dĩ nhiên chỉ có keyword để tìm tòi và tìm hiểu thêm nhưng chỉ cần 1 cuốn để hiểu tổng quan mình cần công cụ gì. Mua cuốn này thì rẻ còn để học trực tiếp từ học viện Agile cũng không hề rẻ đâu nên hãy mua và ngâm cứu tìm tòi từ những keyword trong sách nhé

6. Sách kĩ năng

Dạo này đang tạm dừng việc code và sở học về code mình cũng chưa cao nên sẽ cập nhật danh sách này sau, trước mắt cứ viết ra mấy cuốn kinh thánh trong lập trình
6.1 Clean code - Robert C. Martin
Làm mọi thứ phải tinh gọn viết code cũng vậy, Hãy học cách viết code thật sạch sẽ và khô thoáng
Làm mọi thứ phải tinh gọn viết code cũng vậy, Hãy học cách viết code thật sạch sẽ và khô thoáng
6.2 Dev UP - Nguyễn Hiển
Là cuốn sách hướng dẫn làm 1 Lập trình viên tốt từ cách học cách làm cách quản trị... của thầy Nguyễn Hiền
Là cuốn sách hướng dẫn làm 1 Lập trình viên tốt từ cách học cách làm cách quản trị... của thầy Nguyễn Hiền

7. Sách truyện - Tiểu thuyết

Mình không giới thiệu những cuốn kinh điển vì ai cũng biết rồi (thực ra sau đây cũng toàn hàng kinh điển thôi chỉ là ít thấy ở VN)
7.1 Shiddhartha - Câu chuyện dòng sông
Một cuốn sách ngắn nhưng cô đọng rát nhiều thông điệp sâu sắc. Qua đó bạn sẽ hiểu về cách sống về Chánh niệm, sống vì hiện tại.
Một cuốn sách ngắn nhưng cô đọng rát nhiều thông điệp sâu sắc. Qua đó bạn sẽ hiểu về cách sống về Chánh niệm, sống vì hiện tại.
7.2 Forrest Gump - Winston Groom
Không nói nhiều vì có phim rồi. Sách hay hơn phim vì nó còn khắc họa rõ nét hơn xã hội Mỹ nửa sau thế kỉ 20. Gump thể hiện cho những điều tuyệt vời mà con người thời kì đó làm như thể thao, quân đội, không ngừng tiến về phía trước, Jenny đại diện cho những mặt trái, những cám dỗ con người đó mắc phải như tình dục, ma túy, HIV.
Không nói nhiều vì có phim rồi. Sách hay hơn phim vì nó còn khắc họa rõ nét hơn xã hội Mỹ nửa sau thế kỉ 20. Gump thể hiện cho những điều tuyệt vời mà con người thời kì đó làm như thể thao, quân đội, không ngừng tiến về phía trước, Jenny đại diện cho những mặt trái, những cám dỗ con người đó mắc phải như tình dục, ma túy, HIV.
7.3 Ba chàng ngốc - Chetan Bhagat
Phim là tác phẩm kinh điển cho việc giáo dục và cách học rồi. Sách hay không kém gì phim vì nó tổng hợp diễn biến tâm lý nhân vật rõ ràng (dĩ nhiên phim cũng có rất nhiều điểm cộng khi tạo được một không khí tuyệt vời giúp người xem như đi tàu lượn cảm xúc)
Phim là tác phẩm kinh điển cho việc giáo dục và cách học rồi. Sách hay không kém gì phim vì nó tổng hợp diễn biến tâm lý nhân vật rõ ràng (dĩ nhiên phim cũng có rất nhiều điểm cộng khi tạo được một không khí tuyệt vời giúp người xem như đi tàu lượn cảm xúc)
7.4 Nơi cuối cầu vồng Cecelia Ahern
Cuốn sách tình cảm mình thấy hay và thú vị nhất mình đọc. Bộ phim chuyển thể là Love Rosie chắc nhiều người xem rồi. Sách thú vị hơn phim vì nó tổng hớp các lá thư mà 2 người gửi cho nhau từ đó mình tưởng tượng ra diễn biến câu chuyện.
Cuốn sách tình cảm mình thấy hay và thú vị nhất mình đọc. Bộ phim chuyển thể là Love Rosie chắc nhiều người xem rồi. Sách thú vị hơn phim vì nó tổng hớp các lá thư mà 2 người gửi cho nhau từ đó mình tưởng tượng ra diễn biến câu chuyện.
7.5 Một ngày - David Nicholls
Câu chuyện kể về 2 người bạn có cảm tình với nhau nhưng đi 2 con đường khác nhau nhưng có lời hẹn 1 năm sẽ gặp nhau một lần và 1 ngày kỉ niệm và chỉ khi ở bên cạnh nhau 1 ngày đó họ mới được sống làm chính mình
Câu chuyện kể về 2 người bạn có cảm tình với nhau nhưng đi 2 con đường khác nhau nhưng có lời hẹn 1 năm sẽ gặp nhau một lần và 1 ngày kỉ niệm và chỉ khi ở bên cạnh nhau 1 ngày đó họ mới được sống làm chính mình
7.6 Kẻ trộm sách - Markus Zusak
Tóm tắt về việc tìm mọi cách giữ cuốn sách của một cô bé không biết đọc khi bọn phát xít tìm cách đối hết sách. Đọc sách sẽ thú vị hơn phim vì có góc nhìn của vị thần chết
Tóm tắt về việc tìm mọi cách giữ cuốn sách của một cô bé không biết đọc khi bọn phát xít tìm cách đối hết sách. Đọc sách sẽ thú vị hơn phim vì có góc nhìn của vị thần chết
7.7 Trại xúc vật - George Orwell
Một cuốn rất thú vị nói về chủ nghĩa xã hội và "đã bị cấm ở Việt nam" nên chịu khó tìm ebook đọc thôi. Tóm tắt là các con vật thành lập ra một chính quyền riêng.
Một cuốn rất thú vị nói về chủ nghĩa xã hội và "đã bị cấm ở Việt nam" nên chịu khó tìm ebook đọc thôi. Tóm tắt là các con vật thành lập ra một chính quyền riêng.
7.8 Chúng tôi - Yevgeny Zamyatin
Một cuốn được coi là tiên phong cho phong cách phản địa đàng. Cuốn 1984 và Brave New World bị ảnh hưởng bởi cuốn này. Tóm tắt là ở một xã hội khi bất kì ai cũng làm việc như một cỗ máy, làm việc hoàn toàn tho lý trí, một người phát hiện ra mình có cảm xúc và nghĩ việc có cảm xúc là điều gì đó rất kinh khủng...
Một cuốn được coi là tiên phong cho phong cách phản địa đàng. Cuốn 1984 và Brave New World bị ảnh hưởng bởi cuốn này. Tóm tắt là ở một xã hội khi bất kì ai cũng làm việc như một cỗ máy, làm việc hoàn toàn tho lý trí, một người phát hiện ra mình có cảm xúc và nghĩ việc có cảm xúc là điều gì đó rất kinh khủng...
Tạm sương sương 30 cuốn trước đã. Mình sẽ cập nhật thêm những cuốn sách hay trong thời gian tới