Mình trước đây không quan tâm lắm đến những cuộc thi chạy. 
Mình đã tò mò hơn một chút sau khi đọc truyện tôi nghĩ gì khi tôi chạy bộ của nhà văn nhật murakami. Một nhà văn nổi tiếng nhưng lại nhìn nhận mình theo phong cách một người lao động bền bỉ khắc nghiệt khác với tuýp nhà văn mang phong cách nghệ sĩ nhẹ nhàng lãng mạn dễ dãi với bản thân. 
Một điều khác cũng rất thú vị đối với mình đó là video truyền cảm hứng của cuộc thi ỉronman. Đó như một sân chơi dành cho tất cả mọi người mọi lứa tuổi mọi quốc gia. Nhưng cũng ko hẳn khi bạn đọc phần yêu cầu của bài thi. Mình thì mình k hình dung nổi sao họ có thể khoẻ như vậy.  
Hiện tại mình vẫn chạy bộ 5-10km và đã tham gia 2 cuộc chạy maraton 21km. Thực sự nó k quá vất vả để hoàn thành chỉ chạy đều khoảng 2h30-3h nhưng mình lại thường bị đau gối ngoài. 
Điều mà mình thấy hay nhất khi tham gia đó là bạn có thể tham gia thi đấu với hàng nghìn người. Nó thực sự hoành tráng và háo hưc so với 1 trận bóng 14 người. Cái không khí cảm giác chạy và đồng hành giữa những ngươi cùng niềm vui rất sống động. Đặc biệt là lúc khởi động chuẩn bị có chút gì đó thực sự kích động. Như đang chuẩn bị lâm trận trên chiến trường.  Gần đây có thể dễ dàng nhìn thấy các giải chạy phát triển rất rầm rộ ở việt nam.