Những ngày giữa tháng 10 thật lạ, trời se lạnh, mưa nhiều và liên miên, nhưng tôi lại chẳng hề thấy phiền lòng với điều đó. Trái lại, tôi đang tận hưởng thời tiết này và thấy mỗi ngày lại thêm đáng yêu hơn 1 chút.
Tháng 10 của tôi năm nay cực kì là lạ, tôi không nhớ lần cuối cùng tôi được đón sinh nhật trong cái thời tiết se lạnh như thế này là năm nào, nhưng chắc chắn là 3 năm gần nhất đều khá nóng chứ không lạnh và mưa nhiều như năm nay. Tôi đang chờ đón ngày sinh nhật của mình, như mọi năm, tôi vẫn luôn háo hức với nó. Tôi cứ tưởng năm nay tôi sẽ bước sang tuổi 30 cho đến khi tôi rục rịch mua bảo hiểm, người bán bảo hiểm giải thích cho tôi rằng năm nay tôi mới bước sang tuổi 29 thôi, tự dưng cảm thấy mình có thêm 1 năm nữa để sống, và thấy ôi hóa ra mình vẫn còn trỏe lắm :)) lại thấy vui ơi là vui ấy!
Năm nay của tôi khá ổn, tất nhiên cũng có lên có xuống, nhưng cuộc sống mà, nó là một vòng quay của sự hỉ nộ ái ố, làm sao vui mãi được, nên cũng chẳng thế nào buồn mãi được. Nên tôi chấp nhận và hài lòng với nó, nghĩ lại tôi của năm ngoái, rồi năm ngoái nữa, và năm ngoái ngoái nữa, năm nay của tôi về mặt sức khỏe cảm xúc thì quả là một kì tích. Hai ba năm trước của tôi toàn là bế tắc và nước mắt thôi, nhất là những ngày lễ như thế này. Năm nay thì còn lâu đi nhé! Baibai nỗi buồn hehe!
Tôi đang viết những dòng này khi vừa học xong 1 bài tiếng Trung, tiếng Trung càng học càng thấy hứng thú nên tôi cứ học mà cũng chưa có mục đích gì cụ thể nhưng tôi tin sẽ có ngày thứ ngôn ngữ này sẽ giúp tôi làm điều gì đó. Ngoài trời vẫn mưa rả rích, từng đợt gió lạnh thổi qua cửa sổ vào đúng chỗ tôi ngồi nên là hơi lạnh nhưng mà rất sung sướng, làm thế nào để tả được sự bình yên, cảm giác chill chill này qua những dòng chữ? Chỉ biết rằng tôi cảm thấy an toàn và may mắn.
Tôi có một business nhỏ nhỏ và chưa sinh lời, nhưng tôi lại khá miệt mài với nó, sáng dậy từ 5 rưỡi để chuẩn bị, có hôm ở quán cả ngày đến tối mới về chỉ kịp ăn uống tắm rửa là đi ngủ để hôm sau tiếp tục. Tôi đã tưởng mình vất vả lắm cho đến khi trên đường đi làm về, tôi thấy một chị lao công đang đẩy 1 chiếc xe rác và dọn sạch đường phố dưới trời mưa tầm tã, chị ấy mặc áo mưa và làm việc như mọi ngày. Tôi mới lại thấy mình may mắn quá, trong khi tôi chỉ việc phi xe về nhà, tắm nước nóng, ăn bữa cơm đã được mẹ chuẩn bị, rồi chui vào chiếc chăn ấm đọc vài trang sách hoặc cày vài tập phim, vẫn có những người ngoài kia đội mưa đi làm, hay thâm chí có những người cũng không có việc làm nhưng họ vẫn phải đội mưa, vì căn bản họ chẳng có một chốn để đi về. Nên dạo này trong lúc mẹ ngủ tôi hay lén ôm mẹ và thầm nói cảm ơn mẹ. Tôi thật sự quá may mắn đó mà!
Nói vậy không phải là tôi không gặp khúc mắc gì trong cuộc sống, tài chính của tôi 2 năm nay bị ảnh hưởng rất nhiều, vì tôi làm ngành du lịch mà, nên tôi vẫn loay hoay để có thể có dòng tiền ổn định hơn. Tôi cũng đang tìm một công việc phù hợp với năng lực của mình để có thể có thu thập và song song chạy cái business của mình nữa. Tôi cũng muốn có tiền để du lịch vì cả năm nay tôi chưa được đi đâu cả, tôi muốn quay về Đà Nẵng và Hội An của tôi, rồi vòng ra Huế vì tôi đã book cho mình một đêm ở 1 chiếc resort mơ ước coi như quà sinh nhật tôi tặng chính mình. Nhưng chắc năm sau tôi mới đi được? Chắc là đi với someone ấy nhỉ hahaa!!
Lại nói về chiện tình cảm, cuối năm thường là thời điểm tôi rewind lại những gì đã xảy ra trong 1 năm qua, cũng chưa đến cuối năm nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn nghĩ. Và có lẽ chuyện tình cảm vừa qua là chuyện mà tôi thấy khá hối hận và ước rằng mình đã làm khác đi. Để chúng tôi không cần phải cạch mặt nhau như thế này, để chúng tôi vẫn có thể là những người bạn, có lẽ cả tôi và anh đều vội vã quá. Nhưng thôi, tôi nghĩ mọi chuyện xảy ra đều có lí do. Tôi cũng đã move on khỏi mối quan hệ đó, chỉ đôi khi nghĩ lại và hy vọng mình lí trí hơn để có thể từ chối những gì không xứng đáng với mình. Một bài học khác. Có lẽ lần này tôi đã tốt nghiệp rồi.
Viết lan man vậy là ok rồi nhỉ, tôi chỉ muốn trải lòng 1 chút, vì thời tiết này khiến tôi muốn viết, muốn tâm sự, muốn trải lòng. Còn tôi ổn, thậm chí rất ổn, tôi hạnh phúc với những gì mình có nhưng tất nhiên nếu có gì đó tuyệt vời hơn xuất hiện, tôi cũng chẳng dại gì mà từ chối:) Bởi vì tôi xứng đáng mà!
16/10
Lots of love,
L