Khi tôi ghi bàn, tôi không ăn mừng. Đó là công việc của tôi, công việc của một tiền đạo phải làm. Một người đưa thư có bao giờ ăn mừng sau khi giao được những bức thư không? - Mario Balotelli
Kẻ mạnh chưa chắc là kẻ chiến thắng nhưng kẻ chiến thắng thì chắc chắn là kẻ mạnh - Franz Beckenbauer
Có lần nọ tôi khóc vì không có giày để chơi bóng nhưng một ngày kia tôi thấy một người không có chân và tôi nhận ra mình giàu có như thế nào - Zinedine Zidane
Tôi sẽ không ghi được bàn thắng nào nếu không có ai kiến tạo cho tôi - Abby Wambach
Bóng đá là một trò chơi đơn giản: 22 người tranh giành, đuổi theo một quả bóng trong vòng 90 phút và cuối cùng Đức thắng - Gary Lineker
Tôi luôn nuôi trong mình một ngọn lửa, mỗi ngày tôi luyện tập là tôi đổ thêm dầu vào ngọn lửa ấy và chỉ cần đúng thời điểm nó sẽ giúp tôi thắp sáng trận đấu - Mia Hamm
Điều thông minh nhất mà tôi từng làm đó là không bao giờ bỏ cuộc - Ivan Rakitic
Bóng đá được chơi bằng trí óc còn đôi chân chỉ là công cụ - Andrea Pirlo
Hầu hết mọi người đều có thể thấy được những gì cầu thủ làm được trên sân nhưng có ít người có thể nhìn thấy những ảnh hưởng mà những cầu thủ tạo ra - Andrea Pirlo
Nếu bạn thấy tôi xoạc bóng thì có nghĩa rằng trước đó tôi đã mắc lỗi - Paolo Maldini
Phụ nữ thường không thích chơi bóng đá bởi vì họ chẳng bao giờ chịu mặc đồ giống với những người phụ nữ khác - Phyllis Diller
Những chiếc cúp là thứ đã khiến tôi tăng cân - Rafa Benitez
Những cầu thủ chơi bóng thông minh sẽ chiến thắng những cầu thủ chơi bóng kĩ thuật. Những cầu thủ cao to sẽ chiến thắng những cầu thủ chơi bóng không thông minh - Gheorghe Hagi
Bạn không cần phải nài nỉ cầu thủ ở lại với câu lạc bộ. Đôi lúc bạn cần phải thua để giành được chiến thắng - Roy Keane
Đừng cố gắng đánh bại thủ môn, hãy cố hủy diệt họ - Steven Gerrard
Cho những ai là vận động viên kể cả nam lẫn nữ nếu bạn muốn trở thành nhà vô địch: trí óc của bạn quan trọng hơn tất cả những bộ phận còn lại trên cơ thể - Gary Neville
Tôi không nghĩ rằng để trở thành một người cưỡi ngựa bạn cần phải trở thành con ngựa trước - Arrigo Sacchi
Trong cả cuộc đời, một người đàn ông có thể đổi vợ, đổi các đảng chính trị hoặc tôn giáo nhưng anh ta không thể đổi đội bóng mình yêu thích - Eduardo Hughes Galeano
Tôi rất ghét nói về những cá nhân. Cầu thủ không giành được những chiếc cúp mà đội bóng mới làm điều đó - Jose Mourinho
Trong bóng đá, những người mù là những người chỉ biết nhìn quả bóng - Nelson Falcão Rodrigues
Khi tấn công, bạn sẽ không mệt bằng khi bạn đuổi theo đối thủ - Kyle Rote, Jr.
Nếu bạn hỏi vì sao tôi chơi bóng đá, tôi sẽ hỏi vì sao bạn thở - Tác giả không xác định
Mẹ tôi luôn tin rằng tôi là người giỏi nhất. Và từ nhỏ tôi đã được dạy rằng phải luôn tin những gì mẹ nói - Diego Armando Maradona
Tôi chỉ muốn chơi hay hơn mỗi ngày, trở thành một người giỏi hơn bản thân trong quá khứ, trở thành phiên bản hoàn hảo nhất của tôi chứ không phải giỏi hơn bất kì ai - Neymar

Cristiano Ronaldo

Tình cảm của người hâm mộ giúp tôi trở nên mạnh mẽ, sự căm ghét của những người ghét tôi giúp tôi tiến bộ không ngừng
Có lẽ họ ghét tôi vì tôi quá giỏi
Tôi chưa bao giờ cố che giấu rằng tham vọng duy nhất của tôi đó chính là trở thành người giỏi nhất
Đôi lúc phương pháp tập luyện tốt nhất là nghỉ ngơi
Hãy mơ về những giấc mơ khi bạn đang ngủ, nhưng phải sống trong giấc mơ khi bạn đã thức dậy

Lionel Messi

Tôi không cần một kiểu tóc hay cơ thể hoàn hảo. Chỉ cần đưa tôi quả bóng và tôi sẽ cho bạn thấy tôi làm được những gì
Tôi chưa bao giờ so sánh bản thân mình với Maradona. Tôi muốn tự viết nên những trang sử về con đường của chính tôi bằng ngòi bút chính là những gì mà tôi đã đạt được
Barcelona cho tôi mọi thứ, họ cho tôi cơ hội khi chẳng có ai thèm ngó ngàng đến tôi. Tôi không muốn chơi cho bất kì đội bóng nào khác. Tôi sẽ ở lại đây cho đến khi họ không cần tôi nữa
Tôi quan tâm về việc trở thành một người tốt hơn là việc trở thành cầu thủ xuất sắc nhất
Tôi chỉ là một người bình thường, cuộc sống của tôi không khác mọi người là bao. Khi tôi hoàn thành công việc của mình, tôi cũng trở về với gia đình và bạn bè, tôi cũng chỉ sống giống như bạn thôi

Zlatan Ibrahimovic

Tôi đến đây với tư cách là một vị vua và rời đi như một huyền thoại
Tôi chẳng cần danh hiệu nào để chứng tỏ tôi mới là người xuất sắc nhất
Khi bạn mua tôi là bạn đang mua một chiếc Ferrari đấy
World Cup mà không có tôi thì còn gì để xem, để mong đợi nữa
Tôi cũng thích pháo hoa lắm nhưng mà tôi đốt nó trong sân vườn chứ không bao giờ đốt nó trong nhà - Phản ứng của Zlatan về tai nạn bắn pháo hoa của Balotelli
Tôi sẽ không trở thành vị vua của thành Manchester mà là trở thành một vị thần
Tôi đã đến, đã thấy, đã chinh phục. Cảm ơn LA Galaxy đã giúp tôi cảm giác được trở lại những ngày tháng thăng hoa trong sự nghiệp. Gửi những người hâm mộ của LA Galaxy, các bạn muốn có Zlatan, tôi cho các bạn Zlatan. Câu chuyện vẫn chưa kết thúc đâu... giờ thì quay về mà xem bóng chày đi

Johan Cruyff

Theo thống kê, một cầu thủ giữ bóng trung bình khoảng 3-4 phút trong một trận đấu. Điều quan trọng là bạn làm được gì trong vòng 87 phút không có bóng. Bóng đá là một trò chơi trí tuệ, chạy ở đâu, khi nào cần chạy, khi nào cần lui về, khi nào cần tiếp cận đối phương, khi nào cần di chuyển, di chuyển như thế nào những điều đó được quyết định bởi tư duy chơi bóng của bạn và nó xác định bạn có phải là một cầu thủ giỏi hay không
Muốn huấn luyện những người khác, bạn phải huấn luyện bản thân trước
Trong hầu hết các tình huống, người quyết định quả bóng sẽ đi đến đâu không phải là người giữ bóng mà lại là những người không giữ bóng. Sự chạy chỗ của họ sẽ xác định điểm đến của đường chuyền.
Khi tôi còn nhỏ, tôi đã từng tập luyện 3-4 giờ mỗi tuần tại Ajax nhưng lại đá bóng 3-4 giờ mỗi ngày trên đường. Thế bạn nghĩ tôi học đá bóng ở đâu?
Khi kiểm soát bóng, cả 11 người đều phải di chuyển. Sự di chuyển linh hoạt sẽ tạo ra những khoảng trống và lỗ hổng trong sơ đồ của đối phương. Vấn đề không phải là bạn chạy được bao nhiêu mà là bạn chạy đi đâu và có đúng vị trí hay không
Chúng ta sử dụng dao và nĩa để ăn. Điều đó đã có từ khoảng 100 năm trước và kể từ giờ thêm 100 năm nữa thì vẫn sẽ như vậy thôi. Trong cuộc sống, có những thứ không hề thay đổi. Bóng đã cũng như vậy, những điều cơ bản, thuần túy nhất cần được giữ nguyên và điều bạn cần làm không phải là thay đổi mà là cải tiến nó
Tôi cho đội trẻ chơi y hệt cách mà đội 1 chơi. Tôi luôn luôn đặt nặng việc học hỏi lên các cầu thủ. Đôi khi tôi thấy các huấn luyện viên đội trẻ quá chú tâm vào việc giành chiến thắng. Họ chỉ quan tâm đến danh tiếng và uy tín của bản thân. Tôi thì chỉ quan tâm vào niềm cảm hứng chơi bóng của câu lạc bộ. Khi một cầu thủ tài năng không biết phòng ngự, tôi sẽ đặt anh ta vào hàng thủ để anh ta có thể học tập. Điều đó sẽ rất mạo hiểm? Ừ thì sao? Tôi chẳng quan tâm. Tôi bận lắm. Còn rất nhiều cầu thủ cần được phát triển
Sự tiến bộ là quá trình của mỗi cá nhân dù cầu thủ có được huấn luyện trong một môi trường đặt cao tính đồng đội hay không
Bạn không thể ghi bàn nếu bạn không sút
Nếu đội mình giữ bóng, hãy làm cho sân bóng trở nên rộng nhất có thể. Còn nếu đội đối phương giữ bóng, hãy làm sân bóng trở nên càng nhỏ càng tốt
Bóng đá là một trò chơi đơn giản, nhưng để chơi đơn giản thì lại rất khó
Trong đội của tôi, tiền đạo là những cầu thủ phòng ngự đầu tiên còn thủ môn là những cầu thủ tấn công đầu tiên
Mình thấy có vài câu nói của thánh Johan nghe qua có vẻ bình thường thậm chí là những điều hiển nhiên nhưng trong đó lại chứa rất nhiều ý nghĩa mà chúng ta thường quên đi và nghĩ nó là những điều tầm thường và cơ bản.

Arsene Wenger

Một chiếc xe không thể đi xa được khi bạn đổ sai loại xăng. Đối với con người cũng thế, bạn cần phải chuẩn bị mọi thứ đúng cách
Không ai có đủ tài năng để chỉ sống dựa vào tài năng của mình. Thậm chí nếu bạn có tài mà không làm việc chăm chỉ thì cuộc đời bạn chẳng đi đến đâu
Giáo sư của làng túc cầu
Giáo sư của làng túc cầu

Pep Guardiola

Chúng tôi không chuyền để di chuyển quả bóng mà là để di chuyển đối thủ
Chuyền quả bóng càng nhanh đồng nghĩa với việc càng nhận lại quả bóng sớm hơn - Juanma Lillo và Pep Guardiola
Chúng tôi luôn cố gắng để giành được chiến thắng cho đến những giây cuối cùng. Nhưng nếu thất bại, chúng tôi sẽ gửi những lời chúc mừng chân thành nhất cho đối thủ. Đó mới chính là thể thao

Sir Alex Ferguson

Nếu bạn muốn trở thành một cầu thủ bóng đá, hãy trở thành một cầu thủ giỏi. Nếu bạn có một hoài bão, đó phải là một hoài bão lớn
Suốt cuộc đời, tôi chưa bao giờ chiến đấu vì một trận hòa cả
Chúa ban cho chúng ta hai tai, hai mắt và một cái miệng để ta nhìn và lắng gấp đôi những gì ta nói. Quan trọng là lắng nghe chẳng lấy đi của bạn một xu nào
Có lẽ yếu tố quan trọng nhất trong mọi lĩnh vực đó là truyền cảm hứng cho một nhóm người để họ phát huy được hết những tài năng của mình. Những thầy cô giỏi là những người anh hùng thầm lặng của mọi xã hội
Bạn học được nhiều thứ từ những trận thua hơn là những chiến thắng
Kiến thức về bóng đá và khả năng dịch của mình còn hạn chế nên nếu có vấn đề gì về bài viết này thì các bạn thông cảm cho mình và bình luận ở dưới nhé <3
Mình có tham khảo các nguồn: