Bạn có biết cảm giác đắn đo bao lâu mới quyết định mang theo áo mưa, nhưng vừa mới bước chân ra ngoài thì trời nắng chang chang?
Chuyện tình yêu của Parker và Gwen Stacy trong The Amazing Spider Man 2 là một câu chuyện như vậy đấy.
Hôm nay Ăn Cầu nguyện Yêu sẽ bàn về mối tình của Peter Parker – Gwen Stacy và những câu nói hay về tình yêu trong siêu phẩm The Amazing Spider Man 2 nhé.

Hãy cho tình yêu cơ hội, can đảm yêu thêm lần nữa

“Anh không xứng đáng với em” – mình tin rằng đây là một trong những câu chia tay mà con gái ghét nhất.
“Anh không xứng với tôi vậy sao anh yêu tôi một thời gian dài như vậy”, và con gái họ chỉ coi đó là một cái cớ khi người con trai đã cảm thấy chán mình.
Nhưng cũng phải thông cảm cho cánh đàn ông.
Vì sao, vì họ yêu bằng lí trí và trách nhiệm.
Và những người đàn ông càng chân thành thì trách nhiệm của họ càng lớn. “Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng nhiều” – hẳn ai là fan của loạt phim Người Nhện đều nhớ câu nói nổi tiếng này của chú Ben.

Sức mạnh càng lớn, trách nhiệm càng nhiều
“Mỗi ngày tôi thức dậy và biết rằng, tôi càng cố cứu thêm nhiều người, có nghĩa là tôi đang tạo ra nhiều kẻ thù hơn.” - Peter Parker
Và đương nhiên rồi, mối nguy hiểm cũng tăng lên đối với những người thân cận nhất của Peter Parker.
Và chỉ cần một chút tác động từ bên ngoài, một chút lý do khách quan: chỉ cần bố của Gwen muốn cậu ấy rời đi, thì cậu ấy sẽ chấp nhận để người yêu cậu được an toàn.
Gwen Stacy – cô ấy yêu người nhện – nhưng cô ấy yêu Peter, yêu vì chính con người anh hơn. Tránh nhiệm mà anh ấy phải gánh trên vai, cô ấy không hề muốn một chút nào.
Đối với Gwen, việc có hay không trở thành người nhện, điều đó không quan trọng.

Việc bạn không cho tình yêu một cơ hội cũng giống như việc bạn biết niềm đam mê của mình là gì, nhưng bạn dập tắt nó vì hàng ngàn lý do bên ngoài ngăn trở.
Quyết định là ở bạn.
Và ở trong phim thì Peter đã chọn Gwen, sau tất cả những lý do khách quan khiến anh ấy mỏi mệt, Peter đã chọn cùng đi với Gwen đến Anh Quốc.
“Em chính là con đường của anh” – Peter đã nói một cách đầy dõng dạc mặc dù trước đó vì rất nhiều tác động, cậy ấy làm tổn thương Gwen hết lần này đến lần khác.

“Em đã sai khi nói rằng chúng ta đang đi trên hai con đường khác nhau. Em chính là con đường của anh.” – Peter Parker
Tôi thì không cho rằng Peter đã mệt mỏi.
Cậu ấy phải thực sự rất can đảm, vì bạn biết đấy, trách nhiệm trên vai càng lớn và nếu tình yêu cũng càng lớn nữa, thì rất dễ Peter sẽ lùi bước và chỉ âm thầm dõi theo Gwen từ phía sau.
Và Gwen, cô ấy thông cảm cho Peter chứ.
Cô ấy hiểu Peter vì muốn mình không bị nguy hiểm mà luôn luôn (không cố ý) làm tổn thương mình.
Cô ấy cũng mệt, đôi khi cô ấy muốn chia tay.
Nhưng đâu đó trong cô ấy vẫn có sự chờ đợi, vẫn còn rất nhiều hy vọng, rằng Peter sẽ yêu cô ấy thêm một lần nữa (đó là ánh mắt chờ đợi khi cô ấy ở trong xe taxi để đi ra sân bay, là cảm giác hy vọng khi cô ấy nghe thấy tiếng vụt qua hình như là của bạn trai mình).
Và cuối cùng thì cô ấy vẫn chọn ở bên cậu ấy lúc nguy hiểm nhất, mặc cho lời ngăn cấm của Peter, và cô ấy biết rõ rằng mình đang lao vào nguy hiểm, cô ấy vẫn dõng dạc nói :”Đây là lựa chọn của em”.
Cảm ơn cả hai đã can đảm để cho tình yêu có thêm cơ hội.
Và mình thực sự mong là ngoài đời, hai bạn cũng sẽ quay lại với nhau, như cách mà cả hai bạn đã yêu trong suốt 4 năm, và quãng thời gian đó, Stonefield có lẽ là cặp đôi mình yêu thích nhất.


Thực sự thì rất khó làm bạn sau khi chia tay

âu hỏi có nên làm bạn sau khi chia tay? Có lẽ bạn nên thử rồi bạn sẽ tìm ra câu trả lời.
Vì sao, bởi câu trả lời sẽ phụ thuộc vào việc bạn còn yêu người ta hay không.
Quay trở lại vấn đề, bạn có bao giờ thắc mắc rằng tại sao câu hỏi không phải là “Có thể làm bạn sau khi chia tay không” mà lại là “Có nên làm bạn sau khi chia tay”?
Khi bạn search trên google “có thể làm bạn sau khi chia tay không” sẽ ra 296 triệu kết quả, trong khi số kết quả đối với câu hỏi “có nên làm bạn sau khi chia tay không” chỉ là 209 triệu.
"Lý do là vì thực chất, trong sâu thẳm, dù chúng ta biết là có thể làm bạn nhưng hầu như chúng ta không sẵn sàng để làm việc đó."
Rõ ràng, nếu như bạn còn yêu thì việc làm bạn là không thể.
Làm sao để bạn có thể đối mặt với người ấy và vui vẻ như những người bạn trong khi lòng mình thì ngổn ngang trăm mối yêu ghét giận hờn.
Quay lại ví dụ trong Amazing Spider Man 2, Peter Parker biết rất rõ rằng cậu phải tránh xa Gwen, vì chỉ có như vậy, cô ấy mới được an toàn.
Nhưng cậu ấy có thể biến mất khỏi Gwen một cách hoàn toàn không?
Câu trả lời đương nhiên là không thể vì cậu ấy vẫn yêu Gwen rất nhiều. Hàng ngày, cậu ấy vẫn âm thầm dõi theo Gwen.
“Một ngày một lần hoặc thậm chí có thể nhiều hơn” - Peter thú tội một cách đầy chân thành
Và khi Peter vô tình gặp Gwen tại toà nhà Osborn, khi cả hai ở trong thang máy. Sau một vài phút định hình về những gì đang xảy ra, Peter đã không thể kiềm chế nổi cảm xúc của mình, tất cả nỗi nhớ nhung của cậu đến thời điểm này như được giải toả sau nụ hôn bất chợt với Gwen.

Khi bạn còn yêu, thì chỉ cần có cơ hội, hoặc một thời điểm thích hợp, mọi cảm xúc sẽ bùng nổ.
Điều mình muốn nói ở đây không phải là những người yêu nhau sẽ quay lại với nhau, mà khi bạn còn yêu thì chỉ cần có cơ hội, hoặc một thời điểm thích hợp, mọi cảm xúc sẽ bùng nổ.
Bạn biết đấy, quản trị cảm xúc trong tình yêu là điều không thể.
Ai biết được khi chúng ta làm bạn, điều gì sẽ xảy ra chứ.
Tôi chỉ muốn nói rằng, khi chúng ta muốn làm bạn, đồng nghĩa với việc, chúng ta chấp nhận sẽ có thêm chất xúc tác nếu chúng ta còn yêu, hoặc hãy chắc chắn rằng bạn đã hết yêu và có người mới.
Trường hợp hai bạn ghét nhau, thì đương nhiên không thể làm bạn rồi (trường hợp này tôi không bàn đến).
Tuy nhiên mình không khuyến khích cách này lắm, vì ai cũng muốn chia tay khi cả hai đã thực sự chấp nhận.
Trường hợp hai bạn ghét nhau, thì đương nhiên không thể làm bạn rồi (trường hợp này tôi không bàn đến).
Tuy nhiên mình không khuyến khích cách này lắm, vì ai cũng muốn chia tay khi cả hai đã thực sự chấp nhận.
Dù biết không có cuộc chia tay nào không day dứt nhưng hãy chia tay trong sự minh bạch và rõ ràng.
Và không thể không nhắc đến đoạn kết - một kết thúc mà có lẽ đã khiến nhiều khán giả phải buồn rồi.