1. Có thể cuộc đời cậu không có một khởi đầu suôn sẻ nhưng thứ xác định cậu là ai chính là phần còn lại của cuộc đời cậu, cuộc đời của con người mà cậu chọn để trở thành - Soothsayer
2. Tất cả những gì từ trước đến nay, tất cả những gì tôi đã làm đều chỉ để làm cho ông tự hào. Nói đi Shifu, hãy nói rằng ông tự hào thế nào về tôi. Nói đi! NÓI ĐIIII! - Tai Lung

Grand Master Oogway

3. Người ta thường bắt gặp vận mệnh của mình trên con đường mà họ chọn để tránh né nó
4. Anh bạn à, tâm trí anh như mặt nước vậy. Khi bị tác động, nó sẽ trở nên khó khăn để nhìn thấy những gì bên trong nhưng khi nó tĩnh lặng, câu trả lời sẽ hiện rõ ra trước mắt
5. Càng lấy đi nhiều, càng nhận lại ít
6. Không quan trọng bạn sinh ra là thứ gì, quan trọng bạn trở thành thứ gì khi lớn lên
7. Anh đang quá lo lắng về những gì đã và sẽ xảy ra
8. Luôn có những thứ để học hỏi kể cả với những sư phụ thông thái nhất
9. Nhìn cái cây này đi. Tôi không thể làm nó ra hoa kết trái trước khi nó đến lúc . Ta có làm gì đi chăng nữa thì hạt đào cũng sẽ vẫn mọc lên thành cây đào. Dù ta có ước được một quả táo hay cam thì ta cũng chỉ được quả đào mà thôi
10. Nếu con đường bạn đi chỉ dẫn về chính bạn trong hiện tại thì bạn chưa đi được đến đâu hết
11. Cậu gấu trúc ấy sẽ không bao giờ thực hiện được vận mệnh của cậu ta và kể cả của anh nếu anh không buông bỏ đi những ảo tưởng về sự kiểm soát
12. Số phận của chúng ta như một cái cây vậy. Cho dù bạn làm bất cứ điều gì thì cây cũng chỉ ra quả vào đúng mùa. Tương tự vậy, không quan trọng bạn làm gì, bạn cũng sẽ nhận được thành quả vào đúng thời điểm

Master Shifu

13. Mặt nạ của một anh hùng thực thụ chính là sự khiêm tốn
14. Nếu con chỉ có thể làm được những việc con có thể làm, con sẽ không bao giờ tiến bộ
15. Chúng ta nghĩ gì không quan trọng, quan trọng là vũ trụ nghĩ gì
16. Po! Con vẫn còn sống...hoặc chúng ta đều đã chết
17. Con không cần phải thiền hàng giờ liền để có được bình an nội tâm và sự khai sáng. Con chỉ cần nhìn, cảm nhận và hành động theo trái tim. Hãy để cho trái tim con dẫn lối
18. Trước khi chiến đấu bằng nắm đấm hãy chiến đấu bằng trí óc
19. Tất cả mọi thứ sẽ trở nên có thể, nếu ta có bình an nội tâm
20. Thời gian là ảo chỉ có hiện tại là thật
21. Cách để chiến thắng là tìm ra những điểm yếu của đối thủ và bắt họ phải chịu đựng nó và dùng điểm mạnh của họ chống lại chính bản thân cho đến khi họ gục ngã hoặc bỏ cuộc

Po

22. Đừng dùng những kỉ niệm để tự đâm sâu vào trái tim mình mà hãy chấp nhận nó và để những vết thương kia tự phục hồi
23. Một chiến binh thực sự không bao giờ bỏ cuộc
24. Đúng vậy, tôi ở lại vì những lần ông ném gạnh vào đầu tôi và cả những lần ông bảo tôi bốc mùi
25. Điểm mạnh của bạn đến từ phiên bản ''bạn'' hoàn hảo nhất. Vậy bạn là ai? Bạn giỏi gì? Bạn thích gì? Và điều gì sẽ giúp bạn trở thành bạn hoàn hảo nhất?
26. Bạn là người làm chủ chính vận mệnh mình. Không có ai và không có thứ gì có thể xen vào giữa bạn và vận mệnh mình ngoài trừ chính bạn
27. Khi bạn tin tưởng bản thân, bạn sẽ làm được mọi thứ

Mr.Ping

28. Thật ra không có gì gọi là công thức bí mật cả. Nó không cần thiết. Để làm ra những điều đặc biệt, con phải tin rằng nó đặc biệt
29. Đôi lúc chúng ta phải làm những điều sai trái vì những lí do đúng đắn
Khả năng dịch của mình còn rất hạn chế nên nếu có gì không ổn mong mọi người góp ý cho mình <3
Mình có tham khảo các nguồn: