Cuộc sống này luôn biến đổi, có những khoảng khắc tuyệt vời mà ta chỉ có thể nắm bắt duy nhất một lần trong đời. Đó là lí do cho những bức ảnh dưới đây ra đời... =))
        Một tháng đi quân sự, vừa vất vừa vui. Đằng sau những trải nghiệm thú vị cùng bè bạn, là những phút giây cho thú vui của tôi được thể hiện. Có những khung cảnh mà ở trong cái oi ả nóng bức khói bụi của Hà Nội sẽ không thể nào có được.

Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Đây là bức ảnh đầu tiên được chụp khi tôi đặt trên đến ngôi trường TDTT Hà Nội cho việc rèn luyện quân sự 1 tháng. Ngày hôm đó nóng nhất trong suốt 1 tháng, vừa lo vừa mong đợi một điều gì đó thú vị sẽ xảy ra ở đây. Quang cảnh ở đây rất thích, nhiều cây xanh nên ngày nào cũng có gió, view chụp trời mây thì khỏi bàn, vô cùng lí tưởng!
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, cây, ngoài trời và thiên nhiên
Bức ảnh này chụp vào sáng ngày hôm sau, tức ngày thứ 2 tôi ở Malibu (cái tên do trường tôi đặt). Bầu trời có chút chuyển biến, mưa nhẹ vào sáng sớm, có mây và đã được tôi chụp lại nhanh chóng trước khi mây kịp tan cho nền trời xanh rì với cái nắng hè vội vàng tỏa xuống.
Trong hình ảnh có thể có: đám mây, bầu trời, cây, thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Bức ảnh này chụp vào một buổi chiều sau khi tôi kết thúc buổi học trên giảng đường. Tôi ở cùng các bạn trên tầng 4 lận. Mặc dù leo lên, chạy xuống hơi vất những được cái, càng ở cao càng hứng nhiều gió mát và được chụp nhiều ảnh bầu trời. 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, chạng vạng, cây, ngoài trời và thiên nhiên
Bức ảnh này đã gây xôn cao dư luận :3 . Bạn nghĩ đây là bình minh hay ráng chiều? Bức này này được chụp vào buổi sớm, lúc tôi thức dậy là 5h sáng. Đây cũng là lí do tôi thích thưởng thức một buổi bình minh gắn liền với thiên nhiên hơn là những tòa nhà cao tầng. Cũng do photoshop quá đà ra như vầy =)) Ôi. Tôi yêu giây phút đó, giây phút tân hưởng cuộc sống cùng đất trời, lòng an yên và không lo nghĩ =))
Trong hình ảnh có thể có: món ăn và thiên nhiên
Đây là bức ảnh tốn thời gian nhất của tôi, phàn phối cảnh vài giây nhưng thời gian chờ con sên loắt choắt bé xíu kia thì cả vài chục phút. Có lẽ nó không ưa được xuất hiện trên cộng đồng mạng đây mà! >.
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật, thiên nhiên và ngoài trời
Một buổi sáng lao động dưới các gốc cây. Chúng tôi không phải làm gì vất vả lắm, có sáng thì tập thể dục vài động tác căn bản, có buổi sáng thì quét lá dưới những tán cây. Tôi hay quan sát vu vơ nên thấy bông này. Bên ngoài trông không có gì là đặc biệt, chỉ là nhành hoa nhỏ đã rụng hết cánh, len lỏi trong đám cỏ dại, vậy là lọt vào mắt tôi =)) Thế mới hay, chụp ảnh là một hoạt động có tâm. Nó biến cái tầm thường trở thành nghệ thuật. Biến cái người ta coi thường trở thành cái người ta trầm trồ ngưỡng mộ. Điều quan trọng đó chính là người chụp ảnh phải có Tâm =)) À, mà nhờ bức ảnh tôi mới biết tên của cái bông trên, hoa Xuyến Chi, qua một người bạn comment vô bức ảnh tôi đăng trên Facebook! Thankyou!
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, ngoài trời và thiên nhiên
Bức ảnh này được chụp sau bức ảnh trên. Có người khéo khi copy ảnh rồi lại đăng vài câu vu vơ "Nghị lực sống phi thường" ấy =)) Cơ mà, tôi hơi thất vọng với văn hóa copy ảnh của một vài người bạn trên Facebook của tôi. Một điều căn bản là ghi rõ nguồn của bức ảnh mà họ cũng không làm được. Dù thế nào cũng nên biết đến cái công người ta chụp và chỉnh ảnh chớ =)) 
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, cỏ, ngoài trời và thiên nhiên
Bức này tôi chụp khi tôi được giao trực gác ca chiều, 6 tiếng rưỡi lận. Ngồi lì mông lên đứng dậy đi chụp ảnh. Nắng thế thôi nhưng tinh thân chụp ảnh còn nóng hơn cả nắng =))
Trong hình ảnh có thể có: hoa, thực vật, cỏ, thiên nhiên và ngoài trời
Bức này không có kỉ niệm gì đặc biệt. Hôm đó tôi tan học tập trung dưới sân trường để về phòng kí túc xá. Tranh thủ nháy phát rồi lon ton cong mông đi về...
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây và ngoài trời
Hôm đó là chiều thứ 7, nhiều bạn tranh thủ về thăm nhà, riêng tôi quyết ở luôn cả tháng để cho trọn chuyến quân sự. Ngồi uống hết chai nước thấy gió đìu hiu man mát nên nhắm mắt ngồi thưởng thức. Được vài giây chán quá định bụng lên phòng thay đồ thì thấy view đẹp quá. Với cái đứa cứ tiện cảnh là chụp ảnh như tôi thì không thể bỏ qua khoảng khắc hay ho này được!!!
Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Chúng bạn rủ đi chụp ảnh kỉ yếu làm lưu niệm tại nơi đây. Tôi thì làm chân chụp ảnh rồi nên không bàn tới. Cả buổi sáng lạch tạch mới ưng mỗi tấm này! 
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời, đám mây, ngoài trời và thiên nhiên
Bức ảnh được chụp vài lần thứ 2 tôi được trực gác ca chiều 6 tiếng rưỡi lận ahuhu! =.=!!
Trong hình ảnh có thể có: thực vật, hoa, thiên nhiên và ngoài trời
Bức ảnh kết thúc cho chuyến quân sự 1 tháng. Đây là bông hoa trong khuôn viên ngồi trường Đại học Hà Nội. Được về bao cảm xúc lẫn lộn, xa rời tháng ngày vô tư tại Malibu, cuộc sống thực tại của chốn thành thị chào đón. Tôi, sẽ bắt đầu những trải nghiệm. Một hành trình rèn luyện bản thân trong môi trường xã hội tất bật... Bắt đầu làm gì, học gì, trải nghiệm gì để đạt được những điều mình mong muốn =)) Nhưng có một điều có ích cho tôi nhất sau thời gian 1 tháng quân sự đó chính là việc duy trì chế độ ngủ khoa học. Bắt đầu từ 23h và thức dậy 5h sáng. Bằng việc này tôi xóa xóa bỏ được thói quen xấu của tôi là ngủ trễ, dạy muộn với cả một ngày vật vờ. Bên cạnh đó, dậy sớm cho tôi có thời gian tập tọe học thiền... Mong sao cải thiện được cái tâm trở nên bất biến giữa dòng đời vạn biến.