Như tiêu đề hôm nay tôi sẽ viết về những bộ phim tôi yêu thích. Đọc tới đây có lẽ vài bạn đã mài mại đoán ra là tôi 13 tuổi. Và rằng thì tôi cũng chả có nổi một bộ phim đầu tay nào, rằng là tôi chỉ bốc phét. Nhưng như một ông diễn giả truyền động lực trên mạng, thì mọi việc rồi sẽ đổi thay và chả có gì là sai hoàn toàn. Nên nếu bạn đang đọc bài viết này vào năm 2040 thì có thể cái tít này hoàn toàn không sai sự thật
 Tôi đã coi qua nhiều loại phim từ rất nhiều thể loại bao gồm cả các bộ rất khó xem như shutter island, menmento, the dark night,.... Nhưng  bài này sẽ được viết theo thứ tự mà tôi nhớ ra mà download ảnh để viết bài này.

1 Whisper of heart

  Một bộ phim Ghibli ít người nhắc đến. Được đạo diễn bởi Yoshifumi Kondo và do Haoyao Miyazaki chấp bút biên kịch. Phim theo chân cô bé shizuku một cô bé thích đọc những cuốn truyện phiêu lưu viễn tưởng. Seji là chàng trai luôn có tên nằm trên tên của shizuku trên mọi cuốn sách trong thư viện. Họ gặp nhau và ngưỡng mộ tài năng của nhau,sự quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của Seji cũng khiến Shizuku muốn tìm ra niềm đam mê của mình.

Cốt truyện nghe có vẻ thông thường này lại được Yoshifumi Kondo và Haoyao Miyazak kể một cách đầy mộng mơ và bay bổng. Ở cùng cái độ tuổi của hai nhân vật tớ cũng hiểu được nỗi bân khuân của họ, sự suy nghĩ về tương lai, thất bại trong việc tìm kiếm đam mê, cũng như những xúc cảm trong trẻo đầu đời. Hãy xem Lời thì thầm của trái tim nếu như bạn đang mệt mỏi trông việc tìm kiếm đam mê hay chỉ đơn giản là để cảm một câu chuyện về độ tuổi mà ai cũng từng trải qua, một tình yêu trong sáng được thể hiện cách mượt mà, dễ thương, chân thực và những bản nhạc tuyệt đẹp.

2. Call me by your name

Mình mê phim này tới mức mình coi nó mình đã coi nó lại ba luần trong một tuần sau khi mình coi nó lần đầu và mới .Ngày hôm qua mình đã coi lại, mình coi nhiều đến mức nhớ từng lời thoại ánh mắt mà vẫn không thấy chán. Đây câu chuyện về tình yêu giữa hai người đàn ông là Elio và Oliver. Đừng để cái ý nghĩ là chỉ có là hủ nữ mới xem Đam mỹ ngăn bạn xem bộ phim này.

Cốt truyện:Lấy bối cảnh ở nước Ý thơ mộng.câu chuyện kể về Elio là một thiếu niên 17 tuổi đến ngôi nhà ở Ý cùng với gia đình cậu dịp nghỉ hè. Còn Oliver là một học giả trẻ đến Ý để nghiên cứu và ở nhà Elio. Kịch bản bộ phim được xây dựng chặt chẽ đến đáng kinh ngạc, từng lời thời được nói lên cho mình cảm giác là có tác giả đã trực tiếp chứng kiến câu chuyện của hai người họ và quay về viết thành một bộ phim. Những đoạn hôi thoại được xây đựng hoàn hảo. Đôi khi họ không cần nói cũng hiểu nhau, nhưng sự hiểu nhau đó không phải như đọc suy nghĩ mà đều dược dẫn đến tình các cuộc hội thoại trước đó, những kết nối câu chuyện họ đã có với nhau. Nói đến đây cũng phải khen dàn diễn viên của phim, Call me by your name sẽ không đẹp như thế nếu nếu thiếu đi những ánh mắt biết nói của Timotheé Chalemet, Armie Hammer, Michael Stuhlbarg. Phần âm nhạc cũng là một phần quan trọng tạo nên tổng thể như mình đã lập lại rất nhiều lần là TUYỆT ĐẸP của Call me by your name từ  bài nhạc nền mystery of love và cả những bản classic của Bach được Elio chơi trên piano.
Nếu mà bạn ném một người đã xem phim này rồi ra trước mặt mình  và yêu cầu mình nói về bộ phim này thì mình có thể nói về nó trong vòng 2 tiếng liên tục( ví dụ đã được chứng minh lâm sàng bởi con bạn hơi thân của mình). Nhưng mình sợ nói nhiều quá mọi người xem phim sẽ bớt hay nên thôi mình xin dừng lại. Kết lại mình đã coi phim này trên dưới năm lần và vẫn rất tâm đắc với tất cả mọi thứ. 

3. Eighth grade

Đây là bộ phim nói về một cô bé(cô bạn) lớp 8 tên là Kayla. Kayla có tính tính nhút nhát và hầu như không có bạn bè. Nơi duy nhất mà cô thể hiện mình là qua những video youtube mà trong đó cô nói về cách để tự tin, cách để được là chính bạn thân mình, những diều mà bản thân cô ước rằng mình làm được. Và đấy đó là lí do mình thích bộ phim này vì chính mình cũng có nhiều điểm giống Kayla, mình lớp 8 rõ ràng thì bài viết cũng là một cách để mình thể hiện bản thân chứ còn gì. Mặc dù mình rất năng động và tích cực về cuộc đời và khó mà nói là mình giống và đồng cảm hoàn toàn với cô ấy được nhưng mình từng là 1 Kayla và đâu đó đến bây giờ vẫn còn. Mình thấy khá đồng cảm với Kayla về mặt cảm xúc vì ở lớp mình cũng có dăm ba đứa bạn,
.

Tụi nó chả có sở thích chung gì với mình và lúc ở gần thì cũng chẳng nói chuyện, nên mình khá chắc cái lí do mà mình ra chơi hay cằm cuốn tập qua chổ tụi nó ngồi là chỉ để cảm thấy bớt cô đơn vì mình hướng ngoại và rất thích nói chuyện, dù vậy nhưng mình vẫn thấy lạc lõng khủng khiếp nên nhìn chung mình cũng khá giống Kayla. Mình dù khác biệt nhưng dầu gì cũng là một bạn trẻ gen y nên nói chung dùng không đồng cảnh mình vẫn thấy đồng cảm với Kayla khi xem phim này

4.Spirited away

Phim này là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của Studio Ghibli chỉ sau Totoro. Phim kẻ về "Chihiro và Sen lạc vào vùng đất của những vị thần"Mình vừa nêu tựa phim dịch thẳng ra từ tiếng Nhật. Chihiro và Sen không phải người mà là 1 cô bé duy nhất. Bộ phim nêu cao tinh thần yêu lao động, chăm chỉ, cần cù. Bộ phim có những hình ảnh ẩn dụ mà mình cảm thấy rất tâm đắc như hình ảnh vị thần sông nhết nhát và bẩn thiểu, hình ảnh vô diện là một hình ảnh mà tớ nghĩ là để chăm biến lòng tham của con người, Boo đứa trẻ to xát nhằm phê phán sự bảo bọc quá mứa cửa phụ huynh dành cho con trẻ. 

Với thế giới của những vị thần được xây dựng một cách đầy sinh động. Những bản nhạc du duong từ nhà soạn nhạc đại tài Joe Hisaishi đã không làm tớ thất vọng. Chihiro tuy được xây dựng dưới mục đích giáo dục cái em bé về cái đức tốt nhưng nhân vật này không hề bọi giả co bé vẫn nhút nhát,sợ hãi như một đứa bé 10 tuổi thật sự. Mình thấy chihiro truyền cho mình nguồn cảm hứng lao động, nỗ lực hết mình mong muốn.

6. Before sunrise

Đây là lại là một bộ phim tình cảm mình biết bạn đang nghĩ gì nhưng bạn mong đợi gì ở một list phim của một con bé tuổi teen. Bộ phim này khá đặc biệt và điển hình cho gu phim của mình. Cốt truyện của phim cực kì đơn giản chỉ có hai người cùng một chuyến tàu. Cô gái lại nói chuyện cùng chàng trai. Hai người tạm hoãn hành trình để ra ngoài đi dạo dọc thành phố và nói chuyện cùng nhau về tất cả các chủ đề có thể nghĩ ra được, các cuộc hội thoại tuy văn vẻ nhưng được viết và nói một cách vô cùng tự nhiên.  Đương nhiên họ yêu nhau nhưng họ không muốn từ bỏ tất cả vì nhau nên họ hẹn gặp lại vào năm sau ngay ga tàu ấy và nếu bạn đang nghĩ chắc họ sống ở thời người ta mới phát minh ra xe lửa nhưng không đó là vào năm 1995, và họ không trao đổi số đt cho nhau vì nó không lãng mạng. Nhưng mà phim hay cực ạ các bác nên xem thử vì không chỉ cháu mà các bác trên imdb và rotten tomatos cũng cho phim này điểm cao ngất.

7.Before sunset(9 năm sau Before sunrise)
- Vì nó là phần 2 nên nếu review thì chả khác gì spoil phần 1 nhưng lí dop mình thích phần 2 vẫn y chang , là vì những cuộc hội thoại thông minh và tự nhiên.

8. Catch me if you can

Đây là một bộ phim kể về Frank Abagnale mang nhan sắc của Jack trong Titanic dù có béo hơn một tí( nói tới giờ mình vẫn thấy chú đẹp không đùa). Đại khái Frank là một anh trai 17 tuổi có ba mẹ li di nhau nên lên bỏ đi và trở thành một tên lừa đảo. Sau hai năm Frank đã chiếm dụng được hơn 2 tr đô. Carl là một cảnh sát FBA được thủ vai bởi Tom Hanks nhận vụ án của Frank. Vậy mà cuối cùng 2 người lại thành bạn của nhau như thế nó mới lạ. Bởi vậy coi phim mới biết sao mình nói nó hay chứ. Nói chung phim này được đảm bảo chất lượng bởi toàn các sao hạng A từ Tom Hanks đến Leonardo Decaprio và trên hết là đạo diễn Stephen Spielberg từ phim Jurrasic world(1993). 

Phim này nó lại mang cho mình nhiều suy nghĩ về tình yêu, tình bạn, nỗi cô đơn,....  Một phần nhiều câu chuyện kể về các nhân vật có thật nên nó gợi cho mình nhiều suy nghĩ hơn bình thường, đại loại là sau những cái suy nghĩ bâng quơ đó mình lại nghĩ đến việc là thật sự có một Frank một Carl như vậy ở ngoài đời thật sao càng suy nghĩ thì nó chả đi vào đâu cả nên là bạn nên coi để có những suy nghĩ cho riêng mình nghen

9. Atonement (2007)

Phim này mình mới coi hôm qua, và sau coi xong thì dù vẫn khóc lên khóc xuống, nhưng mình vẫn nhĩ là giá như mình chưa xem review của phê phim thì đây có lẽ là một trải nghiệm điện ảnh trọn vẹn hơn vì đây là một bộ phim đầy cảm xúc mà cứ tới lúc cao trào là mấy lời review cứ lỡn va lỡn vỡn trong đầu làm mình khó chịu nhẹ. Mình không muốn phá cái cảm xúc của bạn khi coi phim nên nếu bạn tin mình thì hãy coi Atonement. 
spoiler: Phim nói về một lời nói dối

10. Forrest Gump


11. Howl's moving castle

Mấy phim cuối cùng là vì mình lười bổ sung nội dung, nhưng về đại khái thì những phim ấy cũng rất nổi tiếng. Có lẽ mình sẽ kéo dài bài viết này thành một serie dài đến lúc mà mình nếu như mình làm bất kì điều gì phi thường cũng không được gọi là thần đồng nữa thì thôi. Mong các bạn đã thích bài viết mặc dù nó hơi mang tính cá nhân nhiều và văn phông hơi sơ xài.