Bài viết này dựa trên quan điểm cá nhân và cảm nhận của mình khi xem phim nên có thể mang tính chủ quan.Những bộ phim dưới đây mình không sắp xếp theo thứ tự nào hết.

1. Stranger things

Với thể loại kinh dị, giật gân pha chút hài hước stranger things đã trở thành series ăn khách nhất của Netflix, thu hút người xem trên khắp thế giới .Bộ phim kể về một nhóm trẻ con phát hiện và phải đối đầu với 1 con quái vật tới từ chiều không gian khác, cùng với sự giúp đỡ của người lớn và cô bạn có khả năng đặc biệt là El .Điều không thể thiếu làm nên sự thành công của phim là sự ăn ý của các diễn viên nhí.
Hiện tại stranger things đã ra mắt phần 1,2,3 và phần 4 sẽ ra mắt vào ngày 27/5 tới đây .Phải nói là phim này cực kì cuốn luôn ý!

2. Tầng Lớp Itaewon

Nội dung khá độc đáo kể về những người trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê và hành trình khởi nghiệp của họ trước những thử thách tại khu phố Itaewon sầm uất nhất Seoul, sâu bên trong chặng đường lập nghiệp đó là mong muốn trả thù những người dùng tiền và quyền để chà đạp lên cuộc sống của họ .Bằng sự liều lĩnh và kiên cường họ cùng nhau chống lại sự bất công của xã hội để theo đuổi ước mơ và tự do .
Các nét tính cách của mỗi nhân vật trong phim đều có một sắc màu rất riêng biệt. Cốt truyện kịch tính đan xen giữa chuyện tình tay ba giữa các nhân vật khiến cho bộ phim ngày càng lôi cuốn, hấp dẫn . Ngoài ra phim còn truyền cảm hứng và động lực cho người xem nữa, mỗi lần nhạc của phim vang lên là mình lại thấy khí thế tuổi trẻ ngút trời.
Đến tập 10, tác phẩm chạm ngưỡng rating 14,7%.Là một trong những bộ phim có rating cao nhất của đài JTBC

3. Vagabond

Là 1 tựa phim hành động cực kì gây cấn và hấp dẫn liên quan tới một vụ tai nạn máy bay bí ẩn khiến tất cả mọi người trên chuyến bay tử vong .Cha Dal Geon một trong những người nhà của các nạn nhân đã phát hiện ra chuyến bay đó không hề bị tại nạn mà là bị khủng bố, do các thế lực bí ẩn gây nên nhằm chuộc lợi cá nhân .Trong lúc tìm manh mối, tình cờ Cha Dal Geon gặp được đặc vụ của NIS họ cùng nhau điều tra và tìm ra kẻ đứng sau vụ tai nạn .Mối quan hệ của họ cũng phát triển từ tình bạn và mục tiêu chung rồi cảm nắng đối phương từ lúc nào không hay
Với tỷ suất người xem cao ngất ngưởng, những phân cảnh hành động hồi, hộp lôi cuốn và diễn xuất ấn tượng. Vagabond là bộ phim không thể bỏ qua .Mình có thể dành cả thanh xuân để chờ phần 2 luôn.

4. Ba Chàng Ngốc

Một bộ phim đến từ Ấn Độ khai thác sâu về những vấn đề mà hầu hết người trẻ chúng ta đang gặp phải .3 chàng ngốc là câu chuyện của 3 người bạn thân từ thời sinh viên đến khi trưởng thành, họ gặp nhau ở đại học cơ khí quốc gia top đầu cả nước và hành trình của họ đối mặt với những khủng hoảng của tuổi trẻ để theo đuổi ước mơ .
Lúc đầu mình cũng không định xem đâu vì thấy nó dài tận 3 tiếng thấy là ngán rồi, mà thấy mình cũng rảnh nên coi thử xem sao, bất ngờ là càng coi mình càng bị cuốn kiểu muốn biết xem cuộc đời họ sẽ đi về đâu rồi sau này họ sẽ trở thành người như thế nào . Xem hết phim rồi mà cứ tiếc tiếc sao á. Đây là bộ phim kinh điển của Ấn Độ cực kì đáng xem.

5. Up

Là 1 câu chuyện cảm động về nhân vật Carl từ khi còn là một cậu bé đến khi già cùng người vợ của mình là Ell. Từ nhỏ cả 2 đã có ước mơ là thực hiện những chuyến phiêu lưu nhưng Ell đã mất trước khi thực hiện ước mơ của mình còn Carl thì vẫn giữ trọn lời hứa và thực hiện chuyến phiêu lưu của mình cùng với 1 cậu bé tự xưng là nhà thám hiểm và còn huy hiệu cuối cùng để trở thành nhà thám hiểm cấp cao vì thế cậu bé đã quyết định giúp đỡ ông để lấy được chiếc huy hiệu cuối cùng này.

6. Sing

Kể về một thế giới nơi động vật có thể sống chan hòa .Nhân vật chính là chú Koala vô cùng lạc quan, làm chủ 1 rạp hát đang trên bờ vực phá sản vì rất yêu rạp hát của mình ông quyết định mở ra cuộc thi để chiêu mộ các ca sĩ tài năng cũng như sự chú ý của công chúng .Giải thưởng cho cuộc thi lúc đầu dự định chỉ là 1000$ nhưng do lỗi đánh máy giải thưởng đã lên đến 100000$. Từ đó mở ra câu chuyện dở khóc dở cười .
Bên cạnh đó các thí sinh tham gia cuộc thi đều có hoàn cảnh khác nhau miêu tả được nhiều khía cạnh của cuộc sống. Chính sự đa dạng về hành trình chinh phục ước mơ "sing" đã chiếm được nhiều cảm tình của khán giả.

7. Harry Potter

Có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều người. Một tựa phim về đề tài phép thuật viết về những cuộc phiêu lưu phù thủy của cậu bé Harry Potter cùng hai người bạn thân là Ronald và Hermione .Những cuộc phiêu lưu tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter trong việc chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort – người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy và tiêu diệt những ai cản đường hắn, đặc biệt là Harry Potter
Harry Potter đã trở thành giấc mơ của biết bao nhiêu đứa trẻ trên thế giới trong đó có cả mình .Phim cuốn mình vào 1 thế giới cực kì thú vị và lôi cuốn, xuyên suốt các tập phim ngắm nhìn các nhân vật chính lớn lên và trưởng thành nó làm mình có cảm giác gắn liền với các nhân vật. Lúc đó còn ước là mình sẽ trở thành phù thủy cùng với mấy nhân vật chính và tiêu diệt Voldemort 😂. Harry Potter đã thực sự trở thành 1 phần trong tuổi thơ của mình.

8.Home alone

Một cậu bé bị bỏ bố mẹ bỏ quên ở nhà trong khi cả gia đình cậu đi đến Paris. Cậu phải ở nhà một mình và vô tình biết được có 2 tên trộm đang rình mò nhà mình, cậu phải tìm mọi cách để đối phó với 2 tên trộm bằng trí thông minh và lanh lẹ của mình cậu bé đã cho chúng một bài học.
Bộ này chắc chắn không thể thiếu trong mỗi dịp giáng sinh nha, ngồi xem cùng gia đình là hết sảy .Vừa xem vừa cười sặc sụa luôn á .Mỗi khi tới giáng sinh là phim này lại lên top những phim được xem nhiều nhất luôn.

9. True beauty

Nữ chính Ju Gyeong từ một cô gái xấu xí luôn bị bạn bè chê bai và bắt nạt ở trường cũ đã học trang điểm để trở nên xinh đẹp hơn .Từ khi chuyển trường không ai biết Ju Gyeong xinh đẹp lại có khuôn mặt xấu xí và cô cũng không muốn ai nhìn thấy khuôn mặt thật của mình .Nhưng cậu bạn cùng lớp Su-Ho đã phát hiện lúc đầu anh cũng hăm he đe dọa là sẽ nói cho mọi người biết ghê lắm, mà sau khi biết được nỗi khổ của Ju Gyeong thì anh đã quyết định che dấu giúp cô. Từ đó 2 người nảy sinh tình cảm.
Dù có mô-típ không quá mới lạ nhưng vẫn làm mình thích thú vì diễn viên quá đẹp, phim mang đến những phân cảnh vui nhộn, đáng yêu. Phim chống chỉ định với những ai thích những bộ phim thực tế, sống theo logic và làm việc theo khoa học nhé!

10. Nhà tù Shawshank

Bộ phim được mệnh danh là hay nhất mọi thời đại. Mang lại niềm tin và sự hy vọng. Kể về cuộc đời của Andy-giám đốc nhà băng, bị buộc tội oan vì giết vợ và nhân tình của vợ. Anh bị đưa vào nhà tù Shawshank nơi mà tất cả sự đen tối đều ở đó và từ đó câu chuyện bắt đầu.
Andy luôn nung nấu niềm tin 1 ngày nào đó mình có thể vượt ngục, anh luôn biết tận dụng mọi lợi thế của bản thân và cơ hội mà mình có. Sự khao khát tự do cùng với niềm tin mãnh liệt Andy cuối cùng cũng vượt ngục thành công. Có thể thấy bề ngoài của bộ phim có vẻ khô khan và không mấy thú vị nhưng lại đem đến cho ta nhiều bài học giá trị trong cuộc sống.

Ngoài ra còn những bộ phim khác như:

1. Vincenzo 2. Mr.Queen 3. Hospital playlist 4. Hạ cánh nơi anh 5. Hậu duệ mặt trời 6. Penthouse 7. Our beloved summer 8. Mưu cầu hạnh phúc 9. Coco 10. Kẻ săn người 11. Sex education 12. Yêu tinh 13. Kẻ đánh cắp mặt trăng 14. Đẳng cấp thú cưng 15. Rô-bốt biết yêu 16. Forrest Gump 17. Reply 1988 18. King richard 19. Soul 20. The lost city 21. Sonic the hedgehog
Đây là bài viết đầu tiên của mình mong mọi người ủng hộ !!! .Nếu còn bộ phim nào hay nữa mong các bạn gợi ý.