Xin chào, tớ tên T, còn cậu? Nếu cậu chưa coi các phần trước về loạt bài viết "Những triết lý và bài học sâu sắc trong Kungfu Panda 2 " thì cũng chả sao cả, cậu có thể coi phần này rồi quay về phần 1 cũng được, bởi chúng không có liên kết gì với nhau đâu. Còn bây giờ, mời cậu cùng với tớ đi vào thế giới của chú gấu béo tròn Po, tìm hiểu về những giá trị hay ho trong thế giới này nha.

1. Kẻ ta mong đợi có thể không giống ta mong đợi lắm.

Ở phân cảnh Po và Ngũ Đại Hào Kiệt gặp Shen. Cả Dương Bà Bà và Shen đều bất ngờ và có đôi chút thất vọng về Po, người mà tiên tri sẽ tiêu diệt Shen và hoàn thành số phận của mình.
Sự bất ngờ của Shen khi lần đầu gặp Po
Sự bất ngờ của Shen khi lần đầu gặp Po
Cậu có thể xem ở đây nha
Nhưng về cuối cùng, Dương Bà Bà đã đúng, Po là người đã kết liễu Shen và hoàn thành được định mệnh cuộc đời mình. Mặc dù lúc đầu hơi .....
Tớ thấy điều này ở phim khá hay, có những điều mà cậu không nghĩ nó xảy ra thì nó sẽ xảy ra, có những người mà cậu nghĩ sẽ chẳng bao giờ yêu nhưng cuối cùng lại dẫn nhau vào lễ đường.... Mọi thứ ta mong đợi có thể không giống như ta mong đợi...

2. Lý do Po muốn biết về sự thật về quá khứ và cha mẹ của Po.

Theo như trong phim có đề cập. Khi mất đi cha me, ngôi làng mà anh đã được sinh ra và nuôi dưỡng, những ký ức ấy dường như đã để lại cho anh thành một vết sẹo trong tâm hồn của anh. Nhưng khi sống trong vòng tay nuôi dưỡng của bác Ngỗng, vết sẹo đó như được nguôi ngoai dần và được ngủ quên đi. Để rồi khi chạm trán với lũ sói, chi tiết về họa tiết công làm cho những ký ức được ngủ quên được sống lại mạnh mẽ trong đầu của Po, anh bắt đầu nghi ngờ về bản thân, về cha mẹ. Cộng thêm lời nói dối của Shen về cha mẹ của anh không yêu thương anh. Vết thương ấy như bị xát thêm muối, tạo ra cho Po sự nghi hoặc về bản thân, đặt ra cho câu hỏi " Tôi là ai"
Who am I
Who am I
Vậy nên việc tìm hiểu sự thật về quá khứ của mình và cha mẹ Po đều là để như làm dịu lại vết sẹo trong lòng Po, tìm hiểu được nguồn gốc của chính bản thân mình làm cho tâm hồn Po được nhẹ nhàng và thanh tịnh, không có một chút vướng bận nào. Từ đó, Po mới lĩnh hội được phép tịnh tâm, trả lời cho câu hỏi " Tôi là ai" mà xuyên suốt bộ phim Po đều dằn vặt mình vì câu hỏi này.
Cậu có thể coi ở đây nha.

3. Mối liên hệ giữa pháo hoa và giọt sương.

Không biết cậu có để ý không nhưng tớ thấy hình ảnh pháo hoa và giọt sương đều có sự tương tự liên hệ với nhau ấy. Đầu tiên là về hình ảnh giọt sương, giọt sương như là phiên bản nhỏ hơn và vô hại của pháo hoa. Theo tớ nghĩ thì hình ảnh giọt sương như đang phản chiếu lại tâm trí của Po, mọi thứ diễn ra trong ký ức hiện về của Po đều như đang thể hiện lại ở giọt sương vậy, và khi Po luyện võ cùng giọt sương cũng như đang hòa với tâm trí của chính mình, để nó trôi đi, không cố ngăn nó lại.
Cậu có thể xem chi tiết hơn ở đây nha.
Và cuối cùng, khi mọi thứ được sáng tỏ, về quá khứ của mình và cha mẹ. Tâm trí Po hoàn toàn được gột sạch, cũng như giọt sương hoàn toàn trong suốt.
Và ở hình ảnh pháo hoa, nó như là một thứ hỗn độn, như là tâm trí của Shen về cha mẹ của hắn. Nhưng Po lần này thì khác, tâm trí của Po được gột sạch, trong suốt, nên pháo hoa lần này cũng như đồng điệu với tâm trí của Po, nhờ vậy mà Po mới có thể điều khiển được pháo hoa như cái cách Po điều khiển được giọt sương.
Cậu có thể coi ở đây nha.
Đến đây là kết thúc phần 5 mất rồi. Tớ thực sự cảm ơn cậu đã coi hết bài viết của tớ nha. Nếu cậu thấy bài viết này hay thì chỉ cần cậu đọc bài tiếp theo của tớ là tớ vui lắm rồi. Và nếu cậu muốn bổ sung chi tiết nào hoặc có cảm nghĩ gì về bài viết thì xin nhờ cậu bình luận giúp tớ nhé. Cảm ơn cậu rất nhiều, chúc cậu một ngày mới tốt lành. Tớ tên T, chào cậu.