Xin chào, tớ tên T, còn cậu? Nếu cậu chưa coi các phần trước về loạt bài viết "Những triết lý và bài học sâu sắc trong Kungfu Panda 2 " thì cũng chả sao cả, cậu có thể coi phần này rồi quay về phần 1 cũng được, bởi chúng không có liên kết gì với nhau đâu. Còn bây giờ, mời cậu cùng với tớ đi vào thế giới của chú gấu béo tròn Po, tìm hiểu về những giá trị hay ho trong thế giới này nha.

1. Sự thông minh và sức mạnh thể lực. Chỉ một trong 2 là chưa đủ.

Ở phân đoạn Po combat với Sói chột, chúng ta có thể thấy được rằng cả 2 là gần như nhau. Sói chột thì mạnh mẽ về sự mưu mô và ranh mãnh, còn Po lại thiên hướng về sức mạnh nhiều hơn. Tuy nhiên Po lại có được sự hậu thuẫn của Ngũ Đại Hào Kiệt và đã sử dụng trí thông minh của mình một cách kịp thời để có được lợi thế về chiến đấu. Tuy nhiên, không biết là do Sói chột đã tính hết cả hay do vũ trụ sắp đặt nên cả hai đã ngã ngay trước lãnh địa của Shen và lũ sói.
Cậu có thể coi ở đây nha.
Dù bi kịch là cả Ngũ Đại Hào Kiệt và Po đều phải đầu hàng. Nhưng có thể nói rằng Po suýt nữa đã có thể đánh bại được Sói chột, từ đó cho chúng ta thấy được sự kết hợp giữa sức mạnh và trí tuệ là vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả.
2. Nỗi lo của hai sư phụ.
Vào phân đoạn Po giải thoát cho 2 vị sư phụ. Dù đã rất cố gắng thuyết phục và nài nỉ nhưng cả hai vị sư phụ đã nhất quyết từ chối với lý do khá thuyết phục: " Để bảo vệ thành " kèm theo một lời nói " Kungfu đã chết rồi "
Cậu có thể coi ở đây nha.
Nhưng liệu lý do có phải là thực sự như vậy? Trong phim Po có đề cập tới sự hèn nhất của hai người khi chỉ quan tâm tới bản thân mà không bảo vệ Cung Thành Môn cũng như là Kungfu.
Nhưng cậu hãy thử đặt vào một góc nhìn khác nha, liệu hai vị sư phụ này có phải là hèn nhát hay không ?. Theo tớ nghĩ, đó chỉ là một phần lý do, mà phần cốt yếu chính là thiếu đi sự tự tin. Họ cảm thấy Kungfu không có khả năng để có thể đánh bại được vũ khí của Shen, bằng chứng là sư phụ Tê Giác, một bậc thầy về Kungfu đã bị đánh bại bởi thứ vũ khí hủy diệt đó. Nên họ cảm thấy tự ti về khả năng của họ, kèm theo sự hèn nhát nên họ không dám bảo vệ thành.
Nhưng ở cuối phim, nhờ sự thuyết phục của sư phụ Shifu. Chúng ta có thể thấy được sự xuất hiện của hai vị sư phụ trên chiến trường, sát cánh cùng Po và mọi người.
Sự xuất hiện đầy hoành tráng của hai vị sư phụ.
3. Câu nói của Po khi bị ngăn cản của hai vị sư phụ.
Cũng ở phân cảnh Po giải thoát cho 2 vị sư phụ. Po đã bị ngăn cản rất nhiều lần, và vào lúc khó khăn nhất. Po đã thốt lên một cấu khá là rối não đối với tớ.
Nothing is unstoppable except for me when i am stopping you from telling me something is unstoppable
Nghe khá là rối não phải không?, đại ý của câu này theo tớ chính là " Không có thứ gì có thể bị ngăn cản trừ việc tôi ngăn bạn nói rằng có thứ gì đó không thể bị ngăn cản".
Có thể nói rằng thông điệp của chú gấu Po gửi tới cho tớ và cậu chính là " Không có thứ gì có thể bị ngăn cản cả"
Cậu có thể coi tại đây nha ^^
Đến đây là kết thúc phần 4 mất rồi. Tớ thực sự cảm ơn cậu đã coi hết bài viết của tớ nha. Nếu cậu thấy bài viết này hay thì chỉ cần cậu đọc bài tiếp theo của tớ là tớ vui lắm rồi. Và nếu cậu muốn bổ sung chi tiết nào hoặc có cảm nghĩ gì về bài viết thì xin nhờ cậu bình luận giúp tớ nhé. Cảm ơn cậu rất nhiều, chúc cậu một ngày mới tốt lành. Tớ tên T, chào cậu.