Mặc dù không phải là người theo đạo, nhưng với mình mỗi dịp Giáng sinh về luôn là một dịp đặc biệt.

Không biết có phải là do những bộ phim hay hình ảnh về ông già Noel quá đỗi ấn tượng hay không, mà mỗi lần Giáng sinh mình luôn có cảm giác rất vui. Hồi còn nhỏ thì vui vì vào dịp này, mình luôn nhận được một món quà. Từ đồ chơi, đồ ăn, hay chỉ đơn giản là được chụp hình cùng các “anh già Noel”. Mình còn nhớ vào dịp giáng sinh nọ, mình đang ở trên lầu cùng ba mẹ thì bỗng có tiếng chuông cửa, mở cửa ra thì gặp 1 ông già Noel tới giao quà. Cả nhà ngạc nhiên vì có ai đặt quà gì đâu. Sau đó tìm hiểu thì té ra là do bạn trai của chị gái mình đặt cho mình. Mình háo hức lắm chứ, vì trước giờ nếu như có đặt quà thì mẹ cũng đặt quà theo yêu cầu của mình, nên khi giao quà là mình đã biết có cái gì ở trong hộp quà rồi. Lần này, lúc mở hộp quà ra, bên trong là một con đồ chơi siêu nhân loại lớn, chạy pin và có phát nhạc. Mặc dù lúc đó cũng hơi hụt hẫng vì món quà không như ý lắm, nhưng mình vẫn rất vui vì đó là món quà của anh rể tương lai.

Hồi nhỏ ở Cần Thơ thì khu mình sống chỉ có một nhà thờ thôi. Mình còn nhớ vào ngày lễ, mẹ mình dẫn mình ra đó chơi. Nhà thờ trang trí rất đẹp, với hang đá và rất nhiều dây đèn óng ánh. Lần Giáng sinh nào mình cũng ra đó và đi khắp nhà thờ để ngắm cảnh. Bình thường thì không để ý nhiều lắm nhưng cứ vào dịp đó là như lạc vào một thế giới khác vậy, rất đẹp. Hồi đó điện thoại không phổ biến như bây giờ, muốn chụp hình thì phải thuê mấy bác chụp hình dạo. Mùa giáng sinh ấy mình còn nhớ như in kỉ niệm chụp ảnh. Mẹ mình còn bế mình trên tay, miệng thì kêu cười đi con, nhìn vào ống kính kìa. Ôi, Giáng sinh vui làm sao!

Nhiều năm sau, nhà mình chuyển lên TP HCM sinh sống. Ở đây, cái gì cũng mới cả: chỗ ở, trường lớp, bạn bè,…. Ai cũng nói sống ở thành phố lớn thì nhịp sống nhanh hơn, nhưng sau khi làm quen thì mình thấy nhịp sống ngang với Cần Thơ, cũng chỉ sáng đi học, tối về (hoặc do mình lúc đó chỉ biết ăn với chơi, còn lại ba mẹ lo nên cũng không để ý lắm). Tuy nhiên, có một thứ mà mình thấy hơi khác so với Cần Thơ, đó là không khí Giáng sinh. Gần tới ngày lễ, ngoài việc nhà thờ trang trí rất đẹp ra (điều này là dĩ nhiên), thì ở khắp các con phố lớn nhỏ, ở đâu cũng có treo các dây đèn qua giữa con đường. Thật sự là vào mùa Noel ở trên này, mỗi tối khi đi học thêm về, mình lại hay tạt ngang qua các con đường, vừa đạp xe vừa ngắm đèn. Khắp nơi nhộn nhịp hết cả lên, người đi chơi, người buôn bán, các bác chụp ảnh đi tác nghiệp, cả các cặp đôi tay trong tay đi ngắm cảnh nữa chứ. Tất cả đã tạo nên một mùa Giáng sinh rất nhộn nhịp.

Lớn thêm chút nữa, lúc này mình không thích bon chen đi chơi Noel nữa. Bây giờ lại thích ngồi nhà nghe nhạc, xem phim, tận hưởng không khí tại gia hơn. Một điều mình thích Giáng sinh hơn cả là không khí mà nó mang lại, cho dù người không theo đạo, không đi chơi lễ vẫn cảm nhận được. Nằm nhà vừa nghe nhạc, vừa nghe tiếng náo nhiệt ngoài đường. Ôi, Giáng sinh vui làm sao!

Năm 2020 là một năm khó khăn. Dịch bệnh, thiên tai và đủ thứ xui xẻo xảy đến. Những cũng đã sắp đến Giáng sinh rồi, và Giáng sinh đến thì cũng có nghĩa là năm mới sắp đến. Mình mong ai đọc được bài viết này sẽ có một mùa Noel an lành và hạnh phúc.
Merry Christmas.
(Bài viết được viết bởi một thanh niên 23 năm chưa có gấu đi chơi Noel :"<)
P/S: Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, các bạn hãy cùng chia sẻ kỉ niệm mùa Giáng sinh ở phần bình luận nhé ^^. Đây là bài viết đầu tiên của mình trên Spiderum nên nếu có sai sót mong các bạn bỏ qua ^^