Mình cũng chỉ mới là con bé rời nhà chưa tròn 3 tháng. Nhưng mình luôn nghĩ rằng đời ta là những bài học nếu ta quên thì đời sẽ dạy ta lại. Mình tin vậy nên mình viết chúng ra để sau này nhỡ may đời kiểm tra thì có biết cách giải.
1. Thật ra đều bạn có hiện tại đã là điều tươi đẹp, không nhất thiết chạy khắp nơi tìm hay nhìn mãi vào cái chưa hoàn hảo .
2. Khác người cũng không sao miễn không khác mình hoặc đơn giản bạn chưa gặp được nhóm của mình thôi. Và biết không rằng thực ra chẳng ai giống bạn hết, hợp hết với bạn cả .
3. Khi muốn biết điều gì đó hay bàn về điều gì hãy chọn người biết và hiểu điều đó nếu bạn trao đổi cùng người không biết và hiểu vấn đề đó thì là do bạn
4. Sự thật là : " Ai cũng thương mình cả " nên tại sao bạn lại tức giận đến phát khóc bởi người ta làm cái việc tất lẽ như thế.
5. Người con trai tốt không phải lúc nào cũng tốt. Người tài giỏi nhất cũng có thể phạm lỗi cơ bản nhất.
6. Nếu bạn không muốn thì không ai bắt ép bạn được, sau tất cả là bạn đồng ý thì hành động mới được đưa ra
7. Hãy tìm kiếm trước khi lựa chọn
8. Trên thế gian này có hai loại quyết định, là sáng mai ăn gì và mình yêu thương người này. Chúng giống ở điểm đã rồi thì có hối cũng vậy ( tôi không cấm và sẽ không kì thị bạn nếu bạn thấy hối nhưng tôi không đồng ý bạn cứ ở mãi trong một vòng cảm xúc) nên người người thay nhau nói tôi đã nghĩ kĩ, đã chọn và sẽ không hối tiếc tôi mong bạn an nhiên nghĩ và nói như thế.
9. Tôi từng nghe câu nói thế này:
" You're the change you need " lúc đó tôi thấy nó đúng đúng nhưng cũng sai như nào đó, thay đổi bản thân? , phải thay đổi đến mức nào? Không lẽ bỏ vào hoàn cảnh không tốt liệu mình có thay đổi không tốt đi ? Chắc là không rồi vậy phải thay đổi ra làm sao? . Đến giờ khi đã ở trong hoàn cảnh đó tôi hiểu " change " ở đây là thay đổi theo cách bản thân muốn chỉ cần bản chất mình vẫn ở đó thì có ở gần bùn vẫn toát mùi hương, bạn là kim cương thì rơi trong thùng rác cũng có người thấy .
10. Hãy tin tôi rằng thật sự là bạn, tôi là những kẻ lấy dạ mình đo kẻ khác, cụ thể hơn nếu bản thân bạn hay nói những đều không tốt đẹp về người khác thì đến lúc nào đó và nhiều lúc lắm nếu bạn không thay đổi cái không tốt đó đi bạn sẽ nghĩ rằng ai đó cũng đang nói sau lưng mình như thế. Nhưng nếu đó giờ bạn không có tính như thế thì khi suy nghĩ đó xuất hiện thì đơn giản bạn đang học cách nhìn người thôi .
Nguồn : facebook
Nguồn : facebook