The Alley - Tôi ghé đây suôt, best bar SG đối với tôi
The Alley - Tôi ghé đây suôt, best bar SG đối với tôi
Hiện tại tôi đang viết mấy một mẫu tiểu thuyết tình củm tuổi hồng nhãm nhí, tôi định khi xong sẽ đăng lên Spiderum. Tuy nói là tiểu thuyết bịa nhưng tôi cũng thó kha khá chuyện ngoài đời của tôi vào. Mà thôi vào đề thôi nào, đây chỉ là một bài viết nhảm nhí thôi.
Cách đây vài phút, tôi có vào Facebook của một dân chơi đỉnh cao ở quê tôi. Đại loại là hình một chiếc SH cùng vài dòng theo kiểu sống phải biết đủ, đừng tham lam, đại loại thế. Ở dưới là những dòng bình luận cảm thán cái sự minh triết vô ngần ấy kèm cái xe SH đỉnh cao xã hội. Chợt nghĩ về mình, nếu mà hỏi tôi thứ gì trên đời này đã cho tôi có được cảm giác của sự giàu sang (nghĩa đen luôn nhá, tiền bạc ấy mà) nhất cõi thế trần này. Thì tôi chốt hạ luôn đó chính là xe SH. Ôi nó đỉnh cao lắm luôn ấy. Chuyện là trước dịch tôi hay ghé đến quán bar yêu thích của mình. Mỗi lần ghé như thế tôi đều tip cho bác già giữ xe độ mười ngàn đến hai mươi ngàn, hôm nào uống lú quá và cao hứng thì năm mươi luôn (thật ra là không có tiền lẻ). Nhưng ít mấy hôm đó lắm vì tôi không đủ tiền uống tới lú và tôi thì hay sầu đời và ít cao hứng. Cho đến một độ kia, bác ta nhìn con xe tôi đi mà cảm thán:
- Đó giờ ở đây bác thấy con là nhất. Con đi chiếc xe số mà bo bác không thiếu hôm nào.
Sau đó bác nhìn quanh, cười và nói khẽ:
- Bác nói thiệt, ở đây nhiều thằng bảnh bao đi SH lắm, mà tụi nó... - Bác vừa xua tay vừa nói - Tụi nó chẳng bao giờ bo bác lấy một đồng bạc. Chỉ có con thôi đó nha.
Nói xong bác giành dắt chiếc Honda Wave RSX của tôi. Nhưng tiếc là sau đó chẳng mấy khi tôi có dịp tip cho bác nửa vì tôi sợ bị cảnh sát lụm đầu nên toàn đi Grab. Và một phần bị tôi dạo này nghèo quá nên đành mua rượu về bỏ mắm, bỏ muối, pha bậy, chế bạ để tiết kiệm lúa. Nhưng cũng cảm ơn những chiếc xe SH sang trọng bậc nhất thế trần đã cho tôi những phút giây thấy mình giàu sang phú quý ngời ngời thế kia. Xin cảm ơn, xin cảm ơn rất nhiều, SH à, SH ơi, hý hý.
Một đoạn viết nhảm nhí ruồi bu ấy mà. Hy vọng không phiền ai vì trong bài viết lần trước tôi cũng đã cáo lỗi trước rằng sắp tới tôi sẽ xả kho mấy cái bài nhảm nhí mốc meo này. Ngoài ra thì tôi có nói với bác ấy một câu nửa, có thể là Whisky nói. Nghe xong bác cười cười và vỗ vai tôi. Nhưng tôi sẽ không kể ở đây vì nghe nó kì lắm. Ai muốn nghe thì có thể hú riêng tôi cũng được. Xin cảm ơn lắm lắm một lần nửa đến SH đỉnh cao nhân loại. Ahihi.