Thành phố
những đêm không ngủ
giấc mơ dắt tôi chạy
chạy trên mọi nẻo đường
chỉ mình tôi,
thành phố và tôi
băng qua ngả đường với bóng cây ngàn dặm
Pasteur không ngủ
em đang đi đâu?
Xa lộ, headphone, cubb tàn
âm thanh
vòng bánh xe lăn,
mòn nhẵn mặt đường
em đi về đâu?
tôi đi theo em,
thành phố và những đêm không ngủ
Cầu, những cây cầu
nối
rải đất, ốc đảo, sông, hồ, kênh, rạch
nối
tàn một ngày, rỡ một đêm
nối
thành phố và con đường trở về nhà
em đi về đâu?
kìa, ánh mặt trời đang bừng sáng
giấc ngủ quá xa vời,
bình minh, nụ hôn,
ly cà phê nóng, những liệt kê trống rỗng
phải,
những trống rỗng để ta điền vào
vậy em đi về đâu?
thành phố và những đêm không ngủ
những mảnh trời quái dị,
thanh âm chập chờn,
mộng mị và đói khát
khoả lấp thân em
đôi môi khát khô
tôi đi theo em,
thành phố và những đêm không ngủ
tôi sẽ không ngủ,
em đi về đâu?
cho tôi theo cùng
thành phố,
thành phố của tôi
có giống như
thành phố nơi em
tôi vẫn chạy
trong giấc mơ mình tôi
về nơi
thành phố và những đêm không ngủ
tôi
chạy,
chạy,
chạy
em đi về đâu?